Thứ Năm, 16 tháng 9, 2021

Đào Tạo Người Tôi Tớ (01) - Giới thiệu-

1 Tim. 3:1, “Ví bằng có ai mong được chức giám mục, ấy là ao ước một việc tốt đẹp; lời đó đáng tin lắm”.

Trước khi Giô-sép trở thành tể tướng Ai Cập theo ý muốn của Đức Chúa Trời, thì tại sao Giô-sép lại phải làm nô lệ trong nhà của viên quan vệ binh quốc gia Ai Cập và bị vạch trần đối với sự tấn công không ngừng của người vợ ông quan ấy? Tại sao anh lại ngồi tù oan hơn hai năm?

Tại sao trước hết Đức Chúa Trời cho Môi-se theo học tại các trường đại học Ai Cập và sau đó chăn cừu trong sa mạc trong 40 năm trước khi giao cho ông nhiệm vụ lãnh đạo dân Israel ra khỏi Ai Cập ở tuổi 80?

Tại sao Giô-suê phục vụ trong lều trại của Môi-se rất lâu trước khi được phép đưa dân Israel vào xứ Ca-na-an?

Tại sao Sa-mu-ên dành cả tuổi trẻ của mình để phục vụ cùng với cụ thầy tế lễ Ê-li yếu đuối về thuộc linh trong đền thánh trước khi ông trở thành một trong những nhà tiên tri vĩ đại nhất?

Tại sao Đa-vít bị khinh khi ở trong nhà của cha mình và dành thời gian chăm sóc đàn cừu của cha mình, và tại sao ông phải chạy trốn khỏi kẻ thù không đội trời chung của mình là vua Sau-lơ trong nhiều năm trước khi Đức Chúa Trời đặt ông làm vua trên dân tộc của ông?

Tại sao Ê-li phải dựa vào những con quạ và một góa phụ nghèo khó trong nhiều năm trước khi Đức Chúa Trời phán xử sự sùng bái Ba-anh của Giê-sa-bên qua ông?

Tại sao Ê-li-sê phải học cày ruộng bằng gia súc ở tuổi mười hai và sau đó làm những công việc phụ cho Ê-li người cao tuổi, trước khi có thể nối nghiệp ông ấy?

Đức Chúa Trời luôn đặt con người vào những vị trí rất có trách nhiệm. Nhưng Ngài cũng đưa ra những yêu cầu rất đặc biệt đối với những người như vậy. Không ai tự mình đáp ứng nổi những yêu cầu này. Đúng là Đức Chúa Trời chọn những người phù hợp với khả năng thiên bẩm của họ. Tuy nhiên, mọi nhiệm vụ có trách nhiệm trong việc phụng sự Đức Chúa Trời đều đòi hỏi sự huấn luyện đặc biệt trong trường học của Đức Chúa Trời. Có lẽ một ngày nào đó, Đức Chúa Trời muốn giao cho bạn một công việc có trách nhiệm trong công việc phục vụ Ngài. Bạn thậm chí có thể biến nó thành một ước muốn chân thành. Nhưng phụng sự đó sẽ  không có hiệu quả nếu bạn không được đào tạo từ trước.

--Marco Lessmann