Thứ Hai, 30 tháng 10, 2023

HAI CHỨNG NHÂN-

 


Khải huyền 11: 1-13
1.Là hai người nào?
Đây là Môi-se và Ê-li. Do công việc làm chứng minh tên tuổi của họ:
Ê-li khiên lửa phun ra giết kẻ thủ, Môi-se biến nước thành huyết, và tạo ra bất cứ tai vạ nào-
 
2.Thời gian nói tiên tri: 1260 ngày.
Hai ngươi nói tiên tri tại đâu? Tại đất I srael và các nước nào đó vì, sau khi hai ông chét dân các nước gởi qua tặng cho nhau, chứng tỏ nhiều nước đã bị hai tiên tri nầy trừng phạt.
Một số nhà thần học cho răng hai tien tri nầy bắt đầu công việc vào ngày đàu tiên của 7 năm trong tuần lễ 70, tức là hai ông nói tiên tri trong 3, 5 năm đầu.
Nhưng có lẽ hai ông khởi sự nói tiên tri trước khi con rồng rớt xuống đất và Antichrist lên ngôi chừng vài ba tuần lễ, để 4 ngày sau khi hai ông chết, sống lại và lên trời, Antichrist vẫn còn cầm quyền, nên các dân mới vui mừng gởi qua tặng cho nhau mừng về sự chết của hai ông.
 
3.“Khi hai người đã làm chứng xong rồi, có con thú dưới vực sâu lên, sẽ chiến đấu cùng hai người; thú ấy sẽ thắng và giết đi”.
Con thú từ vực sâu lên là antichrist. Khải huyền 9: 1-2, 11, con thú vực sâu lên vào ngày đầu của đại nạn 3,5 năm sau.
Người ta nói vào ngày con thú lên là giết hai chứng ngay ngày đó, cho nên họ tin hai chứng nhân nói tiên tri trong 1260 ngày, là 3, 5 năm đầu của 7 năm.
Tiếng Anh là the beast that coming up out of the bottomless pit Con thú vốn từ vực sâu lên, chớ không phải vừa từ vực sâu lên là giết hai chứng nhân liên, Có lẽ hai tiên tri nầy xuất hiện vài ba tuần trước ngày xuất hiện của con thú> Hai tiên tri nầy khởi làm việc trước khi cơn đại nạn nổ ra vài ba tuần lễ.
 
4.Thây hai người sẽ còn lại trên đường cái của thành lớn, gọi bóng là Sô-đôm và Ai-cập-, tức là nơi mà Chúa hai người cũng đã bị đóng đinh trên thập tự giá.
Thi thể họ được phơi bày tại thành Giê-ru-sa-lem. Tình trạng sa đọa, đồng tính của Giêru sa lem vào lúc đó sẽ như thành Sô-đôm, nhưng giàu có xa xỉ như Ai cập-
MK. 30-10-2023