Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

CÁC NGÔI SAO LÀ CÁC SỨ GIẢ CỦA CÁC HỘI THÁNH-

Có lẽ nhiều bạn đã chú ý đến bảy chân đèn vàng trong sách Khải Huyền trong quá khứ, nhưng rất ít người chú ý đến bảy ngôi sao. Hầu hết chúng ta coi bảy ngôi sao là không quan trọng, và hầu hết mọi người quan tâm nhiều hơn đến bảy chân đèn vàng. Đây là một lỗi lầm nghiêm trọng. Nếu chỉ có bảy chân đèn vàng là quan trọng, thì tại sao Chúa Jêsus lại đề cập đến mầu nhiệm của bảy ngôi sao? Và trong câu 20 của chương một, bảy ngôi sao được nhắc đến đầu tiên, tiếp theo là bảy chân đèn vàng. Là bảy chân đèn vàng quan trọng hơn hay bảy ngôi sao? Vài năm trước, tôi đã có thể nói rằng chân đèn vàng quan trọng hơn; nhưng hôm nay, tôi phải nói rằng bảy ngôi sao quan trọng hơn bảy chân đèn vàng! Đó là sau khi trải qua nhiều kinh nghiệm trong năm mươi năm qua, bây giờ tôi mới tuyên bố như vậy. Các ngôi sao quan trọng hơn vì chúng là sứ giả của các hội thánh.

Nói một cách đơn giản, bảy ngôi sao là anh em có trách nhiệm trong bảy hội thánh . Trong nhiều năm trong các hội thánh, chúng ta đã thấy những người đứng đầu hoặc những trưởng lão trong các hội thánh đã đi sai đường, và do đó, toàn bộ hội thánh đã bị dẫn dắt lạc lối! Khi viết các thư tín cho các hội thánh, Chúa Jesus không viết thư trực tiếp cho các hội thánh mà gửi cho các sứ giả của các hội thánh . Ngài không chỉ đạo Giăng chỉ viết thư cho hội thánh ở Ephesus, mà là gởi cho thiên thần (sứ giả) của hội thánh ở Ephesus (Khải huyền 2: 1) Tại sao thư tín được viết cho sứ giả của hội thánh ? Không tốt khi viết cho hội thánh sao? Bạn phải nhận ra điểm quan trọng ở đây: nếu một hội thánh có vấn đề, thì chắc chắn có điều gì đó không ổn với các sứ giả - những người dẫn đầu. Bạn chỉ cần nhìn vào các sứ giả và bạn sẽ biết hội thánh đang ở đâu về mặt thuộc linh. Nếu những trưởng lão của một hội thánh không phát triển trong cuộc sống và không tiến lên, thì không có cách nào để hội thánh tiến lên.
Đây là lý do tại sao Chúa không chỉ tiết lộ huyền nhiệm của bảy chân đèn vàng mà còn là huyền nhiệm của bảy ngôi sao! Hội thánhthực sự là một huyền nhiệm, giống như vương quốc thiên đàng trong Mathio 13 cũng là một bí ẩn. Từ ngữ bí ẩn, bí mật không chỉ ám chỉ điều gì đó ẩn giấu hoặc khó hiểu, mà nó còn chỉ ra điều gì đó phức tạp. Tại sao vương quốc thiên đàng là một bí ẩn? Đó là một bí ẩn bởi vì nó không chỉ liên quan đến Đức Chúa Trời, mà còn liên quan đến chúng ta. Nếu nó chỉ liên quan đến Đức Chúa Trời, thì vương quốc thiên đàng chắc chắn sẽ không có vấn đề gì; nhưng một khi chúng ta cũng tham gia, nó trở nên phức tạp. Trên hết, còn có kẻ thù Satan với sức mạnh tối tăm đang can thiệp ở đó, nên nó càng trở nên phức tạp hơn! Nếu Chúa Jêsus là người duy nhất gieo hạt giống của vương quốc thiên đàng, mọi thứ phát triển sẽ hoàn toàn trên trời, và tất cả sẽ trở nên dễ dàng; nhưng, Chúa Jêsus cũng đề cập đến bốn loại đất liên quan đến trái tim của chúng ta: một số cứng như lối đi; những người khác là đá mà không có nhiều đất; một số là gai và nghẹt hạt giống; và một số là đất tốt. Trái tim con người thực sự quá phức tạp! Không có vấn đề với hạt giống của vương quốc, nhưng trái tim của chúng ta có nhiều vấn đề. Mặt khác, ma quỷ cũng xuất hiện và gieo hạt giống của mình, và điều đó còn làm phức tạp thêm vấn đề! Bây giờ bạn nói với tôi, là hội thánh đơn giản? Nếu nó đơn giản như vậy, việc xây dựng hội thánh sẽ không mất hơn hai nghìn năm; và nó vẫn chưa được hoàn thành! Vì bảy chân đèn vàng là một bí ẩn, vậy chìa khóa là gì? Nó nằm trong bảy ngôi sao. Tôi không có thời gian để giải thích cho bạn toàn bộ lịch sử của hội thánh trong hai nghìn năm qua, nhưng tại sao ngày nay hội thánh lại rơi vào tình trạng như vậy? Phần chính của vấn đề nằm ở sự không trung thành của những anh em có trách nhiệm; và đó là lý do tại sao bảy ngôi sao cũng là một bí ẩn. Trong Khải huyền 1 có hai bí ẩn và bí ẩn về bảy ngôi sao được nhắc đến đầu tiên. Khi Chúa Jêsus viết cho các hội thánh, Ngài viết cho sứ giả của các hội thánh và không trực tiếp đến các hội thánh. Điều này đi để chứng minh tầm quan trọng của các sứ giả của các hội thánh.
Từ bối cảnh của toàn bộ Tân Ước, bảy ngôi sao được nắm giữ trong tay phải của Chúa nên nói đến những trưởng lão trong các hội thánh . Các trưởng lão được Đức Thanh Linh thiết lập, để nuôi và giám sát đàn chiên, để làm gương tốt cho đàn chiên, nhưng không phải là chúa tể trên đàn. Đây là những gì Chúa mặc khải cho chúng ta trong Tân Ước. Đây là lý do tại sao những trưởng lão hoặc anh em có trách nhiệm trong các hội thánh rất quan trọng. Mỗi chân đèn vàng (hội thánh) là một thực thể tập thể. Tương tự, ngôi sao trong mỗi hội thánh cũng là một thực thể tập thể. Không có một trưởng lão nào chịu trách nhiệm về những trưởng lão khác, nhưng đó là một đoàn trưởng lão bao gồm một nhóm trưởng lão. Đừng nghĩ rằng vì bạn là trưởng lão nên bạn có thể đưa ra quyết định của bạn trong hội thánh và ảnh hưởng đến những trưởng lão khác. Không! Trong tất cả mọi thứ, trước tiên bạn nên cầu xin Chúa và sau đó có mối tương giao với những trưởng lão khác một cách thuộc linh , đúng đắn trong Chúa. Chỉ những trưởng lão của một hội thánh được xây dựng cùng nhau trong Chúa mới có thể tạo thành một ngôi sao.
Đoàn trưởng lão cần phải lãnh đạo hội thánh với sự đồng nhất trong Chúa, đó là sự đơn nhất của Thánh Linh; và không chỉ là bất kỳ loại thống nhất nào khác. Đừng nghĩ rằng đây là một công việc dễ dàng. Tôi đã thấy quá nhiều trong năm mươi năm qua! Xin Chúa thương xót chúng ta! Cho dù bạn là trưởng lão, anh em có trách nhiệm hay cháp sự, nguyên tắc phục vụ trong hội thánh là một và giống nhau.