Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Ba Mối Nguy Hiểm Khác Nhau Cho Tín Đồ-



Rô-ma 6; Cô-lô-se 3; Ê-phê-sô 2.
Chúng ta, những Cơ Đốc nhân đã chết với Đấng Christ, sống lại cùng với Đấng Christ, được dấy lên và ngồi ở những nơi trên trời. Chúng ta diễn tả theo ba bức tranh, băng qua Biển Đỏ, băng qua sông Giô-đanh và đang ở trong đất hứa. Nhưng cũng giống như dân Y-sơ-ra-ên trên đất có nguy cơ không nhận ra điều Đức Chúa Trời đã ban cho họ, thì dân Cơ Đốc Giáo của chúng ta ngày nay cũng như vậy.
1/--Khi  dân Y-sơ-ra-ên đã xong cuộc hành trình qua Biển Đỏ và sống ở trong vùng hoang dã, có những người khao khát trở về Ai Cập và thậm chí muốn quay trở lại đó (Dân. 11:5,18: 14:3.4). Đức Chúa Trời đã giải thoát họ khỏi ách nô lệ- và bây giờ họ lại muốn trở về cuộc sống tù đày đó. Chúng ta đã được giải phóng khỏi quyền lực của Sa-tan và tội lỗi, đuợc thoát ra khỏi trong thời điểm hiện tại, nhưng điều đó có thể xảy ra sau một thời gian khi chúng ta sẽ bắt đầu lại vui chơi, say sưa trong tội lỗi (Rô 6). Sự nguy hiểm ở đây là sự ham muốn của xác thịt.

2/--Khi dân Y-sơ-ra-ên đã vượt qua sông Giô-đanh, có một số người không muốn băng qua sông Giô-đanh và không muốn sống trong đất hứa bên kia sông - hai bộ tộc rưởi đã nghỉ hưu bên ngoài Đất Hứa vì họ có quá nhiều gia súc (Dân. 32:1-5). Chúng ta được cùng sống lại với Đấng Christ và được đặt ngồi trong lãnh vực phục sinh, nhưng điều có thể xảy ra cho chúng ta là ưa nghĩ về trần gian và không suy nghĩ về các nơi trên trời (Colose 3:1-5). Nỗi hiểm nghèo là những điều trần tục của trái đất khiến chúng ta mù quáng đối với những điều cốt yếu.
3--Khi  dân Y-sơ-ra-ên đã chinh phục vùng đất, có những người không tập trung can đảm chiến đấu chống lại người Ca-na-an (Quan xét 1:19….). Họ không trục xuất kẻ thù và không đặt chân lên những vùng đất hứa khác để chiếm hữu cho mình. Các Cơ Đốc nhân chúng ta đã được đặt ngồi ở những nơi trên trời trong Đấng Christ (Ê-phê-sô 2: 6), và được ban phước với mọi phước lành thuộc linh. Trong sự hiểu biết, và đặc biệt là trong việc thực hiện những phước lành này, cần có một cuộc đấu tranh với các quyền lực thuộc linh của sự gian ác ở những nơi trên trời (Êphêsô 6: 10...). Điều nầy có thể nhanh chóng xảy ra khiến chúng ta không "tồn tại" và không thể "chống lại" và không thể "đứng nổi" (Eph 6: 11,13). Mối nguy hiểm thứ ba nầy là chúng ta muốn tránh xa cuộc chiến và thích điều động một cuộc sống Cơ Đốc trầm cảm.
Kẻ thù muốn chúng ta sống một cuộc đời tội lỗi. Hắn muốn làm cho những điều xấu xa của thế giới này trở nên chương trình sống hay phong cách sống của chúng ta (nhưng chúng ta đã chết với Đấng Christ!) Nếu hắn không thành công, thì ít nhất hắn cũng muốn chúng ta giao tiếp với những điều vô ích của trái đất này (nhưng chúng ta được sống với Đấng Christ!). Nếu hắn lại không thành công nữa và chúng ta cứ muốn sống như những Cơ đốc nhân thuộc thiên, thì anh ta sẽ tấn công nhắm vào chúng ta. Sau đó, những mũi tên lửa mang theo những cái tà ác, ào ạt bắn tới. Hắn muốn làm cho chúng ta khó chịu, bất ổn ở bên trong, để chúng ta mất can đảm sống như những Cơ-Đốc Nhân thiên thượng và không còn tôn trọng nhiệm mạng mà chúng ta đã được kêu gọi. Nên bạn ơi, chúng ta hãy thức tỉnh!.