Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

Sự sụp đổ của một quốc gia và thế giới-


Nhưng các ngón chân, phần là sắt, phần là sành: Vậy một phần nước ấy mạnh, và một phần sẽ yếu.  Và điều ngài thấy: Sắt pha lẫn với đồ sành đất thó. Chúng sẽ pha loại lai giống người với nhau. Nhưng chúng không ăn khít với nhau được. Ấy cũng một thể như sắt không pha lẫn được với sành. Vào những ngày các vua ấy, Thần trên trời sẽ cho chỗi dậy một nước, đời đời không bị hủy diệt. Nước ấy sẽ không bao giờ chuyển cho một dân nào khác. Nó sẽ nghiền tán và làm táng tận mọi nước kia. Còn nó, nó sẽ đứng vững đời đời. -  Cũng một thể như từ núi, hòn đá tách ra mà không do tay nào cả, và đã nghiền tán sắt, đồng, sành, bạc với vàng. Thần lớn lao đã cho hoàng thượng biết những gì sẽ xảy ra sau này. Giấc chiêm bao có bảo đảm và lời giải thích đáng tin". (Đa ni ên 2:42- 45)

Mỹ là một quốc gia đấu tranh với khái niệm Cơ Đốc giáo. Nhưng trong thực tế, không có, cũng chưa từng có, các quốc gia Cơ Đốc. Cuối cùng tất cả các quốc gia là thế tục. Tuy nhiên, các quốc gia có thể bị ảnh hưởng bởi văn hóa của đa số. Ảnh hưởng này có thể là tốt hoặc xấu. Nếu văn hóa chủ yếu là Cơ đốc giáo trong bản chất ngay cả khi không có trong thực tế, nó vẫn sẽ là một lực lượng tốt cho thế giới.

Quốc gia vẫn sẽ là một thực thể thế tục nhưng sẽ bị hạn chế phần nào bởi ảnh hưởng Cơ Đốc giáo của nó. Khi ảnh hưởng đó có ảnh hưởng, thì những hành động được thực hiện chỉ đơn giản là vì đó là điều đúng đắn phải làm. Trong chính quyền trước đây ở Mĩ, chúng ta đã thấy một sự ra đi triệt để khỏi ảnh hưởng Cơ Đốc giáo. Vì vậy, nhiều nguyên lý của đức tin của chúng ta đã bị thách thức và làm suy yếu. Chúng ta đã chứng kiến ​​sự thành lập cuộc hôn nhân đồng tính và sự gia tăng của người chuyển giới. Chúng tôi cũng đã thấy sự phá hoại của các tổ chức và một nỗ lực vào một cái gì đó giống như một cuộc đảo chính. Chúng ta luôn rất tự hào về sự chuyển giao quyền lực ôn hòa của mình sau một cuộc bầu cử. Chúng tôi nhìn xuống các nước cộng hòa khác ở Trung Mĩ, và cách họ sẽ tìm cách làm suy yếu bất cứ ai đánh bại họ tại thùng phiếu. Trong cuộc bầu cử vừa qua, chúng ta đã thấy sự táo bạo của sức mạnh tỏa sáng. Một sự bất đắc dĩ để từ bỏ quyền lực. Một mong muốn tiêu diệt và làm suy yếu nền dân chủ trong một hành động tự biện minh.
Đa ni ên chương 2 nói về thời kì 10 ngón chân, khi dất sét (dân chủ) không còn nữa, thì hòn dđá tứ trời sẽ đập vào bàn chân pho tương ngày, và dưa đến ngày tận diết.

.Thế giới đã nhận được sự tốt lành của một siêu cường chịu ảnh hưởng của một nền văn hóa Cơ Đốc giáo đa số. Khi ảnh hưởng Cơ Đốc giáo bị tàn phá trong các hành lang quyền lực cao nhất ở Mĩ, khi ấy thế giới trở thành một nơi tối tăm hơn. Vì cuối cùng, Cơ đốc nhân chân chính sẽ làm những gì đúng và không phải những gì phù hợp. Khi khía cạnh ảnh hưởng đó bị mất đối với Mĩ thì thế giới sẽ trượt nhanh hơn vào bóng tối. Trong chính quyền bất khiết cuối cùng là kẻ thù đối với tất cả mọi thứ của Cơ Đốc giáo, chúng ta đã thấy bóng tối đó ảnh hưởng đến thế giới như thế nào.

Tôi không tranh luận về sự lãnh đạo Cơ Đốc giáo nhiều hơn trong chính trị. Những quan sát của tôi là về một nền văn hóa Cơ Đốc giáo đang suy tàn và những gì gây ảnh hưởng đến một thế giới trần tục. Khi thế giới dường như có ý định loại bỏ bất kỳ dấu tích nào của ảnh hưởng Cơ Đốc giáo, nó không thể đồng thời thương tiếc cho bóng tối sắp tới của nhân loại. Chỉ trong Đấng Christ mới có ánh sáng, tất cả những con đường khác đều dẫn đến bóng tối. Chỉ trong Đấng Christ mới có hi vọng, tất cả những con đường khác đều dẫn đến sự thất vọng. Tôi đang viết bài này sáng nay vì chúng tôi có một cuộc bầu cử sắp tới tại Hoa kì.

Tôi muốn nhắc nhở các thánh đồ chỉ nên tin tưởng vào Chúa Giêsu. Làm những gì bạn phải làm ở thùng phiếu và làm theo lương tâm của bạn. Tôi không nghi ngờ gì nếu một đảng  bên nào đó chiến thắng thì thế giới sẽ nhanh chóng đổ sầm rơi vào vực thẳm. Nhiều em bé sẽ chết, Các Cơ Đốc nhân sẽ bị tấn công dữ dội và sự hủy hoại của trẻ em sẽ tăng tốc. Tôi không có nghi ngờ về bất kỳ điều đó. Tôi cũng không nghi ngờ gì rằng, bất kể khi nào nó xảy ra, về số phận của mọi thánh đồ thực sự trên thế giới. Bạn sẽ bị tất cả các quốc gia ghét vì cớ Ngài. Họ sẽ coi thường bạn. Và lý do cho điều này là chúng ta không phải là một phần của thế giới này. Không có vấn đề gì, tốt như thế nào, hay xấu xa như thế nào, chúng ta không phải là một phần của thế giới này. Chúng ta là những lữ khách đi dọc theo một con đường hẹp đầy nguy hiểm, phiền nhiễu và tiến thoái lưỡng nan.

Câu trả lời, như mọi khi. Hãy chăm nhìn đến Chúa Giêsu. Nhìn đầy đủ vào khuôn mặt tuyệt vời của Ngài. Và những thứ của trái đất sẽ dần dần mờ ảo một cách kỳ lạ, dưới ánh sáng vinh quang và ân sủng của Ngài. Điệp khúc của bài hát cũ tuyệt đẹp thu hút, với sự đơn giản, bản chất sâu sắc và sức mạnh của việc giữ cho cái nhìn của chúng ta cố định vững chắc vào Chúa Giêsu và tất cả hơn nữa khi cơn bão nổi lên. Tôi cảm nhận được trong tâm linh  của mình rằng con đường hẹp phía trước đối với chúng tôi ngày càng hẹp hơn. Và đau thương như điều đó sẽ xảy ra, sản phẩm phụ của điều đó là chúng ta, các thánh đồ, sẽ trở nên thân thiết hơn. Giống như các động vật đến từ khắp nơi trên thế giới, hướng về phía chiếc thuyền Nô -ê, khi chúng đến gần chiếc thuyền hơn, chúng sẽ bắt đầu gặp gỡ nhau với số lượng ngày càng tăng. Đaấng Christ là chiếc tàu của chúng ta và cơn mưa đang đến. Hãy để Đức Thánh Linh dẫn bạn đến những nơi bạn chưa từng đến khi ngày đó đến gần. Hãy đứng vững trong đức tin và biết rằng Chàng Rễsẽ đến.
Internet