Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Tham Lam Và Dâm Dục-



Cô-lô-se 3: 8-9 Châm ngôn 1:19, Châm ngôn 7:26, 27.
Ê-phê-sô 5: 3, 12, 13 - Vì anh em biết rõ ràng điều nầy: vô luận kẻ gian dâm, kẻ ô uế, kẻ tham lam, là kẻ thờ hình tượng, đều không có cơ nghiệp gì trong nước của Đấng Christ và của Đức Chúa Trời .
Tội gian dâm và tham lam thường được đề cập chung với nhau trong Kinh Thánh và cũng bị lên án mạnh mẽ. Bản ngã nằm ở đằng sau cả hai tội lỗi, đó là ham muốn thái quá cái gì đó không thuộc về mình.
Sự gian dâm và tham lam là những tội lỗi đặc biệt sống trong tư tưởng và xảy ra cách bí mật hơn. Đó là những gì làm cho chúng trở nên rất nguy hiểm. Lời những người khác chỉ có thể khuyên chúng ta ở đây, điều này đơn giản và rất hạn chế .Hê-bơ-rơ 12:16- “kẻo có ai gian dâm hoặc phàm tục như Ê sau, chỉ vì một món ăn mà bán quyền trưởng nam chăng”.

Sự gian dâm và tham lam là những tội lỗi rất phổ biến. Chúng định hình nền văn hóa và mối quan hệ thời gian của chúng ta. Vì vậy, chúng ta đang có nguy cơ coi thường hai tội lỗi nầy. Tuy nhiên, chúng ta phải liên tục làm cho chính mình nên đúng đắn với lời của Đức Chúa Trời và đặt ra tiêu chuẩn của Ngài.
Các tác động tàn phá của tội tham lam và dâm dục được so sánh với sự chết và thường đủ dẫn đến cái chết theo nghĩa đen. "Đó là số phận của những kẻ tham lợi bất nghĩa; Lợi ấy cướp đi mạng sống của kẻ được nó" (Châm 1:19). Ví dụ: Giu-đa Ích-ca-ri-ốt.-- Có lời chép về gái điếm, "Vì người đàn bà ấy đã làm nhiều người gục ngã, Và vô số người bởi nó mà bị diệt vong. Nhà người đàn bà ấy là đường vào âm phủ, Dẫn xuống chốn tử vong” (Châm  7,26,27). Ví dụ: Sam- sôn.
Bởi vì những tội lỗi này rất nguy hiểm, chúng ta nên hành động triệt để chống lại chúng nếu chúng ta khám phá chúng trong trái tim của minh. "Nhưng bây giờ anh em hãy dứt bỏ hết mọi sự đó, như là sự tức giận, oán hờn, hiểm độc, nhạo báng, và lời tục tỉu từ miệng anh em. Chớ nói dối nhau, vì đã lột bỏ người cũ cùng hành vi của nó" (Cô 3: 8-9) . Và Chúa nói chúng ta nên móc mắt mình khi nó gài bẫy chúng ta.
Ở giữa vòng tín hữu, gian dâm và tham lam không nên thảo luận một cách vô tư, ví dụ, bằng cách nói đùa về chúng nó (Ê-phê-sô 5: 3, 4) hoặc truyền bá những chi tiết không cần thiết về hoạt động của hai tội lỗi nầy -Eph 5: 12- “vì những điều họ làm ở nơi kín giấu, nói đến thì cũng đã xấu hổ rồi” .
Hơn nữa, nếu có những cám dỗ cụ thể đối với sự dâm dục và tham lam, thì Kinh Thánh khuyên chúng ta nên bỏ chạy (mà Kinh Thánh chỉ yêu cầu cách tương đối). Điều này được thể hiện rõ ràng trong 1 Cô-rinh-tô 5 và 1 Ti-mô-thê 6. Nó cũng cho thấy rõ ràng mức độ dễ bị tổn hại của chúng ta đối với những tội này. “Nhưng nay tôi viết cho anh em rằng, nếu có kẻ nào tự xưng là anh em, mà lại gian dâm, thơ hình tượng, mắng nhiếc, say sưa, bức sách, thì chớ lân la với họ…Vì lòng tham tiền bạc là cội rễ của mọi điều ác, một số người vì đeo đuổi nó mà lìa bỏ đức tin, tự chuốc lấy nhiều nỗi đau nhức nhối”.  
Kinh Tân ước gọi sự tham lam là thờ thần tượng (Eph 5 và Cô-lô-se 3). Điều này không xảy ra theo quan điểm như các tội lỗi khác. Điều này là do sự tham lam thống trị cuộc sống nhiều hơn bất cứ điều gì khác. Còn tội gian dâm có một khía cạnh mà không thể được tìm thấy trong bất kỳ tội lỗi nào khác: đó là tội lỗi nầy chống lại chính thân thể của mình, bởi vì nó được kết nối với một gái điếm. Điều này được thể hiện trong 1 Cô-rinh-tô 6:16-“Anh em há chẳng biết ai liên hiệp với kỵ nữ thì đồng một thể với nó sao?” .
Tham lam và dâm duc- bạn ơi, hãy cẩn thận với những tội lỗi này!