Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

HAI LỜI TIÊN TRI CỦA CHÚA JESUS VỀ JERUSALEM-



Con cái Chúa thường lẫn lộn hai lời tiên tri nầy. Hai Lời tiên tri nầy xảy ra cách nhau khoảng  2000 năm. Lời tiên tri thứ nhất đã ứng nghiệm vào năm 70 sau Công nguyên. Còn lời tiên tri trong Mathio 24 chưa xảy ra và sẽ xảy ra ngay trước cơn đại nạn, trong những năm sắp đến đây:
"Khi các con thấy thành Giê-ru-sa-lem bị quân lính bao vây thì biết rằng sự tàn phá thành ấy sắp đến.  Lúc ấy, ai ở trong miền Giu-đê hãy trốn lên núi; ai ở trong thành, hãy đi ra ngoài; ai ở ngoài đồng, đừng trở vào thành. Vì đó là những ngày báo thù, để cho mọi lời đã chép được ứng nghiệm.  Trong những ngày ấy,khốn thay cho phụ nữ mang thai và các bà còn cho con bú! Vì sẽ có đại họa trên đất và cơn thịnh nộ giáng trên dân nầy.  Họ sẽ ngã dưới lưỡi gươm và sẽ bị đem đi làm nô lệ giữa các nước" (Lu-ca 21:20-24)


Tài liệu của Lu-ca nhấn mạnh đến những lời của Chúa Jêsus với đôi mắt của Ngài về tương lai gần, một sự hoàn thành trong những ngày trước mắt- vào năm 70 S., C.. Chúa Jêsus nói về sự sụp đổ của Giê-ru-sa-lem và sự tản lạc trên toàn thế giới của người Do Thái giữa các dân ngoại (người ngoài dân Do Thái) trên thế giới, sự lưu đày tại 'La mã'.

Các sự kiện như "Sẽ có các điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao; còn dưới đất, các dân sầu não rối loạn trước biển cả ba đào gầm thét.  Người ta ngất đi vì kinh hãi trong khi chờ đợi những gì sắp xảy ra cho thế giới vì các quyền lực trên trời sẽ bị rúng động.  Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người lấy đại quyền đại vinh mà ngự đến giữa đám mây.  Khi nào các việc đó bắt đầu xảy đến, hãy đứng thẳng, ngước đầu lên, vì sự cứu rỗi của các con đang đến gần.” (Lu ca 21: 25-28) xãy ra sau năm 70 S.C. gần 2000 năm.

Bản ghi chép của Ma-thi-ơ về những lời của Chúa Jêsus liên quan đến những ngày sau cùng, nhìn vào tương lai xa vời. Ngài thấy một Giê-ru-sa-lem được xây dựng lại, một sự gớm ghiếc trong nơi thánh, và cơn hoạn nạn lớn lao như chưa từng có hoặc sẽ không bao giờ có nữa-

  "Khi các con thấy điều gớm ghiếc gây nên cảnh hoang tàn cho Nơi Thánh, như lời nhà tiên tri Đa-ni-ên đã nói (ai đọc phải hiểu),  thì ai ở trong miền Giu-đê, hãy trốn lên núi; ai ở trên mái nhà, đừng xuống chuyển đồ đạc trong nhà;  ai ở ngoài đồng, chớ trở về lấy áo choàng.  Trong những ngày ấy, khốn thay cho phụ nữ mang thai và các bà còn cho con bú! Hãy cầu nguyện để các con không phải trốn chạy vào mùa đông hoặc vào ngày sa-bát;  vì lúc ấy sẽ có hoạn nạn lớn, đến nỗi từ lúc sáng thế đến bây giờ chưa từng có, và về sau cũng chẳng bao giờ có như vậy.  Nếu những ngày ấy không rút ngắn thì chẳng có một người nào được cứu; nhưng vì những người được chọn nên những ngày ấy sẽ được rút ngắn (Ma-thi-ơ 24: 15-22).

Cảnh dân Do thái chạy loạn ở Lu ca 21: 24 -"Lúc ấy, ai ở trong miền Giu-đê hãy trốn lên núi; ai ở trong thành, hãy đi ra ngoài; ai ở ngoài đồng, đừng trở vào thành"-- cách xa cảnh chạy loạn ở Mathio 24: 16-20 "thì ai ở trong miền Giu-đê, hãy trốn lên núi; ai ở trên mái nhà, đừng xuống chuyển đồ đạc trong nhà;  ai ở ngoài đồng, chớ trở về lấy áo choàng.  Trong những ngày ấy, khốn thay cho phụ nữ mang thai và các bà còn cho con bú! Hãy cầu nguyện để các con không phải trốn chạy vào mùa đông hoặc vào ngày sa-bát;  " - cách xa nhau  gần 2000 năm.
Các bạn phải phân biệt hai cảnh chạy loạn nầy cách sáng tỏ thì các bạn mới hiểu hai lời tiên tri mà Chúa Jesus nói ứng nghiệm cách nhau gần 2000 năm vậy.