Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2024

VÔ NGÃ-

 


1 Ti-mô-thê 1:15
Vào thế kỷ 19, một tuyến đường sắt đang được xây dựng ở Peru từ thủ đô Lima đến thị trấn Oroya. Một cơn sốt bùng phát trong số những công nhân đường sắt, gây ra tình trạng mất máu rất nhiều. 8.000 người đã chết vì sốt Oroya.
 
Căn bệnh này do vi khuẩn lây truyền qua ruồi cát hút máu. Những công nhân sống sót sau cơn sốt Oroya đã phát triển các tổn thương da giống như mụn cóc - bệnh ngoài da Verruga Peruana.
 
Sinh viên y khoa 26 tuổi Daniel Alcides Carrión đã nghiên cứu cả hai căn bệnh này để đặt nền tảng cho việc chống lại chúng. Đầu tiên, anh muốn chứng minh rằng cơn sốt và Verruga Peruana là do cùng một tác nhân gây bệnh gây ra.
 
Để đạt được mục đích này, anh đã thực hiện một thí nghiệm trên chính mình: anh đã tiêm máu của một cậu bé đang mắc bệnh Verruga Peruana. 22 ngày sau, cậu bắt đầu cảm thấy đau đớn, buồn nôn và sốt... và cuối cùng đã chết vì sốt Oroya.
 
Lòng vô ngã của người trẻ này thật ấn tượng. Ngay cả ngày nay, anh vẫn được tôn kính như một vị tử đạo ở Peru: một trường đại học mang tên anh và một bức tượng tưởng niệm người đã qua đời một cách bi thảm. Và bệnh sốt Oroya cũng được gọi là bệnh Carrión theo tên anh.
 
Nhưng những gì Chúa Jesus Christ đã làm cho chúng ta còn vượt xa sự hy sinh này. Nó hoàn toàn không thể so sánh được. Con của Đức Chúa Trời đã rời khỏi thiên đàng, đến trái đất này và chết trên thập tự giá để giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi. Ngài, Người không cần phải chết, đã tự nguyện chịu chết để ban cho chúng ta sự sống vĩnh hằng. Nhờ Ngài, mọi người giờ đây có thể được giải thoát khỏi "bệnh tật tội lỗi"