Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Sống và bước đi trong sự hiện diện của Thiên Chúa-



“Và cũng vì lẽ ấy, anh em hãy gia tăng tất cả nhiệt thành và lo sao để nhờ đức tin thì đạt thêm đức độ, nhờ đức độ lại thêm giác ngộ,  nhờ giác ngộ lại thêm tiết tháo, nhờ tiết tháo lại thêm kiên nhẫn, nhờ kiên nhẫn lại thêm đạo đức,  nhờ đạo đức lại thêm tình huynh đệ, nhờ tình huynh đệ lại thêm đức mến. 8 Vì các điều ấy, một khi đã có được và có cách dồi dào, tất không để anh em ở dưng, vô hiệu trên đường trí tri về Chúa chúng ta, Ðức Yêsu Kitô”(2 Phieo 1:5-8)


Cuộc sống và sự tin kính. Bạn có sự sống không? Bạn có một cuộc sống phong phú trong Đấng Christ? Bạn có sự kỉnh kiền không? Sự kỉnh kiền là gì, bạn đã bao giờ xem xét điều đó có nghĩa là gì chưa? Từ Hi Lạp cho sự tin kính (sự kỉnh kiền) đã được những người ngoại đạo cổ đại sử dụng để mô tả những người giữ liên lạc chặt chẽ với các vị thần của họ. Khi Phieo sử dụng từ ngữ này ở đây, ông đang nói về sự cần thiết của các Cơ Đốc nhân là phải liên tục nhận thức được sự hiện diện biểu lộ của Chúa.

Giờ đây, sự kỉnh kiền là kiến ​​thức tồn tại về sự hiện diện của Đức Chúa Trời trong cuộc sống của bạn, là sự nhận thức liên tục về Chúa trong bạn, trước bạn và sau bạn. Nó khác với việc trải nghiệm sự hiện diện của Đức Chúa Trời trong một khoảnh khắc, hay vài khoảnh khắc, đó là  bước đi theo nghĩa đen với sự nhận thức đầy đủ về Đức Chúa Trời hàng ngày. Nếu bạn không bước đi một cách đạo đức và bước vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời tạo ra sự tự chế và sức chịu đựng vui vẻ, thì bạn không thể mong đợi được bước đi trong sự kỉnh kiền.


Đó là sự tin kính dẫn đến tình yêu anh em thực sự, vì làm sao chúng ta có thể tuyên bố yêu Chúa nếu chúng ta không thể yêu anh chị em mình trong Chúa? Và tất nhiên, cuối cùng tất cả là tình yêu, nó vượt quá mọi thứ chúng ta làm, không có cái này thì chúng ta chẳng có gì cả. Mọi thứ kết thúc, giống như mọi thứ bắt đầu, đều với tình yêu.