Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

SƯ PHÁN XÉT TỪ NHÀ ĐỨC CHÚA TRỜI-



1 Phi e rơ 4:17:-Vì ấy là thời-điểm cho sự phán-xét để bắt đầu với gia hộ của Đức Chúa TRỜI; và nếu nó bắt đầu với chúng ta trước, thì hậu quả sẽ là gì cho những kẻ không vâng lời tin-lành của Đức Chúa TRỜI?
1 Phê rô 4:17, "Vì buổi phán xét đã bắt đầu, khởi từ nhà của Thiên Chúa. Nếu khởi từ chúng ta, thì vận cùng của những người bất phục".
Theo tâm lí thông thường đa số Cơ Đốc nhân không thích sự phán xét, và sự công nghĩa của Chúa, họ chỉ vui thích tình thương, sự nhân từ bao la của Ngài mà thôi.


 Đa số nhà giải kinh rao giảng “kỳ tai hại”, “thời kì khốn khổ” của Gia cốp (Giê 30:8) là phần phán xét của Đức Chúa Trời trên dành cho Israel mà thôi. Họ không tin hội thánh các dân ngoại trải qua 7 năm cuối cùng trước khi Chúa hiện ra.  Họ tin Hội thánh sẽ được cất lên trước 7 năm. Họ quên rằng các câu Kinh thánh nói về cơn đại nạn 3,5 năm sau được chép ở  Lu ca 21:36, Khải 3:10, 1 Cor 15:52, Khải 13: 7,10 là những lời Chúa dùng các sứ đồ viết cho hội thánh các dân tộc, chứ không gởi cho quốc gia Israel hiện nay. Cho nên chắc chắn hội thánh Tân ước  sẽ trải qua 7 năm sau cùng và bị khổ nàn trong đại nạn 3,5 năm sau.

Vì phải trải qua 7 năm sau cùng đó, nên sẽ có một sự phán xét xảy ra trong gia hộ, trong người nhà, trong Nhà của Đức Chúa Trời-

--Khải huyền 14:8- Lại có một thiên sứ khác, là vị thứ hai, tiếp theo mà nói rằng: “Ba-by-lôn lớn kia đã đổ rồi, đổ rồi, vì nó khiến cho muôn dân uống rượu phẫn nộ do sự dâm loạn của nó.”-- Ba by lôn lớn đây là hội thánh Chúa nói chung, là Cơ Đốc giáo-- sẽ bị sụp đổ , bị tiêu diệt về hình thức vào cuối 3,5 năm đầu tiên.

-- Khải 17: 5, 16--Và trên trán nó viết tên -- một bí nhiệm -- Babylon vĩ đại, Mẹ các gái điếm và những điều ghê tởm trên đất--Và mười sừng ngươi thấy và Mãnh thú, chúng sẽ đâm thù ghét con điếm, mà làm cho nó tang hoang và trần trụi, và chúng sẽ phân thây ăn thịt nó, rồi chúng sẽ lấy lửa mà thiêu hủy nó.
Ba by lôn là Tổng hội Cơ Đốc, các con gái, các gái điếm là các hệ phái Tin lành.—ít nhiều cũng nhiễm tánh người mẹ.

Nhiều người tưởng mình đã ra khỏi Ba by lôn, nhưng trong thực tế vẫn còn hành xử, còn sống theo nguyên tắc của Ba by lôn. Họ sẽ bị Chúa báo thù, cho chết chung với mẹ. Khải 18:5-- Vì chưng tội lỗi của nó đã chất cao thấu trời; và Thiên Chúa đã nhớ lại các điều phi nhân bất nghĩa nó đã làm.

Nhìn chung, trước khi lên ngôi con thú và 10 vua sẽ tiêu diệt hình thức tổng hội Cơ Đốc, giết chết rất nhiều thành viên là con dân của Chúa trong đó nói chung.

--Giê 25: 32-38, "Yavê các cơ binh phán thế này: Này họa tai lan từ dân này đến dân nọ, và từ địa cực nổi dậy một trận cuồng phong. Sẽ có thây ma bởi Yavê (đánh phạt, la liệt) từ đầu đến cuối cõi đất. Không ai than khóc, không ai thâu lượm, không ai chôn cất; chúng sẽ làm phân phơi mặt đất. Hãy gào lên, hỡi các mục tử, hãy kêu la, hãy lăn mình (xuống bụi), hỡi các đầu sỏ đàn chiên, vì các ngươi đã đầy ngày để vào lò sát các ngươi sẽ gục xuống như cừu ưu hạng. Mục tử mất nơi trú ẩn, và đầu sỏ đàn chiên hết phương tẩu thoát.  Kìa! Tiếng mục tử kêu la, tiếng tru tréo của các đầu sỏ đàn chiên! vì Yavê phá tan ràn của chúng. Các đồng cỏ an lạc đã im bặt trước cơn giận bừng bừng của Ðức Yavê.Hùm non đã rời bụi rậm, xứ của chúng đã thành hoang vu, trước gươm bạo hành, trước cơn giận bừng bừng của Ðức Yavê".

Tôi không dám áp dụng lời nầy, các bạn cứ đọc và tự áp dụng lấy. Chúa sẽ giết rất nhiều mục tử của Ngài trong cơn đại nạn sao?
Những ai đã từng gây nợ máu, đã gây trọng án, đã bức hại anh em trong hội thánh của mình, thì sẽ bị Chúa báo thù, minh oan cho  nạn nhân, vì kinh thánh có chép, hãy nhường cho sự thịnh nộ của Đức Chúa Trời, nếu ai đó bị bạc đãi bắt bớ.

Gia cơ 5: 1-5-- À! này những kẻ giàu có: Khóc đi! Rú lên, vì những khốn khó sắp giáng trên các ngươi.  Của cải các ngươi đã ra thối nát; và xiêm y các ngươi đã bị mọt gậm!  Vàng bạc của các ngươi sẽ bị sét rỉ; và sét rỉ của chúng sẽ làm chứng cáo tội các ngươi, và ăn thấu xương thịt các ngươi như lửa, các ngươi đã tích trữ kho tàng trong những ngày cánh chung.  Kìa tiền công, các ngươi đã quịt với người cắt lúa đồng ruộng các ngươi, réo lên, và tiếng kêu ca của thợ gặt đã thấu tai Chúa các thiên binh!  Các ngươi đã sung sướng dưới đất, và đã hưởng lạc, đã nuôi cho đẫy lòng các ngươi trong ngày hạ sát".

Khoảng 40 năm trước  có một số người mạnh dạn rao giảng về "ngày  hạ sát" hay "ngày làm thịt" tại thành phố Saigon, và bị sự chống đối quyết liệt.  Những Cơ Đốc nhân giàu có sống xa hoa, hưởng thụ ích kỉ sẽ bị làm thịt trong cơn đại nạn, của cải bị cướp sạch, đó là tuyên bố mạnh mẽ của Gia Cơ, em của Chúa Giê-su.

Trong ba năm qua, từ ngày có phong trào IS ( Islam State-- quốc gia Hồi giáo)  dấy lên, mỗi ngày vẫn có một số Cơ Đốc nhân ở các nước có đạo Hồi bị tàn sát, của cải bị cướp bóc.

Trong cơn đại nạn, sau khi có dấu con thú được cài đặt, dân vô tín thế giới sẽ từ lòng căm ghét Chúa, họ sẽ tìm cách bức hại, cướp bóc Cơ Đốc nhâ, đến nỗi Cơ Đốc nhân, một phần bị giết, một phần bị bỏ tù, và một phần phải trốn tránh trong sa mạc-- ngụ ý nơi hoang vu-- như Khải 12: 13-17 chép , "Và khi con Rồng thấy mình đã bị xô nhào xuống đất, thì nó đuổi theo Bà đã sinh con trai.  Và đã ban cho Bà hai cánh đại bàng mà bay vào sa mạc, đến chỗ dọn cho Bà; ở đó Bà được cung dưỡng một thời, hai thời, và nửa thời, xa tầm con rắn. Con rắn mới phung tự mỏ nó nước chảy như sông đằng sau Bà, cho Bà chết trôi sông.  Nhưng đất đáp cứu Bà: Ðất đã há miệng nó mà hớp cạn dòng sông mỏ Rồng phun ra.  Và con Rồng tức tối với Bà, thì đi tuyên chiến với các người khác thuộc dòng giống Bà, những kẻ nắm giữ lịnh truyền Thiên Chúa và có nơi mình chứng của Ðức Yêsu".

Bạn mến, bạn có sợ ngày làm thịt chăng? Bạn sẽ được ra đi trước khi antichrist hiển lộ chăng? Cho nên bằng mọi giá, chúng ta phải tìm cách cho được biến đổi thuộc linh để được biến hóa cấtt lên trước khi con thú lên ngai. Nếu không chúng ta sẽ bị Chúa phó vào tay sa tan, kẻ thì bị định cho chế, kẻ kia định cho bị lao tù, kẻ nọ phải bỏ của cải chạy thoát thân, sống chui nhủi, đói khát. Xin chúa cứu chúng ta.

Minh Khải 26-5-2020