Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Xu Hướng Suy Thoái Trong Hôn Nhân?



Sáng thế ký 38: 2, 6 “Tại đó, Giu-đa thấy con gái của một người Ca-na-an, tên là Su-a, bèn cưới làm vợ, và ăn ở cùng nàng.  Giu-đa cưới cho Ê-rơ, con trưởng nam, một người vợ, tên là Ta-ma”.
Áp-ra-ham rất nghiêm túc về hôn nhân của con trai ông khi Y-sác cưới một người vợ (Sáng thế ký 24). Ông không để cho con mình cơ hội tư tiện nào cả. Y-sác  hành động tương tự với con trai Gia-cốp, mặc dù có lẽ ông không quá quyết định (Sáng thế ký 28). Tuy nhiên, với Gia-cốp, chúng ta không thấy mối quan tâm này trong quan điểm về hôn nhân cho con trai mình. Khi con trai ông là Giu-đa lấy một người vợ từ xứ Ca-na-an, không có sự phản đối nào được báo cáo từ cha của ông (Sáng.  38: 2). Bản thân Giu-đa đi xa hơn nữa: ông đã cưới cho con trai mình một phụ nữ Ca-na-an (Sáng. 38: 6). Há chúng ta không thể nói rằng có một xu hướng suy thoái trong vấn đề hôn nhân hay sao? Thế hệ tiếp theo sau không hành động chính xác như tổ phụ.

Há tình trạng ngày hôm nay không tương tự như vậy sao? Chúng ta không muốn tôn vinh các thế hệ trước về bất cứ cách nào đó - nhưng vấn đề xu hướng trong hôn nhân suy thoái là khẩn cấp. Tôi muốn nêu lên một vài nguyên tắc mà có thể đã được các thế hệ trước cam kết, nếu không theo gương của họ, bạn sẽ gặp phải một số rắc rối ngày hôm nay:
-Hứa hẹn và kết hôn với sự đồng ý của cha mẹ (Sáng. 28: 6-7)
-Hôn nhân chỉ nên có trong dân của Đức Chúa Trời (2 Côr. 6:14).
-Hôn nhân chỉ liên quan đến Chúa (1 Côr. 7:39 - điều này chắc chắn bao gồm lời cầu nguyện tăng cường.
-Quan hệ tình dục chỉ nên có trong hôn nhân (1 Côr. 7: 9) - Bất cứ ai không thể tự chế (thìn mình) nên sớm kết hôn, đó là cách duy nhất để thỏa mãn niềm khao khát tình yêu.
-Hôn nhân là cho cả cuộc đời, chớ không không sống tạm, sống thử (Rô-ma 7: 2-3).
-Vợ chồng mở cửa phước lành cho các con cái mình (1 Ti-mô-thê 5:14).
-Người đàn ông được công nhận là đầu của vợ và là đầu của gia đình (Ê-phê-sô 5:23, 1 Ti-mô-thê 3: 4).
-Người phụ nữ bận rộn với công việc nội trợ (Tít 2: 5).
Chúng ta đối xử như thế nào với thể chế thần thượng quy định như vậy về hôn nhân và gia đình? Đây có phải là một điều thánh thiện đối với chúng ta, vì nó đã được phổ biến cho "tổ phụ" của chúng ta không? Chúng ta có chú ý đến những gì Lời Đức Chúa Trời nói, hay chúng ta đang di chuyển suy thoái ngày càng xa rời tiêu chuẩn đó?
Trong vấn đề hôn nhân, Cơ Đốc nhân ngày nay có khuynh hướng theo lối sống buông lung của thế giới. Họ cho rằng những nguyên tắc thần thượng về hôn nhân mà kinh thánh khải thị là cổ hủ, là lạc hậu. Thảm thay!