Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Ánh sáng và bóng tối


Lu ca 2:8,9; Ma-thi-ơ 27: 45-46

“Và trong cùng một vùng đó, có một số kẻ chăn chiên ở lại ngoài đồng, và canh-giữ bầy chiên của họ vào ban đêm. Và một thiên-sứ của Đức Chúa thình-lình đứng trước họ, và vinh-quang của Đức Chúa chiếu sáng xung-quanh họ; và họ hoảng-sợ kinh khủng”(Lu. 2,8,9).

Trong cảnh này, đột nhiên sáng rực rỡ giữa đêm tối. Tại sao? Bởi vì Chúa Giêsu được sinh ra và Đức Chúa Trời trở thành con người. Cùng với điều đó, ánh sáng đi vào bóng tối của chúng ta.


"Bấy giờ từ giờ thứ sáu, tối-tăm sa xuống trên toàn-thể xứ cho tới giờ thứ chín vào buổi chiều. 46Và, vào khoảng giờ thứ chín, Giề-xu thét lên với tiếng lớn, rằng: “Ê-LI, Ê-LI, LAM-MA-SABÁCH-TA-NI?(2) ” nghĩa là: “ĐỨC CHÚA TRỜI TÔI ƠI, ĐỨC CHÚA TRỜI TÔI ƠI, SAO CHÚA ĐÃ BỎ RƠI TÔI?" (Math. 27:45, 46).

Trong cảnh này, nó đột nhiên  tối đen vào buổi trưa. Tại sao? Bởi vì Chúa Giêsu đã được Đức Chúa Trời phán xét trên thập giá. Cùng với điều đó, ánh sáng đi vào bóng tối.


Phải, nếu ánh sáng không đi vào thế giới và chìm vào bóng tối trên thập tự giá, chúng ta sẽ ở trong bóng tối mãi mãi và không thể bước vào ánh sáng tuyệt vời.