Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Ích-ma-ên và Y-sác không thể ở chung-



Sáng thế kí 21: 10 “Bởi vậy bà nói với Áp-ra-ham: "Hãy đuổi đứa đầy-tớ gái này đi và con trai của nó, vì con trai của đứa tớ gái này sẽ không được là một người thừa-tự với con trai Y-sác của tôi."
Phải có một sự tách biệt với A-ga và Ích-ma-ên. Ích-ma-ên và Y-sác không thể ở cùng nhau. Một là lời hứa và hai là kết quả của sự theo đuổi xác thịt và sự pha trộn của nô lệ và tự do. Đức Chúa Trời sẽ có dân của Ngài, Ngài sẽ có Cô dâu của Ngài, nàng sẽ là Cô dâu trung thành và chân thật. Ngài đang đến vì một cô dâu tin vào Ngài và tìm kiếm Ngài bằng cả trái tim. Ngài sẽ không đến vì một cô dâu trỗi dậy và chơi giởn khi thầy họ ra đi rồi tạo nên một thần tượng từ kho báu của thế giới này. Ngài đến vì một cô dâu tin tưởng, người biết vâng lời, người im lặng để có thể nghe thấy giọng nói của chú rể.

Ngay bây giờ có một sự im lặng đối với những đứa con hợp pháp của Đức Chúa Trời. Họ đang lắng nghe tiếng nói êm dịu nhỏ nhẹ. Họ đang siêng năng tìm kiếm mặt của Ngài bất chấp hoàn cảnh của họ. Vâng, họ nhìn thấy những người khổng lồ, nhưng cùng một Thần Linh sống trong Giô-suê và Ca-lép, cư ngụ trong Đa-vít, cư ngụ trong ba bạn Hê-bơ-rơ, cư ngụ trong những anh hùng của đức tin ở Hê-bơ-rơ 11, sống trong các vị tử đạo trải qua các thời đại, cũng đang ngự trong họ.

Trong phần còn lại của Cơ Đốc giáo giới có một tiếng ồn lớn. Bằng cách nào đó họ tin rằng có sự xức dầu về số lượng, nhưng không có sự xức dầu về số lượng đâu. Có sự tuyệt vọng về số lượng, có sự phân tâm về số lượng. Có một sự khuấy động của linh hồn trong khối lượng. Tuy nhiên, không ai trong số đó chuyển động được Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời mệt mỏi vì tiếng ồn mà Ngài nghe thấy. Có một sự vội vã đến “bàn thờ”, như thể bằng tốc độ chuyển động của họ. Họ có thể khuấy động sự xức dầu của Chúa hoặc chứng minh mong muốn được đến với Chúa. Tuy nhiên, họ chạy đến một bàn thờ thần tượng nơi họ tìm cách kiếm lợi. Vâng, họ chạy đến vị thần của họ, nhưng tên của nó là Ba-anh.

Đức Chúa Trời được những người tìm kiếm Ngài bằng cả trái tim tìm gặp, là những người mang đến sinh tế cho Ngài, bằng sự khiêm nhường và tan vỡ, một sinh tế của tất cả những gì họ mong muốn dành cho Đức Chúa Trời. Cả cuộc đời của Áp-ra-ham đã bị trói buộc trong Y-sác, nhưng ông đưa Y-sác lên đồi và chuẩn bị hiến tế Y-sác để ông có thể vâng lời Chúa. Đó có phải là tấm lòng của bạn ngày hôm nay không? Bạn có sẵn sàng đặt tất cả mọi sự xuống để đến với Ngài không? Đây là trái tim của dân sót lại của Đức Chúa Trời trong sa mạc.