Thứ Tư, 25 tháng 9, 2024

Lời Cầu Nguyện Của Người Có Suy Tư--

 


Vào năm 1550, một số người có ảnh hưởng và tôn giáo đã họp tại Essex, Anh quốc, để thảo luận về tư thế cầu nguyện. Một số người cho rằng nên cầu nguyện khi đứng, những người khác cho rằng cầu nguyện tốt nhất khi quỳ. Họ cũng thảo luận về việc có nên trùm khăn lên đầu khi vào phòng cầu nguyện hay không.
Sau nhiều cuộc thảo luận và tranh luận, hội đồng đã nhất trí rằng thái độ, chứ không phải tư thế, là điều kiện quan trọng nhất của lời cầu nguyện. Tư thế cơ thể, mặc dù quan trọng trong lời cầu nguyện, nhưng không bao giờ được thay thế tư thế của tâm trí. Do đó, câu hỏi cần được đặt ra là: tâm trí bạn ở đâu khi bạn cầu nguyện?
Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, tâm trí bạn sẽ trôi dạt, tự hỏi và lạc hướng. Việc cúi mình trước ngai vàng của Chúa có ích gì nếu tâm trí bạn đang đứng trong cung điện của con người? Bất kể bạn chọn tư thế nào khi cầu nguyện, có một điều chắc chắn: bất kể tâm trí bạn ở đâu, lời cầu nguyện của bạn sẽ theo sau. Tôi tự hỏi liệu lời cầu nguyện của chúng ta có thực sự đến được ngai vàng không.
Ngày nay, khi bạn cầu nguyện, hãy đánh giá tư thế của tâm trí bạn. Bạn đã cúi đầu suy nghĩ của mình với Chúa chưa? Bạn đã hướng sự Suy gẫm của mình về thiên đàng chưa? Bạn thực sự nghĩ gì khi nói chuyện với Chúa?
2 Cô rinh tô 10: 5, "bắt hết các ý tưởng làm tôi vâng phục Đấng Christ"