Thứ Bảy, 18 tháng 9, 2021

Đào Tạo Người Đầy Tớ (9) - Bài Học Về Ê-li-sê,

"Bài học Ê-li-sê" - Tình yêu dành cho Chúa
1 Các Vua, 19:19-21, "Từ đó, Ê-li đi, gặp Ê-li-sê, con trai của Sa-phát đương cày có mười hai đôi bò trước mặt mình, chính người cầm đôi thứ mười hai. Ê-li đi ngang qua người, ném áo choàng mình trên người. Ê-li-sê bèn bỏ bò mình, chạy theo Ê-li mà nói rằng: Xin cho phép tôi hôn cha và mẹ tôi đã,đoạn tôi sẽ theo ông. Ê-li đáp: Hãy đi và trở lại; vì ta nào có làm gì cho ngươi đâu. Ê-li-sê bèn lìa khỏi Ê-li trở về, bắt một đôi bò giết đi, và lấy cày làm củi mà nấu thịt nó, rồi cho các tôi tớ mình ăn. Đoạn, người đứng dậy, đi theo Ê-li, và hầu việc người".
Trước khi Ê-li-sê bắt đầu phục vụ như một nhà tiên tri, anh đã được ban cho một số lựa chọn. Anh có thực sự muốn đi theo Ê-li không? Hay bố mẹ anh quan trọng hơn đối với anh? Anh có thực sự muốn từ bỏ công việc làm nông dân của mình không? Ê-li không ép buộc anh ta. Ông ấy đang đợi Ê-li-sê tình nguyện. Sau một lúc do dự, Ê-li-sê cắt đứt mọi ràng buộc. Theo một nghĩa nào đó, Người đã bán tất cả những gì mình có và chia cho người nghèo để đi theo Ê-li ( Mác 10,12). Khi làm như vậy, anh ta đã có được một kho báu trên trời mà rất đáng để làm việc.
Trong cuộc hành trình cuối cùng của họ với nhau, Ê-li cho người kế nhiệm thêm ba lựa chọn để quay lại, nếu muốn. Nhưng Ê-li-sê vẫn kiên định. Anh ta yêu Chúa của mình và muốn ở lại với thầy mình. Những bài học quý giá và kinh nghiệm của việc Ê-li cất lên đã định hình cho tất cả sứ vụ sau này của anh. Cuối cùng, anh ấy có một điều ước nữa. Một lần nữa anh ta không mong muốn gì cho bản thân, ngoài sức mạnh để phục vụ.
Đối với bạn: Vì lòng yêu mến Chúa, hãy sẵn sàng từ bỏ mọi điều có thể cản trở bạn trong việc phụng sự Ngài. Đừng đặt những điều trần thế lên trên tình yêu đối với Chúa. Không phải gia đình bạn, không phải công việc của bạn, không phải tiền bạc của bạn, không phải bản thân bạn. Hãy sống vững chắc trong cộng đồng dân Chúa và tư cách môn đồ của Ngài, rồi Ngài sẽ dạy bạn những điều quý giá và trang bị sức mạnh cho bạn để phục vụ.
Hết-