Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Cầu nguyện mãnh liệt trước những quyết định quan trọng-



-
"Trong lúc đó Jêsus đi lên núi để cầu nguyện, và cứ cầu nguyện Đức Chúa Trời suốt đêm" (Lu-ca 6:12).
Mỗi người trong chúng ta đến những thời điểm trong cuộc sống, nơi mình phải đưa ra quyết định quan trọng. Với Con Đức Chúa Trời cũng như vậy. Một ngày nọ, Ngài phải đối mặt với quyết định lựa chọn mười hai người trong số các môn đồ của mình để họ sẽ ở với Ngài trong hơn ba năm học hỏi từ Ngài, và làm người mà Ngài sẽ sai đến chức vụ (Mác 3: 13-15).
Jesus, là người phụ thuộc Đức Chúa Trời, nên Ngài không chọn theo cách mọi người chọn lựa. Nếu là chúng ta, chúng ta sẽ chọn Giu-đa Ích-ca-ri-ốr (bao gồm cây thập tự giá cho Chúa) và thậm chí đã cho anh ta làm thủ quỹ chăng? "Jêsus đáp rằng: “Ta há chẳng đã lựa chọn các ngươi có mười hai, mà một trong các ngươi là quỉ ư?” (Giăng 6:70). Nhưng không chỉ vậy: một người khác trong mười hai môn đệ này sẽ phủ nhận Chúa của mình ba lần, và cuối cùng, vào giờ quyết định trong cuộc đời Ngài, tất cả đều bỏ Ngài và phạm tội với Ngài (Ma-thi-ơ 26:31, Giăng 16:32).

Chúa Jêsus đã làm gì trước khi đưa ra quyết định sâu rộng này và chọn các môn đệ của mình? Ngài dành cả đêm cầu nguyện (Lu-ca 6:12, 13). Trong nhiều giờ Ngài tìm kiếm mặt của Đức Chúa Trời và nói chuyện với Chúa Cha. Ngài có nhiều việc phải làm trong ngày, nhưng Ngài luôn tìm thấy thời gian để cầu nguyện. Thật là một kiểu mẫu tốt cho chúng ta!
Sự kiên trì lâu dài của Ngài trong sự cầu nguyện là kết quả của việc tập luyện sâu trong lòng, chớ không phải là một kỷ luật đặc biệt. Ngài không nhìn vào đồng hồ của mình hoặc buộc mình phải làm điều gì đó thực sự làm mình đau đớn. Chúng ta nhanh chóng phải chế ngự chính mình để cầu nguyện kéo dài bởi vì chúng ta làm cho thời gian thành mục tiêu cầu nguyện của chúng ta và không tập trung hoàn toàn vào việc thực hành mối tương giao thân mật với Đức Chúa Trời.
Nếu Chúa chúng ta đã dành quá nhiều thời gian để cầu nguyện trước khi đưa ra quyết định quan trọng, thì chúng ta cần bao nhiêu thời gian! Lần cuối cùng trước đây khi chúng ta cầu nguyện một mình trong hơn ba mươi hay sáu mươi phút là bao giờ, hay đã một mình cả đêm cầu nguyện là hồi nào? Tất nhiên, nếu thời gian cầu nguyện hàng ngày của chúng ta hiện tại là trung bình hai mươi phút, chúng ta sẽ không bắt đầu mỗi ngày cầu nguyện trong vài giờ một ngày, hoặc thậm chí quỳ gối suốt cả đêm. Nhưng sự cầu nguyện giống như một cơ bắp trở nên mạnh hơn thông qua sự vận dụng hàng ngày ...
Chúng ta có khát vọng chân thành để nên giống như Chúa và Thầy của chúng ta hơn trong đời sống cầu nguyện của mình và bước đi trong bước chân của ngài không? Chúng ta phải cầu nguyện bao nhiêu thời gian khi đối mặt với những quyết định sâu rộng?
-