Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2024

Sống Lại Với Đấng Christ--

 


Vì bạn đã được sống lại với Đấng Christ, hãy hướng tầm nhìn của bạn đến thực tại của thiên đàng, nơi Đấng Christ ngự ở vị trí danh dự bên phải Đức Chúa Trời. (Cô-lô-se 3:1 NLT)
Cuộc sống cầu nguyện của chúng ta phải dựa trên nền tảng thiên đàng. Chỉ cầu nguyện cho những công việc trần thế của chúng ta là chưa đủ. Thật dễ dàng để thức dậy vào buổi sáng và vội vã đọc vài lời cầu xin Chúa ban phước cho chúng ta và những thứ của chúng ta, và những thứ trần thế của chúng ta trong ngày, như thể những thứ của cuộc sống này là tất cả. Ồ, không! Chúa muốn cầu nguyện liên quan đến những thứ trên trời, những thứ thuộc linh, liên quan đến những thứ không thuộc về thời gian, mà thuộc về cõi vĩnh hằng; không thuộc về thế giới này, mà liên quan đến ý định vĩnh cửu, trên trời của Ngài.
 
Ngài muốn chúng ta tách biệt khỏi những thứ chỉ là tạm thời. Có một nơi để đưa những thứ đó đến trước Chúa, nhưng chúng phải được nâng lên liên quan đến những thứ trên trời và không được xử lý như những thứ tự thân chúng. Huyết làm cho mọi thứ trở nên thiên đàng, tách biệt khỏi sự sáng tạo cũ. Có rất nhiều sự sáng tạo cũ trong những lời cầu nguyện của chúng ta; đó là sự tiện lợi của chúng ta, sự giải thoát của chúng ta khỏi sự bất tiện và khó chịu, sự cứu rỗi của chúng ta khỏi những gì sẽ mang đến cho chúng ta rất nhiều rắc rối và đau buồn. Đó là động cơ đằng sau phần lớn lời cầu nguyện của chúng ta. "Lạy Chúa, xin đừng để bất cứ điều gì xấu xảy ra hôm nay, vì nó sẽ hủy hoại cuộc sống của chúng ta hôm nay!"
 
Nhưng giả sử Chúa sẽ nâng chúng ta lên một điều gì đó hoàn toàn mới thông qua nỗi buồn, thì chúng ta có cầu nguyện lời cầu nguyện đó không? Không, lời cầu nguyện của chúng ta phải là: "Hôm nay, lạy Chúa, con muốn điều có giá trị nhất liên quan đến các giá trị thuộc linh và nếu điều đó phải thông qua thử thách và nghịch cảnh, con không cầu nguyện để được giải thoát khỏi nó." Tôi nói, "Lạy Chúa, có sức mạnh để đưa con vượt qua, và bằng lời cầu nguyện, con tiếp xúc với sức mạnh đó để đưa con vượt qua những thử thách của mỗi ngày liên quan đến ý nghĩa của thử thách."
 
Đó là lời cầu nguyện trên thiên đàng. Đó là lời cầu nguyện với trái tim của bạn ở trên thiên đàng. "Nếu anh em đã sống lại với Đấng Christ, hãy tìm kiếm những điều ở trên trời, nơi Đấng Christ đang ngự bên phải Đức Chúa Trời. Hãy hướng lòng mình vào những điều ở trên trời, đừng hướng lòng mình vào những điều ở dưới đất, vì anh em đã chết và sự sống của anh em được giấu với Đấng Christ trong Đức Chúa Trời” (Cô-lô-se 3:1-3). “Quốc tịch của chúng ta ở trên trời.” Do đó, cuộc sống của người tin Chúa phải là một với những lợi ích trên trời luôn hướng đến, và đời sống cầu nguyện của chúng ta phải liên quan đến những lợi ích đó.
T. Austin-Sparks