Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Có phải mọi người đều nói tốt về bạn?



-
Lu-ca 6:26 “Khốn thay cho các ngươi, khi mọi người đều nói tốt cho các ngươi! Vì tổ phụ họ cũng đãi các tiên tri giả như vậy”.
Thủ tướng Anh quốc, Winston Churchill, đã viết về người tiền nhiệm của mình, là Stanley Baldwin: "Những ai biết ông ta đều yêu ông ta. Và điều này phải luôn luôn được coi là một tư cách đáng nghi ngờ".
Để làm cho bản thân mình được nổi tiếng và được nồng nhiệt đón nhận thì thường là một nan đề lớn đối với chúng ta là các Cơ Đốc nhân.
Để trở nên tự do, chúng ta cần thấy Đức Chúa Trời nhiều hơn. Và không nên nhìn thấy con người quá nhiều. Nếu chúng ta sống trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ nói điều Ngài vui lòng.
Tuy nhiên, nói sự thật như vậy sẽ không làm hài lòng tất cả mọi người. Nhưng đó không phải là mục tiêu của chúng ta. Bởi vì nếu chúng ta muốn làm hài lòng mọi người, chúng ta  không phải là đầy tớ của Đấng Christ (Ga-la-ti 1:10).
Chúng ta hãy hết lòng tiếp nhận lời cảnh cáo của Chúa: "Khốn thay cho các ngươi, khi mọi người đều nói tốt cho các ngươi! " (Lu-ca 6:26).
-