Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Cỏ Héo Trên Mái Nhà-



Xa-cha-ri 2: 8; Thi thiên 2-
Thi thiên 129:6-7 “ Nguyện chúng như cỏ trên mái nhà Khô héo trước khi bị nhổ đi; Người gặt nắm không đầy tay mình, Kẻ bó lúa không gom đầy một ôm”.
Tác giả thi thiên 129 nói về kẻ thù của ông,“Từ khi tôi còn thơ ấu, chúng thường áp bức tôi” Bây giờ, Y-sơ-ra-ên hãy nói: “Từ khi tôi còn thơ ấu, chúng thường áp bức tôi, Nhưng không thắng tôi được”.
Lịch sử của dân Y-sơ-ra-ên là một loạt các phiền não và đấu tranh. Nó bắt đầu với sự đàn áp ở Ai Cập, vào khoảng 3500 năm trước. Sau khi rời khỏi đất nước này, có cuộc chiến ở sa mạc và sau đó ở vùng đất hứa. Một lần nữa và tiếp tục nhiều lần nữa có những kẻ thù mới hơn đàn áp tuyển dân nầy. Cuối cùng, họ bị lưu vong đến A-si-ri (I-rắc) và Ba-by-lôn. Sau đó trong cuộc hồi hương, một phần dân sót ít oi trở về Giê-ru-sa-lem, mọi thứ không có gì tốt hơn.

Trong năm 70 SCN, Giê-ru-sa-lem  bị tàn phá và người Do Thái tản lạc khắp thế giới. Năm 1948, nhà nước mới của Y-sơ-ra-ên được thành lập, nhưng vẫn còn mối quan tâm cho tương lai ở Y-sơ-ra-ên.
Và những kẻ thù chưa chấm dứt công việc chống phá họ. Tác giả thánh vịnh 129 tin cậy vào lời hứa của Đức Chúa Trời. Tất cả những kẻ thù của Y-sơ-ra-ên  cuối cùng sẽ giống như cỏ héo trên những mái nhà, chỉ có một sự tồn tại ngắn ngủi. Do đó, một ngày nào đó, Y-sơ-ra-ên sẽ được cứu chuộc khỏi kẻ thù của mình và trở thành một ống dẫn ban phước của Đức Chúa Trời cho toàn thể trái đất.
Đây là một thánh vịnh nghiêm trọng cho tất cả những ai ghét Y-sơ-ra-ên. Ai chạm vào Y-sơ-ra-ên là chạm vào nhãn cầu của Đức Chúa Trời (Xa-cha-ri 2: 8). Đức Chúa Trời cảnh báo những kẻ thù của dân mình trong Thi thiên 2: "hỡi các vua, hãy khôn ngoan! Hỡi các thẩm phán thế gian, hãy nghe lời cảnh báo!  Hãy phục vụ Đức Giê-hô-va với lòng kính sợ, Hãy vui mừng với lòng run rẩy. Hãy hôn Con (Jesus Christ), kẻo Người nổi giận Và các ngươi sẽ bị hủy diệt trong đường lối mình, Vì cơn thịnh nộ của Người sẽ nhanh chóng bùng lên. Phước cho những ai nương náu mình nơi Người!”
Lời cảnh báo này dành cho bất cứ ai chưa đến với Chúa. Hãy từ bỏ sự kháng cự chống lại Đức Chúa Trời và phúc âm của Ngài. Ngài yêu cầu một câu trả lời cho lời đề nghị của Ngài về tình yêu trong Christ Jesus, Con yêu dấu của Ngài. "Hãy hôn Con ...", đó là cần nói "dạ" với sự tha thứ tội lỗi Ngài ban cho bạn trong Đấng Christ, Người đã hi sinh mạng sống mình trên thập tự giá cho bạn.
Hôn Chúa Jesus ngụ ý yêu thích Ngài và tiếp nhận Ngài vào cuộc đời mình.