Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

Hãy là một người lính giỏi-

2 Ti-mô-thê 2: 3-4, "Hãy chịu gian-khổ với ta, như một người lính giỏi của Christ Giê-su. Không một người lính đang phục-vụ nào lại vướng-víu chính hắn trong các việc của đời sống hằng ngày, để hắn có thể làm vui lòng kẻ đã chiêu-mộ hắn làm lính. Và cũng vậy nếu một người nào tranh đua như một lực-sĩ, hắn không được đội mũ-miện trừ phi hắn tranh đua theo quy luật. Nhà nông làm việc cực-nhọc phải là kẻ đầu tiên nhận phần của hắn trong các vụ mùa". 

Sử dụng ba ví dụ từ cuộc sống hàng ngày, Phao-lô cho thấy điều gì là quan trọng như một Cơ đốc nhân (2 Ti-mô-thê 2: 3-6). Và hình ảnh người lính đó có rất nhiều điều để nói với chúng ta ngày hôm nay.

Đầu tiên, đó là về người chiến đấu hoặc người lính. Chúng ta được yêu cầu trở thành những người lính tốt, lính giỏi của Chúa Giê- Su Christ (2 Ti-mô-thê 2: 3).

Điều gì là quan trọng đối với một người lính? Phao-lô viết cho Ti-mô-thê: "chịu gian-khổ" (câu 3). Những người lính dự kiến ​​sẽ chịu đựng đau khổ và thậm chí liều mạng. Các Cơ Đốc nhân cũng sẽ đau khổ nếu họ rao giảng sự thật. Bạn đã sẵn sàng cho việc này chưa? Bạn có chịu khổ với phúc âm theo quyền năng của Đức Chúa Trời không? Sau đó, bạn là một nhà vô địch tốt của Chúa của bạn. Phao-lô có thể nói: "Tôi không coi mạng sống của mình là quý với chính mình."

Các binh sĩ cũng được dự kiến ​​sẽ tập trung đầy đủ vào nhiệm vụ của họ. Người trả tiền cho lính đánh thuê sẽ đưa ra yêu cầu cao nhất đối với anh ta và sẽ không tha thứ cho bất kỳ ai không hết lòng trong cuộc chiến. Phao-lô viết: không "một người lính đang phục-vụ nào lại vướng-víu chính hắn trong các việc của đời sống hằng ngày" (câu 4). Chúng ta không nên tham gia vào việc làm. Chúng ta cần sống cô lập và bước đi như những người xa lạ

Tất nhiên chúng ta có công việc hàng ngày trong gia đình và các cam kết mà chúng ta muốn thực hiện một cách trung thực. Phao-lô cũng làm việc tạm thời như một người may lều. Nhưng chúng ta không nên hoàn toàn bị cuốn hút vào đó và để nó áp đảo chúng ta. Bất cứ ai muốn làm giàu (1 Ti-mô-thê 6: 9) - chắc chắn đã tham gia vào các nghề nghiệp của cuộc sống! Trong tất cả mọi thứ, mục tiêu lớn của chúng ta có thể là làm hài lòng Đấng đã đưa chúng ta vào phục vụ.