Thứ Năm, 16 tháng 9, 2021

Đào Tạo Người Tôi Tớ (5) - Bài học về Giô-suê-

 Xuất hành 33:11, “Đoạn, Môi-se trở về trại quân, còn kẻ hầu trẻ của người, tên là Giô-suê, con trai của Nun, không ra khỏi Trại”.

Dân số 14: 6-10

"Bài học Giô-suê " - Quyết tâm

Thời gian Giô-suê làm tôi tớ trong lều của Môi-se chắc chắn đã định hình ông. Tại đây, ông cảm nghiệm được sự tiếp xúc mật thiết giữa Môi-se và Đức Chúa Trời (Xuất. 33:11). Tại đây, ông học được ý nghĩa của việc một mặt phải có tấm lòng đối với dân của Đức Chúa Trời dù không gặp được nhiều sự tán thành, và mặt khác là phải có lập trường vững chắc về phía Đức Chúa Trời. Là một người do thám, ông có thể tự tin cầu xin việc chiếm được đất Ca-na-an ngược lại ý kiến ​​của đa số. Khi làm như vậy, ông đã đứng lên vì Đức Chúa Trời và dành những điều tốt nhất cho dân chúng trong tâm trí. Đức Chúa Trời đã tuyên bố điều này và Giô-suê ngăn chặn việc Chúa giết dân của Ngài bằng sự xuất hiện của vinh quang (Dân số ký 14: 6-10).

Đối với bạn: Hãy đứng lên cách không sợ hãi vì Đức Chúa Trời của bạn và bày tỏ tấm lòng của bạn đối với hạnh phúc của anh chị em của mình. Ngay cả khi phụng sự Đức Chúa Trời, không phải lúc nào người ta cũng đáp lại bằng tình yêu thương, nhưng Đức Chúa Trời đã nhìn nhận điều đó. Và bạn học được điều đó ở đâu? Trong "lều của Môi-se", tức là với anh chị em lớn tuổi hơn, những người cho bạn thấy tình yêu đối với Đức Chúa Trời và dân tộc của mình.

Marco Lessmann