Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

SÔNG SỰ SỐNG VÀ CÂY SỰ SỐNG-

Khải huyền 22:1-2, 
"Và người chỉ cho tôi xem con sông có nước sự sống, sáng chói như pha-lê, đến từ ngai của Đức Chúa TRỜI và của Chiên Con ở giữa đường-phố của nó. Và trên mỗi bờ sông là cây sự sống, sinh ra 12 loại trái, sản-xuất trái của nó mỗi tháng; và các lá của cây đó được dùng cho việc chữa lành các dân-tộc".
----Sông sự sống tuôn ra từ ngai vàng-
"Người chỉ cho tôi xem con sông có nước sự sống, sáng chói như pha-lê, đến từ ngai". Trong biểu hiệu đó, chúng ta  được nói rõ rằng đặc điểm thắng thế khi Đức Chúa Trời đến kết cuộc của mình và khi Chúa có được những thứ mà Ngài từng có ý định có, sẽ là cuộc sống không thể bị phá hủy. Đó là tư tưởng đời đời của Ngài có trong tâm trí mình dành cho vũ trụ của Ngài trong sự sáng tạo, và đã bị con người đánh mất hoặc bỏ lỡ. Nhưng,"bởi một người sự chết đã đến, do đó, bởi một người đã hồi sinh từ người chết, vì vậy, bởi một người sự sống đã đến".

 Tư tưởng của Đức Chúa Trời hồi ban đầu "Ta là ban đầu và cuối cùng"- đây là điều được thực hiện. Chính nhờ Chúa Jêsus, qua dòng máu của Ngài, mà sự sống bất hủ này, trong sáng như pha lê, sẽ lấp đầy vũ trụ của Đức Chúa Trời vào lúc cuối cùng. Biểu hiệu rất gần với sự thật mà bạn nhận thấy: "chảy đến từ ngai của Đức Chúa TRỜI và của Chiên Con". Sự sống không hư nát của Đức Chúa Trời hiện nay đã được giải phóng cho cả vũ trụ vì Chiên Con và máu của Chiên Con; nên có sự sống bất hủ của Con Đức Chúa Trời. "Ta là Alpha và là Ômêga, là Ðầu hết và là Sau hết; là Khởi nguyên và là Cùng tận” (Khải 22:13) .

Đó là một chiến thắng hùng mạnh. Ngai vàng này không phải là thứ thụ động. Ngai vàng được nói đến trong suốt sách Khải huyền này là một điều hùng mạnh; biểu tượng của một cuộc chinh phục hùng mạnh, một thứ cai trị. Khi tất cả các sự đối nghịch khác trong vũ trụ của Đức Chúa Trời đã được hạ xuống, ngai vàng đó là biểu tượng của một chiến thắng hùng mạnh, và chiến thắng nầy thông qua máu của Chiên Con. Đó là những gì chạy suốt qua sách Khải Huyền. "Họ đã thắng hắn vì máu của Chiên Con." Đó là Sự sống được giải phóng, Cuộc sống không thể hư hoại và tôi khá chắc chắn rằng tấm lòng của chúng ta hôm nay sẽ bước đi theo một cách mới để Chúa vội vã tiến vào ngày đó khi vũ trụ này sẽ tràn ngập sự sống không hư nát, vì chưa bao giờ vũ trụ của Đức Chúa Trời buồn nôn nhiều hơn nũa bởi sự hư hoại của cõi sáng tạo sa ngã này hơn ngày hôm nay.
 Ôi, hư hoại! Mỗi ngày mang đến cho chúng ta những tiết lộ mới về sự hư hoại, và cả những người bất kỉnh nổi dậy trước sự hiện diện của Chúa, cứ lôi kéo, cứ trút ra sự hư hoại, cuộc sống hư hoại vào cõi sáng tạo này.  Chúc tạ Đức Chúa Trời, Chiên Con đã thắng! "Chính là Ta. Ðấng hằng sống; Ta đã chết; và này Ta sống đời đời kiếp kiếp” (1:18) "Ta là khởi đầu và kết thúc". Tấm lòng của chúng ta dâng lên trong lời cầu nguyện, 'Chúa ơi, hãy nhanh chóng đưa đến ngày mà sự sống bất hủ sẽ lấp đầy cõi sáng tạo này!' Chiến thắng của Chiên Con sẽ được hiển thị toàn cầu trong dòng sông nước Sự sống đó.
-
--- Cây Sự Sống-
"Và hai bên doành nước, có cây sự sống, đơm quả mười hai lần, tháng nào sinh quả nấy. Và lá cây dùng để chữa lành các dân ngoại". Điều duy nhất chúng ta cần nói là cây đó đứng chống lại lời nguyền rủa hồi xưa. "Và sẽ không còn lời nguyền rủa nữa" - theo nghĩa đen, "sẽ không còn điều đáng nguyền rủa nữa". Chúng ta chỉ cần nhìn lại và thấy chúng ta đang bắt đầu ở Sáng thế kí với toàn bộ lịch sử sáng tạo. Cây Sự sống mà từ đó lá và quả không bao giờ bị lấy đi, thứ mà con người chưa bao giờ được vui hưởng cho đến khi Chúa Giê-su đến. 

Lời nguyền rủa đã đến, và dấu ấn của nó là gì? Vâng, chúng ta biết qua Kinh Thánh bằng hình ảnh minh họa về nó, cũng như toàn bộ biểu hiện của nó, rằng lời nguyền rủa luôn nói về sự cằn cỗi, mất mát, thất vọng qua sự chết  Mọi thứ đều bị sự chết tàn phá; tất cả mọi thứ bị sự chết cắt ngắn; tất cả hy vọng bị sự chết làm cho thất vọng. Sự chết là bàn tay lạnh lẽo chạm vào trái cây trước khi chín, trước khi nó đạt đến sự hoàn hảo và cướp nó đi trước. Sự chết như lời nguyền rủa khiến trái cây rụng trước khi chín, không có gì đạt được mục đích đầy đủ của bản thể nó, của sự sáng tạo của nó.

Chống lại điều đó, đây là Cây Sự sống, mà Cây là chính Chúa Jêsus, và ở đây có nhiều hoa trái, và không chỉ phong phú, mà còn tiếp tục. Gợi ý của biểu tượng ở đây là, không chỉ bạn có được một vụ mùa đầy đủ, bạn không có một vụ sớm hơn, thì một vụ khác đang diễn ra, và chúng ta biết tầm quan trọng của ý nghĩa con số mười hai. Đây là một sự trị vì kết quả liên tục bằng sự  sống mà không có bất kỳ dấu vết nào của lời nguyền rủa về bất cứ điều gì. Cây sự sống, khởi đầu và kết thúc, chỉ là tư tưởng của Đức Chúa Trời cho cõi sáng tạo của Ngài.

 Chúng ta sẽ không bị làm hại gì khi chiêm ngưỡng điều này ngày hôm nay. Nó có thể truyền cảm hứng cho chúng ta trong một ngày như thế này. Ồ, chi trong một từ ngữ, -- đầy đủ, hoàn toàn hài lòng khi lời nguyền rủa đã được xóa bỏ! Nhưng hãy loại bỏ lời nguyền rủa, hãy nhớ, là vì Chiên Con. Nước sự sống đến từ ngai của Đức Chúa Trời và của Chiên Con và nước đó là sự sống của cây này. Cây này ra quả của nó bởi lý do của nước đó. Chúng ta được đưa trở lại Ê-xê-chi-ên 47. Một dòng sông lớn của sự sống và những cây cối trên bờ có lá và quả không bao giờ rụng. Và đây là Chúa Jêsus như thế..