Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

CÁC THÁNH ĐỒ BỊ HAO MÒN--


Đa. 7:25 Và nó sẽ lên tiếng chống Đấng Chí Cao và làm hao-mòn các thánh-đồ của Đấng Chí Cao, và nó sẽ lập tâm thay-đổi các thời-kỳ và luật-pháp; và các thánh-đồ sẽ bị phó trong tay vua ấy trong một thời-kỳ, các thời-kỳ, và một nửa thời-kỳ 

Đa. 7:25 --Nó sẽ nói những lời chống lại Ðấng Tối Cao. Nó sẽ dày vò chư thánh của Ðấng Tối Cao. và định thay đổi tuần tiết và Lề luật. Họ sẽ bị phó nộp trong tay nó một thời, vài thời và một nửa thời.


Đa-ni-ên nói về một thời gian mà cá thánh đồ sẽ bị bào mòn. Tôi tin rằng quá trình các thánh đồ bị bào mòn đã bắt đầu. Thời gian đã được thay đổi và sự sai lầm đã trở thành đúng và sự thật, là tốt nhất, là tương đối. Đây là sự dày vò các thánh đồ khi họ đấu tranh đối phó với những hoàn cảnh thay đổi nhanh chóng này. Đã có một bài báo nói về các lĩnh vực của tâm linh. Thỏa hiệp và bất chính đã bao vây các thánh. đồ. Chúng ta là một trở ngại mà đến một lúc nào đó sẽ phải bị loại bỏ nếu kẻ thù muốn có quyền thống trị hoàn toàn. Nhiều luật lệ sẽ được thay đổi và chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thỏa hiệp với thế giới nhiều hơn từ Cơ Đốc giáo.


Nếu bạn nhận ra điều này, thì tôi muốn bạn được khích lệ. Chúng ta đã được kêu gọi để đứng. Mặc dù nhiều người sẽ bỏ đi, chúng ta đã được kêu gọi đứng lên. Có một ngày xấu xa đang chở ở phía trước và các thánh đồ đã được kêu gọi đứng trong ngày đó. Bây giờ làm thế nào để chúng ta đứng giữa trận chiến này? Chúng ta đã được kêu gọi trang bị đầy đủ áo giáp của Đức Chúa Trời, đây là cách chúng ta sẽ đứng và kẻ thù biết điều đó, vì vậy anh ấy đã chống lại mọi khía cạnh của áo giáp của chúng ta trong vài thập kỷ qua, vì hắn biết rằng thời gian còn lại rất ngắn.

Bây giờ chúng ta biết rằng mình đã được kêu gọi thắt lưng bằng lẽ thật (sự thật). Satan đã tấn công sự thật dữ dội trong thời đại của chúng ta. Sự thật đã trở thành bất cứ điều gì bạn cần, nó đã trở thành tương đối. Tất nhiên sự thật vốn là tuyệt đối, nhưng điều đó không còn được chấp nhận. Chúng ta được kêu gọi để mặc áo giáp của sự công bình. Cách sống ngay chính và thánh thiện đã trở thành một cái gì đó của một khái niệm kỳ lạ, quái đản trong thời đại của chúng ta. Giữa những người tin rằng một khi đã được cứu thì luôn được cứu đối với mọi thứ trong đời. Theo ân sủng rẻ tiền và siêu ân sủng, thì việc sống thánh khiết thực sự đã trở thành một thứ được coi là một công việc khi tất nhiên đó là một trong những thành quả của sự cứu rỗi thực sự. Như một tà giáo nhấn mạnh phải giữ ngày sa bát, phải giữ luật pháp về việc ăn thú vật tinh sạch, để bổ túc cho sự cứu rỗi của Chúa Giê-su làm nên. Họ loại trừ sự thật Giê-su là Đức Chúa Trời. Họ lạm dụng siêu ân điển để thống nhất hóa các hội thánh địa phương thành một khối, như hệ thống giáo hội thời Trung cổ.

Cơ Đốc giáo danh nghĩa thống trị và điều hành các hội thánh và những người được kêu gọi sống thánh khiết và công chính bị xuống cấp phù hợp lãnh vực của người Pha ri si và kinh luật gia. Đôi chân của chúng ta sẽ được mang giày sự chuẩn bị Tin Mừng hòa bình. Trái tim của chúng ta phải đúng và điều này giúp chúng ta luôn sẵn sàng bước đi trong hòa bình xuất phát từ sự thật của Tin Mừng đã giải phóng chúng ta. Nó cũng giữ cho chúng ta luôn sẵn sàng chia sẻ phúc âm với người khác.

 Satan đã làm một công việc lớn là làm cho thánh đồ im lặng, không còn nói đến Tin mừng về sự thật. Chúng ta liên tục sợ xúc phạm một ai đó. Quan niệm táo bạo cho rằng chỉ có một cách lên thiên đàng, thông qua Chúa Jesus Christ và tất cả các con đường và tôn giáo khác dẫn đến địa ngục đã trở thành tất cả moi5i lời giảng dạy, nhưng bất hợp pháp và trên thực tế, nó đã trở nên không thể chấp nhận được trong rất nhiều đấu trường của cuộc sống công cộng.

Một trong những phần quan trọng nhất trong bộ áo giáp của chúng ta là tấm khiên đức tin, vì thứ này được sử dụng để dập tắt những phi tiêu bốc lửa của kẻ độc ác. Trong vài thập kỷ qua, đức tin đã bị tấn công dữ dội từ kẻ thù. Bây giờ chúng ta có phong trào của hàng triệu người trung thành với “Lời đức tin”. Đức tin đã trở thành những từ ngữ đơn thuần được sử dụng như phương tiện được cho là có sức mạnh, bởi vì nó ép buộc Đức Chúa Trời phải làm theo lời chúng ta nói. Con người ngày nay có niềm tin, coi nó giống như một nguồn sức mạnh nào đó và bản thân nó có thể bị thao túng và sử dụng để ban cho chúng ta những ham muốn của chính mình. Đây không phải là niềm tin chân chính.

Chúng ta cũng có mũ của sự cứu rỗi. Điều này tất nhiên bảo vệ tâm trí và thái độ của chúng ta. Trong sự cứu rỗi thực sự, chúng ta nhận thức sâu sắc về chúng ta vốn đã là ai và chúng ta là ai bây giờ và điều này tạo ra lòng biết ơn sâu xa. Chúng ta cũng rất ý thức rằng cuộc sống rất ngắn ngủi và cần được sống cho Vua của chúng ta và cho những thứ có giá trị vĩnh cửu. Satan đã chống lại điều này với cả sự hung dữ của hắn. Khái niệm sống cuộc sống tốt nhất của chúng ta bây giờ rất phổ biến trong suốt Cơ Đốc giáo. Người ta thường nói rằng nếu mọi người có đầu óc thật thuộc linh thì họ không có ích gì ở trần gian. Tôi chưa bao giờ tin điều đó và tôi hiếm khi gặp bất cứ ai sống ngược điều đó. Bây giờ, những gì có thể nói về những người rất quan tâm đến những điều của thế giới này rằng chúng không có giá trị vĩnh cửu? Đây là một chiến thắng tuyệt vời cho kẻ thù.

Cuối cùng chúng ta có Lời của Đức Chúa Trời là thanh kiếm. Chúng ta có thể nói rất chắc chắn rằng kẻ thù đã chiến đấu với điều này trong nhiều thế kỷ nhưng trong những thập kỷ gần đây, đã có những bước tiến lớn trong việc giựt lấy thanh kiếm ra khỏi tay những kẻ chống lại anh ta. Barna, nhà thống kê của Cơ Đốc giáo, tuyên bố rằng thế hệ này là thế hệ mù chữ đối với Kinh Thánh nhất trong hơn 300 năm qua. Khi một người cho rằng hầu hết tất cả mọi người ở thế giới phương tây đều có thể đọc và có quyền truy cập vào Kinh Thánh thông qua hàng ngàn phương tiện truyền thông khác nhau, thì điều này thực sự gây sốc. Há chúng ta không phải là những Cơ đốc nhân biết chữ kinh thánh và hiểu biết kinh thánh nhất mà thế giới từng thấy hay sao?

Bây giờ cá thánh đồ chân chính của thời đại chúng ta thấy tất cả những điều này và nó làm họ bối rối. Nó ngoài tầm hiểu biết của họ, vì tại sao những người tuyên bố Danh của Chúa Giêsu mà lại sống theo cách như vậy. Nó thực sự làm họ kiệt sức, khi họ xem xét hội thánh đang cứ thỏa hiệp và tình trạng xấu đi của thế giới. Họ tự hỏi mình có thể đi đâu khi giáo phái nầy tiếp theo giáo phái kia phái sa ngã, và lột  bỏ áo giáp của mình. Tôi muốn bạn biết rằng đây là số phận của chúng ta, chúng ta đã được kêu gọi trong một thời gian như thế này. Sự kêu gọi cơ bản của chúng ta là phải đứng. Đơn giản chỉ cần đứng vững. Đây là sự kêu gọi của chúng ta, đây là nhân chứng của chúng ta. Bất kể điều gì xảy ra, áo giáp của Chúa mà bạn đã từ chối cho phép bị người ta giựt lấy đi, bằng sự thỏa hiệp, do kẻ thù của linh hồn bạn, bộ giáp đó sẽ cho phép bạn đứng vững trong ngày hôm đó vì vậy tôi nói hãy giữ vững và cần được khuyến khích.

Số người phản đối bạn sẽ gia tăng khi bạn tiếp tục đứng vững trước những cơn gió văn hóa Cơ Đốc đang bắt đầu thổi với sức mạnh của cơn bão. Nhưng bạn sẽ không gục ngã vì thử thách, hoạn nạn và cám dỗ đã là số phận của bạn trong nhiều năm nay và gốc rễ của bạn đã ăn sâu vào dòng nước của sự sống. Bạn đã thấy Đức Chúa Trời thành tín với bạn như thế nào qua mọi tình huống và nhờ đó đức tin của bạn đã tăng lên; để Đức Chúa Trời được tôn vinh. Điều này sẽ bảo vệ bạn khỏi tất cả các phi tiêu bốc lửa của kẻ ác. Bạn biết rằng bạn hoàn toàn đứng vững vì những gì Đức Chúa Trời đã làm cho bạn thông qua sự cứu rỗi hồn của bạn và điều này tạo ra trong bạn một tấm lòng biết ơn. Điều này sẽ bảo vệ tâm trí của bạn khỏi kẻ thù của tâm hồn bạn

Bạn biết rằng chính sự cứu rỗi này đã mang lại cho bạn niềm vui sâu sắc bất chấp hoàn cảnh của bạn và bạn sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ điều này với bất cứ ai lắng nghe. Sự thật đã làm tiêu hao bạn, biến đổi bạn và bạn là một người yêu lẽ thật và không có sức mạnh nào tồn tại sẽ đánh bật nó ra khỏi bạn. Hãy sống cách công chính giữa loài người, tỏ rõ bạn là ai, bạn đang hành động theo bản chất của bạn. Không phải bản chất cũ của bạn, mà bản chất mới của bạn, luôn mong muốn ngày càng trở nên giống Chúa của bạn. Và tất nhiên Lời Đức Chúa Trời là niềm vui của bạn. Đó là nền tảng mà bạn đứng trên đó. Nó cho phép bạn đứng, không thể lay chuyển. Đó là một ngọn đèn cho đôi chân của bạn trong bóng tối ngày càng tăng của thế giới này và nó thắp sáng con đường hẹp phía trước. Anh chị em ơi,  hãy đứng vững, cánh cổng địa ngục sẽ không thắng thế đối với những người đứng vững.