Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

-Ngai của Đức Chúa TRỜI và (ngai) của Chiên Con

.Ngai vàng của Đức Chúa Trời, là Đấng Tạo Hóa--

Khải huyền 22:1-5, "Và người chỉ cho tôi xem con sông có nước sự sống, sáng chói như pha-lê, đến từ ngai của Đức Chúa TRỜI và (ngai) của Chiên Con ở giữa đường-phố của nó. Và trên mỗi bờ sông là cây sự sống, sinh ra 12 loại trái, sản-xuất trái của nó mỗi tháng; và các lá của cây đó được dùng cho việc chữa lành các dân-tộc. Và sẽ không còn có một rủa sả nào nữa; và ngai của Đức Chúa TRỜI và của Chiên Con sẽ ở trong đó, và các kẻ nô-lệ của Ngài sẽ phục-vụ Ngài; và họ sẽ thấy mặt của Ngài, và danh Ngài sẽ ở trên trán của họ. Và sẽ không còn ban đêm nữa; và họ không cần ánh-sáng của đèn hay ánh-sáng của mặt trời, vì Chúa Đức Chúa TRỜI sẽ soi-sáng họ, và họ sẽ trị-vì đời đời và vô-cùng
.Ở đây bạn có một số tuyên bố, một số cụm từ rõ ràng: "ngai của Đức Chúa Trời và của Chiên Con ". Đó là, trong một từ ngữ, nơi danh dự đầy đủ và cuối cùng của Đức Chúa Trời trong vũ trụ của Ngài. Vâng, đó là một tư tưởng vĩnh cửu. Không phải là Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời tối cao, toàn năng; Ngài đã từng như vậy. Không có gì có thể tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào về điều đó; Lịch sử không có tác dụng gì với điều đó, nhưng bây giờ nó đã được dự định ngay từ đầu –

Đức Chúa Trờiở nơi vinh dự đầy đủ và cuối cùng trong trung tâm vũ trụ của Ngài, trong sự thừa nhận, trong niềm vui và sự quy hướng danh dự từ vũ trụ của Ngài. Toàn bộ vũ trụ đồng ý với điều đó, chấp nhận điều đó, thích thú với điều đó, tôn vinh trong đó. Bạn tìm thấy, khi bạn di chuyển qua cuốn sách Khải huyền, hết lần này đến lần khác xuất hiện các chữ: thờ phượng, thờ phượng phổ quát, cho Đức Chúa Trời. Đó không chỉ là sự cô lập của Ngài về chủ quyền vĩnh cửu và toàn năng, mà giờ đây Ngài còn là trung tâm của sự thờ phượng vũ trụ từ của Ngài. Ngai vàng của Đức Chúa Trời- xuất hiện ở cuối; đó là từ đầu sách.

Nhưng việc hoàn thành của câu  "và của Chiên Con", và điều đó đưa bạn trở lại chương 4 và 5. Như bạn nhớ, trong hai đoạn đó, bạn có hai lời khen ngợi quy hướng tuyệt vời. "Và khi các con sinh-vật dâng vinh-quang và vinh-dự và các lời tạ-ơn lên Đấng ngồi trên ngai, là Đấng sống đời đời và vô cùng, thì 24 vị trưởng-lão ( thay mặt tất cả các thiên sứ thánh) sẽ sấp xuống trước mặt Ngài là Đấng ngồi trên ngai, và sẽ thờ-lạy Ngài là Đấng sống đời đời và vô cùng, và sẽ quăng mão của họ trước ngai, nói: “Xứng-đáng thay Chúa, Đức Chúa của chúng tôi và Đức Chúa Trời của chúng tôi, để nhận vinh-quang và vinh-dự và quyền-năng; vì Chúa đã sáng-tạo tất cả các sự vật, và vì ý muốn của Chúa chúng đã hiện-hữu, và được sáng-tạo.”               (Khải huyền 4: 9-11).-

Ở đây, bạn có ngai vàng của Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa, sáng tạo ra tất cả mọi thứ theo niềm vui của ý chí Ngài, giờ đây là trung tâm của sự sáng tạo đó và của sự thờ phượng của vạn vật đó, làm nổi bật danh dự của Ngài.

Nhưng sau đó, nửa câu còn lại trong Khải Huyền 22 phải xảy đến, và bạn có điều đó trong chương 5, như bạn chú ý. " Và tôi nhìn, và tôi nghe tiếng của nhiều thiênsứ xung-quanh ngai và các sinh-vật và các vị trưởng-lão; và con số của họ là hàng vạn của hàng vạn, và hàng ngàn của hàng ngàn, nói với tiếng lớn: “Xứng-đáng thay Chiên Con đã bị giết để nhận quyền-năng và giàu-có và khôn-ngoan và sức mạnh và vinh-dự và vinh-quang và phướchạnh.” Và tôi đã nghe mọi vật thọ-tạo ở trong trời và trên trái đất và dưới trái đất và trên biển, và mọi vật trong chúng, nói: “Thuộc về Đấng ngồi trên ngai, và thuộc về Chiên Con, là phước-lành và vinh-dự và vinhquang và quyền thống trị đời đời vô-cùng"(Khải huyền 5: 11-14).
Ngai Của  Chiên Con, Là Đấng Cứu Chuộc


Bây giờ bạn muốn biết ý nghĩa đặc biệt là gì. Vâng, nó ở đây, trong phần trước của chương, "Ngài xứng đáng." Tại sao? "Ngài đã bị giết, Ngài đã chiến thắng, ngươi đã cứu chuộc bởi dòng máu của Ngài". Ngai của Đức Chúa Trời và của Chiên Con! Đức Chúa Trời đã  tạo dựng, Chiên Con đã cứu chuộc. Đức Chúa Trời có được vị trí và quyền của Ngài bằng lý do dòng máu của Chiên Con. Đó là toàn bộ câu chuyện trong một vài từ ngữ . 

Ngai của Đức Chúa Trời và của Chiên Con! Vì vậy, đó là chiến thắng của tư tưởng của Đức Chúa Trời từ cõi vĩnh hằng bằng con đường máu của Chiên Con, và Chiên Con ở đó cùng với Đấng toàn năng, hiệp một với Ngài trong sự bảo đảm về kết thúc vĩ đại mà tấm lòng của Ngài nghĩ đến từ muôn đời. Điều đó có tính bao gồm và toàn diện. Theo nghĩa đó, Ngài là Đấng đầu tiên và  Đấng cuối cùng. Ngai vàng là đầu tiên và ngai vàng là cuối cùng, và Ngài ngự tại ngai vàng hồi đầu tiên bởi vì máu của Ngài, Ngài đã bảo đảm tất cả những gì mà ngai vàng danh dự có ngụ ý. Chúng ta đi vào ứng dụng này hiện nay cho chính chúng ta; nó không chỉ là sự suy ngẫm khách quan. Chúng ta hãy nhìn vào một hoặc hai điều khác ở đây khi chúng ta tiếp tục.