Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2023

Có một thành phố-


 

Có một thành phố-
Theo Luật Môi-se, bất cứ ai phạm tội giết người đều bị xử tử. Tuy nhiên, Chúa đã thiết lập nhiều “thành ẩn náu” khác nhau cho những kẻ vô ý giết người. Những thành phố này là một phần của việc phân bổ Đất Hứa cho Mười hai chi tộc Israel. Đức Chúa Trời dành riêng những thành phố này để kẻ sát nhân có thể trốn đến đó. Trong phạm vi thành phố cụ thể đó, anh sẽ được an toàn trước bất kỳ kẻ báo thù nào – ít nhất là cho đến khi vụ án được đưa ra xét xử.
Những thành phố này cung cấp một nơi trú ẩn an toàn, một nơi an ninh trong thời kỳ khó khăn. Chúng thực sự là những thành phố trú ẩn.
Trong Kinh thánh, từ ngữ “nơi ẩn náu” đồng nghĩa với những thành phố này. Chắc chắn Vua Đa-vít đã ám chỉ đến những vùng đặc biệt này khi ông nói: “Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân” (Thi Thiên 46:1).
Có những lúc Đa-vít không thể đến được các thành phố được luật pháp quy định, nhưng ông có thể đến với Chúa. Quả thật, Chúa là vầng đá, tấm khiên, đồn lũy, tháp cao và sức mạnh của chúng ta. Sự cung cấp của Ngài được khám phá trong sự hiện diện của Ngài. Chạy đến với Chúa, ở bên Ngài và trải nghiệm sự bình an của Ngài trong những lúc khó khăn-
--Internet