Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Kính Sợ Chúa-



“Trong vòng các ngươi nào có ai kính sợ Đức Giê-hô-va, và nghe tiếng của tôi tớ Ngài ?" (Ê-sai 50:10) Đó là câu hỏi quan trọng. Chúng ta có sợ Đức Chúa Trời không? Nhiều Cơ Đốc nhân nói rằng họ yêu mến Đức Chúa Trời. Thật dễ dàng nói như vậy. Nhưng nhiều tín đồ không thể nói rằng họ kính sợ Chúa. Nhưng Lời của Đức Chúa Trời cho chúng ta thấy sự kính sợ của Chúa là khởi đầu sự khôn ngoan (xem Thi-thiên 111: 10; Châm-ngôn 1: 7; 9:10). Nhiều Cơ Đốc nhân chúng ta không kính sợ Đức Chúa Trời, vì vậy chúng ta không làm những gì Ngài nói. Đó là một vấn đề.
Trong Ê-sai 11, chúng ta thấy Linh tuyệt vời của Chúa đang ngự trên Jêsus Christ. Tư cách quan trọng nhất của Linh này là sự kính sợ Chúa. Chúa rất hài lòng với điều đó. Thật không may, chúng ta không đánh giá cao điểm này thật nhiều. Nhưng chúng ta cần kính sợ Ngài.
Đức tính nầy làm cho chúng ta khỏe mạnh. Sự kính sợ Chúa thường khiến tôi không làm những điều vô nghĩa. Đức Chúa Trời của chúng ta là một Đức Chúa Trời thánh khiết và công nghĩa. Thường thường chúng ta sợ loài người và sợ điều họ nói nhiều hơn sợ Chúa. Chúng ta cũng làm rất nhiều điều để làm hài lòng mọi người. Nhưng chúng ta không sợ Chúa. Há không phải Chúa nói, "Song ta chỉ cho các ngươi biết phải sợ ai: phải sợ Đấng sau khi giết rồi, lại có quyền bính bỏ vào địa ngục; phải, ta nói cùng các ngươi, hãy sợ Đấng ấy" hay sao (Lu-ca 12: 5). Chúng ta nên kính sợ Chúa, không phải sợ những người giết người nhưng không thể làm gì sau đó. Chúa sẽ phán xét tất cả mọi người sau khi chết và cuối cùng ném chúng vào hồ lửa mãi mãi (xin xem Khải 20:15). Ngài phải được tất cả mọi người sợ đến!
Ê-sai 51: 7b nói, "Chớ e người ta chê bai, đừng sợ họ nhiếc móc" Chúa đã ban cho chúng ta nhiều lời khuyên thực tiễn qua Ê-sai. Ngài là cố vấn và chúng ta phải chú tâm những chỉ dẫn của Ngài: “Trong vòng các ngươi nào có ai kính sợ Đức Giê-hô-va, và nghe tiếng của tôi tớ Ngài?"  (Ê-sai 50:10) Đó là, chúng ta phải nghe tiếng nói của Chúa, tiếng nói của đầy tớ Đức Chúa Trời.
"Hôm nay, Đức Chúa Trời phán trong Con Ngài, và ngày nay Con là Thánh Linh ngự trong chúng ta. Ngài nói với chúng ta, nhưng rồi đến câu hỏi thứ hai:"Kẻ nào đi trong tối tăm và không có sự sáng thì hãy trông cậy danh Đức Giê-hô-va, hãy nương nhờ Đức Chúa Trời mình". Đôi khi chúng ta không có ánh sáng và chúng ta không biết phải làm gì, trong trường hợp đó, chúng ta nên tin cậy vào Danh của Chúa và quay sang Đức Chúa Trời chúng ta, và rồi ánh sáng sẽ đến.
"Kìa,hết thảy các ngươi là kẻ thắp lửa và đốt đuốc vây lấy mình" (Ê-sai 50:11). Bây giờ chúng ta thấy phía bên kia: Đừng chơi với lửa. Điều đó không tốt, bởi vì cuối cùng, Đức Chúa Trời nói, "hãy đi giữa ngọn lửa mình và giữa những đuốc mình đã đốt! Ấy là sự tay ta đã làm cho các ngươi, các ngươi sẽ nằm trong sự buồn bực!" Trong nếp sống hội thánh, chúng ta học cách không thắp sáng ngọn lửa giả tạo, bởi vì cuối cùng mọi thứ đều cháy. Vì vậy, ở đây chúng ta thấy  chúng ta phải sợ Chúa. Thi Thiên 147: 11 cho chúng ta thấy điều này rất rõ ràng: "Chúa đẹp lòng người kính sợ Ngài, Và kẻ trông đợi sự nhân từ của Ngài". Chúng ta là một trong những người làm theo ý muốn của Ngài không? Chúng ta hãy học cách tin cậy vào danh Chúa và tuân theo Đức Chúa Trời của chúng ta.
Bạn sợ Chúa hay sợ giáo quyền đe dọa mình? Bạn có thấy lửa giả tạo, được nhân tạo trong hội thánh ngày nay không?