Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2023

"TRẮNG HƠN TUYẾT"


...Bây giờ, giáo lý đã lan truyền khắp vùng đất này rằng  nguyên tội  phải được che đậy chứ không được rửa sạch. Có một lớp giáo sư, nếu họ lấy đoạn văn này, thay vì rao giảng theo cách của tôi, họ sẽ nói rằng Chúa không bao giờ thanh tẩy tấm lòng, không bao giờ làm những điều Đa-vít cầu nguyện khi ông kêu lên, "Hãy rửa cho tôi, và tôi sẽ sẽ trắng hơn tuyết."

 
Họ dạy rằng Đức Chúa Trời chỉ che đậy sự sa đọa bằng một tấm áo choàng trắng và giấu nó đi, để khi Ngài nhìn con người, Ngài không thể nhìn thấy sự sa đọa của họ mà chỉ thấy tấm áo choàng trắng phủ lên người họ. Có những người nói rằng chúng ta không thể sống nếu không phạm tội; nhưng tôi sống tốt hơn rất nhiều khi không phạm tội so với khi tôi phạm tội. Giả sử bạn đến gặp một người đàn ông chưa bao giờ bị đau đầu trong mười năm và nói: "Thưa ông, làm sao ông có thể hòa hợp mà không bị đau đầu?" "Ồ, tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều mà không bị đau đầu nữa." Vâng, tội lỗi cố hữu là căn bệnh đau đầu về mặt thuộc linh và bệnh ung thư thuộc linh, và nó không thuộc về bản chất con người.


Có lần một mục tử hỏi tôi: "Bạn có biết bạn đang rao giảng về sự hủy diệt bản chất con người không?" Tôi nói: "Không, tôi chỉ đang rao giảng về sự hủy diệt tội lỗi trong bản chất con người." Bây giờ, tội lỗi không thuộc về bản chất con người. Chúng tôi thường xuyên nói với mọi người và chúng tôi muốn tiếp tục nói với họ rằng khi Chúa thánh hóa tâm hồn con người, Ngài có thể và thực sự tiêu diệt tội lỗi cũng như mọi ham muốn sa đọa. Người đàn ông Borne nói: "Ý bạn là Chúa tiêu diệt mọi ham muốn của con người?" Không, Chúa phá hủy mọi ham muốn mà ma quỷ tạo ra.


Đức Chúa Trời tạo nên mọi chức năng tự nhiên và những ham muốn của cơ thể, sức mạnh của tâm trí, và mọi thứ thuộc về con người một cách hợp pháp. Ân sủng thần thượng không phá hủy những thứ này, nhưng tất cả những khối u khốn khổ và tất cả những thứ xấu xa đã bị ma quỷ áp đặt lên chúng ta. Tội lỗi không thuộc về bản chất con người; nó được mang vào bởi ma quỷ. Tội lỗi là một căn bệnh và một căn bệnh. Thưa anh chị em, cho phép tôi nói rằng tấm lòng không bao giờ đạt đến trạng thái thực sự của nó cho đến khi được thanh tẩy hoàn toàn và được nghỉ ngơi trọn vẹn, ngọt ngào trong Chúa.
(từ "Tình yêu dồi dào" của G.D. Watson)