Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2020
HỎI ĐÁP KINH THÁNH- Ma-thi-ơ 7: 13-29
Đó là về Ma-thi-ơ 7: 13-29. Phần này có thể được đặt chủ đè: "Các môn đồ thật và giả".
---Câu hỏi
1) Khi nào bạn bắt đầu đi qua cổng hẹp (Math. 7:13,14)?
2) Tại sao con đường đức tin lại là con đường hẹp (Math 7,13,14)?
3) Tại sao con đường hẹp của đức tin lại kết thúc trong sự sống - chúng ta đã có sự sống đời đời chưa (Math. 7:13,14)?
4.) Nếu một con sói được ngụy trang hoàn hảo như một con cừu, làm sao bạn có thể nói rằng đó là một con sói (Math 7:15)? Đầu tiên hãy nghĩ về con vật theo nghĩa đen và sau đó nghĩ về những người được con vật miêu tả.
5) Trái cây tốt là gì (Math 7:16-20)?
6) Nếu một cây tốt không sinh trái xấu, thì làm sao các tín đồ thật vẫn còn phạm tội (Math 7: 16-20)?
7.) Có phải các phép lạ của những Cơ Đốc nhân tự xưng làm là phép lạ chân thực (Math 7:21,22)?
8.) Những lời nào của Chúa nói rất rõ rằng điều này (Math 7: 21-23) không thể là những tín đồ chân thực?
9.) Hãy giải thích ý nghĩa - nói về mặt thuộc linh - xây dựng ngôi nhà của bạn trên đá và trên cát.
10.) Từ đâu các lực lượng có hại tác động lên ngôi nhà, và điều đó có nghĩa là ngôi nhà được xây dựng trên cát sụp đổ dưới những lực lượng này là gì?
--Đáp án
1) Khi hoán cải tin Chúa.
2) Đó là một con đường khó khăn và không thoải mái cho xác thịt.
3) Việc tận hưởng trọn vẹn cuộc sống vĩnh cửu vẫn đang chờ. Cuộc sống vĩnh cửu vì thế đôi khi được xem là một cái gì đó sẽ đến, vì vậy ở đây cũng vậy.
4.) Sói để lộ chính nó thông qua âm thanh của nó; đây là cách nhà tiên tri giả sẽ để lộ chính mình qua lời dạy dỗ của ông ta (được kiểm tra là lời đó chống lại Kinh thánh).
5) Cuộc sống mới (= cây mới) trở nên rõ ràng trong lời nói và hành động.
6.) Cuộc sống mới cấu thành danh tính của một tín đồ, và cuộc sống này không phạm tội (1 Giăng 3: 9). Tất nhiên, tín đồ vẫn có thể phạm tội. Nhưng điều này không bình thường. Và những gì không bình thường không được bày tỏ ở mọi nơi. Đó là về những điều cơ bản, không phải là ngoại lệ.
7.) Vâng, điều đó có thể hiểu được. Quyền năng làm phép lạ không phải là sự sống. Hãy nghĩ về Giu đa Ích-ca-ri-ốt
8.) Chúa nói rằng Ngài chưa bao giờ biết (nhìn nhận) tiên tri giả và không phải là Chúa không còn biết anh ta nữa. Nhưng Chúa biết các tín hữu thật (Giăng 10).
9.) Cát là ý kiến của con người và tảng đá là Lời Chúa.
10.) Từ trên, từ dưới và từ bên.hông - Trong các thử thách cuộc sống, rõ ràng là người ta không thể dựa vào lời nói của con người và người ta không thể tìm thấy chỗ dựa trong các triết lý; có một cuộc khủng hoảng cuộc sống, khi rõ ràng không có nền tảng.