Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

MINH HỌA SỰ CỨU RỖI CỦA CHÚA!-

1.    1. Bà An-ne 1 Sa-mu-ên 2:1-
Đoạn An-ne cầu-nguyện và nói: "Tâm con hân-hoan trong Đức GIA-VÊ; Sừng của con được nâng cao trong Đức GIA-VÊ Miệng con được rộng ra chống lại những kẻ thù của con, Vì con vui-mừng trong sự cứu-rỗi của Chúa. "Không có một đấng nào thánh như Đức GIA-VÊ, Thật ra, không có một ai ngoài Chúa, Cũng không có một Vầng Đá nào như Đức Chúa TRỜI chúng con.'"Đừng nói nhiều một cách quá hãnh-diện như thế nữa, Đừng để lời kiêu-căng ra từ miệng của các ngươi; Vì Đức GIA-VÊ là một Đức Chúa TRỜI có kiếnthức, Với Ngài các hành-động đều được cân-nhắc. "Các cây cung của những kẻ mạnh đều bị gãy tan, Song những kẻ yếu-ớt đều thắt lưng bằng sức mạnh. Những kẻ đã no-nê phải làm mướn vì bánh, Song những kẻ đã đói đều ngưng đói. Thậm-chí kẻ hiếm muộn sinh ra bảy, Nhưng bà có nhiều con lại mòn-mỏi. "Đức GIA-VÊ giết và làm cho sống; Ngài đem xuống tận Âm-phủ và đỡ lên. "Đức GIA-VÊ khiến nghèo và giàu; Ngài đem xuống, Ngài cũng nâng lên. "Ngài đỡ những kẻ nghèo-khó lên từ bụi-đất; Ngài nhấc những kẻ thiếu-thốn khỏi đóng tro, Để khiến họ ngồi với những người quí phái, Và kế-thừa một chỗ ngồi danh-dự"

-

An-ne  bi  các đối thủ bao vây trong trong quẩn bách, nhưng Chúa đã ban cho ba nhận được sự cứu rỗi của Ngài ra khỏi:
--Lời kêu căng – câu 3
--Cây cung kẻ mạnh, từng baaaa81n phi tiêu bốc lửa –câu 4
--Sự bắt bớ của kẻ no nê, về sau kẻ đó phải đi làm mướn- câu 5
--Phụ nữ nhiều con chế giễu-- câu 5.
An ne được Chúa cứu khỏi môi trưởng thù hận, ganh tị, hư hoại của dân Chúa đương thời.
-

2 Cụ Si-mê-ôn -Lu ca 2;25-32
"5Và kìa, có một ông nọ trong Giê-ru-sa-lem có tên là Si-mê-ôn; và ông này công-chính và sùng-đạo, chờ đợi sự an-ủi của Y-sơ-ra-ên; và Đức ThánhLinh ở trên ông. Và đã được khải-thị cho ông biết bởi Đức Thánh-Linh rằng ông sẽ không thấy sự chết trước khi ông thấy Christ của Đức Chúa.-Và ông đến trong Đức Thánh Linh vào trong đền-thờ; và khi cha mẹ đem đứa nhỏ Giê-xu vào, để làm cho Ngài theo phong tục của luật-pháp, 28thì ông ẵm Ngài trong tay của ông, và chúctụng Đức Chúa TRỜI, và nói: “Bây giờ Chúa ôi, xin Chúa cho kẻ nô-lệ này của Chúa ra đi trong bình-an, theo lời của Chúa; Vì mắt của con đã thấy sự cứu-rỗi của Chúa, Mà Chúa đã chuẩn-bị trong sự hiện-diện của tất cả các dân-tộc, MỘT ÁNH-SÁNG KHẢI-THỊ CHO CÁC DÂN NGOẠI-BANG, Và vinh-quang của dân Y-sơ-ra-ên của Đức Chúa.”

Theo Cụ ông Si-mê-ôn sự cứu độ của Chúa liên quan ánh sáng cho dân ngoại đang sống trong tối tăm, và là vinh quang cho dân Israel, dân thánh đang sống trong hội chúng. Thế giới quan của cụ Si-mê ôn rất bao la, không giống thế giới quan nhỏ bé của bà an ne, và càng không giống quan điểm lệch lạc  về sự cứu rỗi của chúng ta.
-


3.Cụ Bà An-Ne- Lu-ca 2:36-38-

“Và có một nữ tiên-tri, là Anne con gái của Pha-nu-ên, thuộc về chi-tộc A-se. Bà đã cao tuổi và đã sống với chồng 7 năm sau sự đồng-trinh của bà, và đoạn thành một góa phụ cho đến tuổi 84. Và bà chẳng bao giờ rời đền-thờ, phục-vụ đêm và ngày với kiêng ăn và cầu-nguyện. 38Và vào ngay giờ đó, bà bước tới và dâng các lời cảm-tạ lên Đức Chúa TRỜI, và tiếp-tục nói về Ngài với tất cả những kẻ chờ đợi sự chuộc lại của Giê-ru-sa-lem”.
Nghĩa đen của động từ “cứu chuộc” là mua lại hay “phóng thích”.
Xa cha ri 12:3 nói vào thời cuối cùng, Jerusalem là hòn đá nặng cho các dân tộc, các nước.  Jerusalem là điểm bí của tình hình thế giới trước khi Chúa tái lâm. Cụ bà An-ne nói tiên tri rằng khi Jerusalem được cứu chuộc rồi, thiên niên kỉ mới, vương quốc Đấng Christ sẽ khai thông trên trái đất.
Ezra Tran-