Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Hãy Vui Mừng Trong Chúa Luôn-



Philip 4: 4 “Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn: tôi lại còn nói nữa , hãy vui mừng đi”.

Có thể trong thời kỳ hòa bình và thịnh vượng rất khó khăn sống ở gần Chúa như chúng ta muốn. Tôi tự hỏi tại sao không có thể gần? Tôi nghĩ về Kinh thánh “ân sủng của Ta là đủ cho ngươi”.. Dường như, có một ân sủng độc nhất vô nhị khi gặp khó khăn. Ký ức về ân sủng đó, kiến ​​thức và kinh nghiệm khi biết rằng dù hoàn cảnh của chúng ta có khó khăn đến đâu, Chúa không bao giờ rời bỏ chúng ta cũng không từ bỏ chúng ta, là một thuộc tính của  thánh đồ trưởng thành, người đã học được cách hài lòng dù trong cơn bão lớn nhất của biển hoặc những ngày không gió và yên tĩnh.



Sự gần gũi và sự phụ thuộc vào Chúa mà chúng ta khám phá ra giữa những rắc rối và đau khổ là một tài nguyên mà chúng ta mang theo khi đi dọc theo con đường hẹp. Khi chúng ta bắt gặp những người khác trong những tình huống tương tự, khi ấy chúng ta có thể an ủi họ bằng chính sự an ủi mà chính chúng ta đã được an ủi. Nước sống chảy qua chúng ta,  qua những chiếc bình đã được thử nghiệm và thử thách, mang lại sự sống cho những người nhận được nó. Các chiếc bình vỡ không thể giữ lại nước sống, đơn giản, do bản chất của sự phá vỡ của nó, cho phép nước chảy tự do từ nơi sâu thẳm của chúng ta và chúng ta đã được định hình là người sống ở nơi sâu thẳm của mình. Từ những người đó mà nước hằng sống chảy ra.

Vậy thì phần của chúng ta là gì khi chúng ta bước xuống con đường lữ hành chật hẹp này? Một mong muốn được sử dụng. Một sự sẵn sàng để được phá vỡ. Một sự kiên trì đứng vững giữa ngọn lửa. Một hiểu biết rằng Đức Chúa Trời ở với chúng ta khi chúng ta đi qua vùng biển. Một ước muốn sâu sắc để làm hài lòng Chúa của chúng ta và vâng lời Ngài. Kiên trì và chiến thắng. Có được điều này ở trung tâm trái tim của chúng tôi. “Ngay cả khi Chúa giết tôi, nhưng tôi vẫn tin tưởng Ngài” (Gióp 13:15).. Ngay cả khi Ngài không giải thoát chúng ta khỏi một tình huống nhất định, chúng ta sẽ không bao giờ cúi đầu trước các vị thần của thế giới này. Những điều này, tôi đã phát hiện ra, tất cả đều là thuộc tính của vị thánh đồ đi trên con đường hẹp.



Vì vậy, cho dù chúng ta no đủ hay chúng ta đói, chúng ta sẽ ca ngợi Ngài. Cho dù chúng ta giàu hay chúng ta nghèo, chúng ta sẽ tôn thờ Ngài. Cho dù chúng ta rách rưới hay dư thừa quần áo, chúng ta sẽ hát những lời ca ngợi của Ngài. Cho dù trong bệnh tật hay sức khỏe, chúng ta sẽ ngước mắt lên đồi và xem sự giúp đỡ của chúng ta, ân sủng của chúng ta đến từ đâu. Cho dù cuộc sống diễn ra theo cách chúng ta đã hình dung hay có một bước ngoặt hoàn toàn bất ngờ, chúng ta sẽ mãi tin tưởng Ngài. Cho dù chúng ta có cảm thấy sự hiện diện của Ngài hay không, chúng ta sẽ yêu mến Ngài. Cho dù lời cầu nguyện của chúng ta có được trả lời theo cách mà chúng ta mong đợi hay không, chúng ta sẽ làm chứng về Ngài. Vì trong Ngài có tất cả mọi sự của chúng ta. Trong Chúa Giêsu là chính cuộc sống và sự thánh thiện của chúng ta. Ngài tồn tại ngoài tầm trí tưởng tượng của chúng ta, nhưng vẫn dẫy đầy mọi phần của chúng ta. Mắt không nhìn thấy, tai cũng cũng không nghe thấy, lòng cũng chưa nghĩ đến những kế hoạch của Đức Chúa Trời đối với chúng ta, nhưng chúng ta biết Ngài và quan trọng hơn là Ngài biết chúng ta và Ngài vẫy gọi chúng ta tiến gần hơn với Ngài.

Bạn ơi, đây là lời khuyến khích hôm nay. Chúa ở cùng bạn cho dù hoàn cảnh của bạn là gì. Trong lửa, trong lũ lụt, trên đỉnh núi hoặc trên một đại dương yên tỉnh không có gió, nơi dường như chúng ta đã chết trong nước và không tiến tới được. Hãy yên tâm rằng hôm nay bạn đang ở một ngày gần hơn để tiến tới sự đầy đủ, một ngày gần hơn để đến một nơi mà Chúa đã chuẩn bị cho bạn mà bạn thậm chí không tưởng tượng được. Một ngày gần hơn. Mỗi ngày chúng ta có là một ngày gần hơn, một ngày nữa đi xuống con đường hẹp dẫn đến cuộc sống viên mãn và hoàn thành công việc Chúa đã làm trong bạn. Hãy ăn mừng cuộc hành trình của bạn ngày hôm nay và ăn mừng đức thành tín của Đức Chúa Trời trong cuộc sống của bạn. Nó sẽ giải phóng sức mạnh vào tâm linh của bạn.