Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

TÌNH BẠN-


 Đa-ni-ên 2:17-28

Có bạn bè là điều quan trọng. Nhưng làm thế nào bạn có thể thực hiện và duy trì tình bạn? Một vài gợi ý:
• Bạn nên dám cởi mở và không nên xây tường thành xung quanh mình.
• Bạn nên khiêm tốn và đặt lợi ích của mình ra phía sau.
• Chủ động và không chờ người kia công nhận.
• Bạn nên trung thực và chân thành, vì đó là cách một tình bạn sống còn. "Trung thành là các vết-thương do một người bạn, Nhưng lừa-dối là những cái hôn của một kẻ thù" (Châm ngôn 27: 6).

• Trước tiên, người ta không nên nghĩ về cách người ta có thể hưởng lợi từ tình bạn, mà nên là một người bạn đáng tin cậy cho người kia.
• Bạn nên tiếp lấy người bạn như anh ấy là thế nào. Bởi vì bạn là một người bạn thực sự khi người kia dám "nghĩ " về bạn trước mặt bạn.
• Bạn nên im lặng và không bao giờ tiết lộ bí mật của một bạn mình.
• Bạn nên trung thành và đáng tin cậy, đặc biệt là khi gặp rắc rối. "Một người bạn yêu thương mọi lúc, Và một người anh em được sinh ra cho nghịch cảnh" (Châm ngôn 17:17).
• Người ta nên cầu nguyện cho bạn bè như Gióp đã làm, nhưng cũng cầu nguyện chung với những người bạn như Đa ni ên đã làm (Gióp 42; Đa 2).
• Đấng Christ nên là trung tâm của tình bạn. "Hai tốt hơn một bởi vì họ có lợi cho sự lao-nhọc của họ.Vì nếu người này ngã, thì người kia sẽ đỡ bạn mình lên. Nhưng khốn thay cho kẻ ngã khi không có ai khác để đỡ mình lên. Hơn nữa, nếu hai người nằm xuống với nhau, thì họ được ấm, nhưng làm thế nào một người được ấm một mình? Và nếu có người áp-đảo kẻ ở một mình, thì hai người có thể kháng-cự nó. Một sợi dây đánh ba tao không bị đứt một cách nhanh chóng" (Truyền 4,9-12).

Bạn có một người bạn tốt mà bạn có thể tương tác lẫn nhau mạnh mẽ không?