Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

CHÚA ĐÃ CHẠM VÀO-


Mathio  8: 3 “Và Chúa Giêsu đưa tay ra và chạm vào Người”

Tôi đã nhận ra rằng tôi nhớ cái được gọi là “chạm” biết dường nào. Nắm tay ai đó. Đặt một cánh tay quanh vai người nào đó. Ôm một người bạn, một cháu trai, một em bé. Chạm. Bạn biết đấy, tôi sẽ không tồn tại trong một thế giới mà không chạm vào ai đó. Cuộc đời tôi được sinh ra bởi một cú chạm, Chúa Giêsu đã chạm vào tôi. Ngài đã chạm vào trái tim tôi. Ngài chạm vào tâm hồn tôi. Ngài đã chạm vào mọi phần của con người tôi và Ngài đã biến đổi tôi. Chỉ cần một cú chạm từ bàn tay của Thầy. Kết quả cuối cùng do câu Kinh thánh trên nói về người đàn ông, người mắc bệnh phong, đã được chữa lành. Có sự chữa lành trong sự đụng chạm của Chúa. Có sự chữa lành trong việc đặt tay.
 Có một cái gì đó về việc chạm. Tiếp cận và chạm vào ai đó ngay tại nơi họ đang ở. Tiếp cận họ qua bóng tối của sự cô đơn. Kết nối với họ thông qua sương mù của việc họ bị ghét bỏ. Vượt qua rào cản vô hình của không gian và khoảng cách rồi kết nối với một linh hồn khác. Nếu khoảng cách là cái giá để cứu mạng ai đó về phía trước, thì tôi sẽ không làm được. Tôi không muốn tạo ra nó trong những điều kiện đó. Tôi muốn chạm vào như tôi đã được chạm vào. Và nếu có một sự tiếp nhận sẵn sàng và cần thiết, cho dù anh ta mắc bệnh phong hay virus nào đó thì tôi muốn chạm vào người đó. Tôi muốn, theo một cách rất hạn chế, truyền đạt cái chạm của Đức Chúa Trời, Đấng đã thay đổi tôi. Cuối cùng, tôi sẽ không được nói, không được chạm vào hoặc giữ khoảng cách trong xã hội của mình, như tình trạng cách li hiện nay vì corona. Tôi sẽ theo Chúa, Đấng đã chạm vào tôi và Chúa đã chữa lành. Các thánh đồ ơi, chúng ta hãy đi theo sự dẫn dắt của Ngài để tiếp cận và chạm vào ai đó ngày hôm nay.