Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

BÌNH AN VÀ BẢO VỆ

Giăng 14:27, "Bình-an Ta để lại với các ngươi; bình-an của Ta, Ta ban cho các ngươi; không như thế-gian cho, Ta cứ cho các ngươi.Chớ để tâm của các ngươi bối-rối, cũng chớ để nó sợ-hãi".

Bạn có mệt mỏi vì sống trong sợ hãi không? Nỗi sợ hãi về tất cả các loại, như sợ coronavirus, là kẻ thù của tâm hồn chúng ta. Thực sự đôi khi nỗi sợ là trái ngược với đức tin. Cuối cùng, nỗi sợ thực sự là tội lỗi. Tôi không nói để lên án bất cứ ai, chỉ đơn giản xác định điều đó và làm nổi bật cách nó có thể tách chúng ta khỏi mối quan hệ của chúng ta với Chúa. Đức Chúa Trời không kết án chúng ta trong việc này nhưng Ngài muốn chúng ta sống trong tự do mà Ngài đã làm cho chúng ta tự do.

Khi chúng ta chạy trốn khỏi một tình huống hoặc trốn tránh nó vì sợ hãi, không bao giờ giải quyết được vấn đề, nan đề đó vẫn nằm chờ chúng ta khi chúng ta đi quanh ngọn núi một lần nữa. Trở ngại phải đối mặt khi chúng ta vượt qua nó và đi lên trên. Mỗi lần chúng ta sợ hãi, chúng ta như lại nói với Chúa "Chúa ơi, Ngài không phải là Chúa tể của đời tôi, sợ hãi là chúa". Trong điều này, chúng ta nhận ra thực tế rằng chúng ta là nô lệ của tội lỗi và không phải là đầy tớ của Chúa.
Chúng ta không thể đồng thời vừa làm nô lệ và làm những người tự do. Nếu Chúa đã giải thoát tôi, nếu Ngài đến và mở phòng giam của tôi, tôi sẽ còn làm gì trong phòng giam khi nhìn ra các quán bar trên thế giới? Tại sao tôi không bước qua cánh cửa mà Chúa đã mở? Có an toàn hơn cho tôi khi ở lại nơi tôi đã quen không?
Đã đến lúc trong cuộc sống của mình, khi chúng ta quyết định rằng mình phải đứng dậy và rời khỏi căn phòng đó. Chúa đã không mở nó và giải phóng chúng ta chỉ để chúng ta có thể tự do về mặt kỹ thuật, Ngài muốn chúng ta thực sự được tự do. Tôi không biết những gì đang giữ bạn trong phòng giam ngày hôm nay, nhưng tất cả chúng ta đều biết Chúa là người mở cửa. Ngài mời chúng ta bước ra khỏi bóng tối của phòng giam cùng ách nô lệ và bước ra ngoài ánh sáng tự do.  Mỗi lần một bước, mỗi ngày một lần, lắng nghe và theo dõi Ngài từng lúc.
Từng bước một. Khi bạn đắc thắng trong Ngài, bạn sẽ tạo được khoảng cách giữa bạn và phòng giam cũ hoặc bản thân. Sẽ đến lúc bạn nhìn lại và ngạc nhiên khi bạn đến với Ngài trong một quãng xa đối với phòng giam cũ.