Thứ Ba, 24 tháng 9, 2024

Một gia tài tuyệt vời


1 Phi-e-rơ 1,3.4

“Chúc tụng Đức Chúa Trời, Cha của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, là Đấng lấy lòng thương xót cả thể mà khiến chúng ta lại sanh ra, đặng có sự trông cậy sống, bởi sự sống lại của Đức Chúa Jêsus Christ từ trong kẻ chết, đặng hưởng một gia tài không hư nát, không ô uế, không suy tàn, để dành trên trời cho anh em, là kẻ được Đức Chúa Trời gìn giữ bởi đức tin.” 1 Phi-e-rơ 1:3,4

Một người đàn ông đã di cư từ Anh sang Canada khi còn trẻ và đã có thể mua được những vùng đất rộng lớn nhờ sự siêng năng và làm việc chăm chỉ.

Vài năm sau khi di cư, một người bạn cũ từ quê nhà bên Anh quốc  đến thăm ông. Người chủ đất muốn gây ấn tượng với ông nên đã dẫn ông đến một ngọn đồi nhỏ, từ đó có thể nhìn thấy toàn bộ khu vực. Ông giơ tay phải lên một cách đầy ẩn ý, ​​chỉ về phía đông và nói với vẻ tự hào không thể nhầm lẫn: "Theo như anh thấy, mọi thứ, mọi thứ đều thuộc về tôi!" Sau đó, ông giơ cánh tay kia lên, chỉ về phía tây và nói: "Theo như mắt anh có thể nhìn thấy theo hướng đó - tất cả đều thuộc về tôi!" Ông định tiếp tục và chỉ về hướng tiếp theo thì người bạn của ông ngắt lời, chỉ tay lên trời và hỏi: "Anh cũng có gì ở đó không?" Bực mình vì lời phản đối bất ngờ này, ông nói ngắn gọn: "Không, tôi không có gì cả." "Ở đây," người kia tiếp tục, "tôi không sở hữu một mảnh đất nào. Nhưng qua đức tin nơi Chúa Jesus Christ, tôi có một gia tài không hư nát, không ô uế và không phai tàn trên thiên đàng."

Mọi tín đồ đều có thể nói như vậy. Họ biết rằng mình có một gia tài trên thiên đàng mà Chúa đang giữ cho họ, và họ cũng biết rằng Chúa đang giữ họ để một ngày nào đó họ có thể chiếm hữu gia tài không thể mất này. Thật tuyệt vời biết bao!