Thứ Ba, 24 tháng 9, 2024

Bạn vẫn còn tình yêu ban đầu của mình chứ?--

 


Khải Huyền 2:2-5; Giê-rê-mi 2:2
"Ta biết công việc ngươi, sự khó nhọc ngươi, sự nhịn nhục ngươi, và ngươi không thể chịu đựng được điều ác; ngươi đã thử những kẻ tự xưng là sứ đồ mà không phải, và đã thấy chúng là kẻ nói dối. Ngươi đã chịu đựng và đã chịu đựng vì danh ta mà không mệt mỏi. Nhưng ta có điều này trách ngươi, là ngươi đã bỏ tình yêu ban đầu của mình" ( Khải Huyền 2:2-4 ).
Chúa Jêsus, khi phán xét tình trạng của hội thánh tại Ê-phê-sô, đã có nhiều điều tích cực để nói về những tín đồ ở đó: Khi phục vụ Chúa, họ đã có "công việc, sự khó nhọc và sự nhịn nhục" và "không chịu đựng điều ác". Hơn nữa, họ đã "chịu đau khổ vì danh Ngài mà không mệt mỏi". Chúa biết những công việc họ đã làm. Không một ai trong số họ trốn tránh Ngài. Ngài đã ghi nhớ mọi điều. Ngài cũng đã thấy họ đã làm việc đến kiệt sức vì Ngài (vì đó là ý nghĩa của từ "làm việc") và đã thể hiện sự bền bỉ. Và cũng giống như chính Ngài không thể chịu đựng được điều ác, họ cũng không chịu đựng được điều ác và đã vạch trần những kẻ tự xưng là sứ đồ nhưng thực tế không phải vậy là kẻ nói dối.
Ngay cả ngày nay, Chúa vẫn nhìn thấy mọi điều chúng ta làm vì Ngài. Không có gì thoát khỏi Ngài. Nhưng câu hỏi đặt ra là: Chúng ta có làm việc, làm việc và kiên trì để thể hiện không? Và chúng ta đối phó với những người xấu như thế nào? Chúng ta có dung túng cho họ hay chúng ta tách mình ra khỏi họ? Và còn việc mang gánh nặng trong việc phục vụ Chúa thì sao? Chúng ta có thể thể hiện sự bền bỉ trong việc này hay chúng ta nhanh mệt mỏi? - Chúng ta có thể học được nhiều điều từ những tín đồ ở Ê-phê-sô. Hình ảnh họ thể hiện với thế giới bên ngoài cho thấy họ đã sống một cuộc đời vì Chúa. Về điều này, họ là tấm gương sáng cho chúng ta cho đến ngày nay.
Nhưng Chúa có một điều chống lại họ. Và điều đó không phải là không quan trọng, nhưng có tầm quan trọng cốt lõi: họ đã bỏ tình yêu ban đầu của mình. Điều này không có nghĩa là các công việc và việc làm mà họ đã làm không phải vì tình yêu dành cho Ngài, nhưng họ đã rời bỏ tình yêu ban đầu của mình. Đó là tình yêu xuất phát từ một trái tim hoàn toàn tràn đầy Đấng Christ, trong đó mọi thứ đều xoay quanh Ngài và không có gì khác ngoài chính Ngài. Đối với nhiều người, đó là tình yêu được thể hiện trong giai đoạn đầu sau khi họ cải đạo, khi họ tràn đầy lòng biết ơn sâu sắc và hạnh phúc không thể diễn tả được (Giê-rê-mi 2:2).
Đúng vậy, đây chính xác là tình yêu quan trọng, tình yêu cháy bỏng và thiêu đốt dành cho Đấng Christ. Nó sẽ thúc đẩy chúng ta trong mọi việc chúng ta làm. Chúa không hài lòng với bất cứ điều gì ít hơn. Ngài không muốn các công việc của chúng ta trước tiên. Không, Ngài muốn tình yêu của chúng ta trên hết. Và toàn bộ trái tim chúng ta. Ngài không chỉ quan tâm đến những gì chúng ta làm, mà còn và trên hết là cách chúng ta làm điều đó. Với động lực và sự thúc đẩy nào. Một điều chắc chắn là: chúng ta chỉ có thể làm “các công việc ban đầu” nếu chúng ta được thúc đẩy bởi tình yêu ban đầu của mình. Do đó, câu hỏi đặt ra là: chúng ta, bạn có còn tình yêu ban đầu của mình không? Nếu không, hãy nhớ lại xem bạn đã sa ngã từ đâu và ăn năn! Khi đó, bạn sẽ có thể làm lại “những công việc ban đầu” (Khải Huyền 2:5).