Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Con Rồng- Sự thật hay hoang đường?


















"Vì vậy, chàng hiệp sĩ dũng cảm giết con rồng thở hơi ra lửa và đã đi đầu với công chúa xinh đẹp đến lâu đài. Và họ sống hạnh phúc mãi mãi về sau. "

"Bố ơi, đó là một câu chuyện tuyệt vời! Nhưng con rồng có thật không? "
"Không, con yêu ơi. Không có những điều như con rồng. Đó là tất cả những hư cấu. Con hãy nhắm mắt ngay bây giờ. Ô những giấc mơ đẹp! "

Con rồng và con người--sống với nhau?

Với các nhà theo thuyết tiến hóa, các huyền thoại về những người đàn ông giết con rồng phải là huyền thoại vì cớ trong dòng thời gian của họ có sinh vật như loài khủng long thì đã chết trong hơn 60 triệu năm trước khi con người tồn tại. Nhưng văn kiện về con rồng là không dễ dàng để bỏ qua như là điều tưởng tượng suông.

Con rồng được kỷ niệm trong truyền thuyết, tài liệu lịch sử, và tác phẩm nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới. Đặt cho rồng một vài tên như, có một mô tả của thổ dân về một con quái vật dưới nước tương tự như một xà đầu long, một văn kiện lịch sử cổ đại về những con rắn tại Ai Cập với đôi cánh dơi, sử thi Beowulf với văn kiện về một con rắn bay bốc ​​lửa, và bức tranh khắc đá của người châu Mỹ bản địa ( khắc trong đá) mô tả  rồng tương tự như các con rồng. Con rồng được vẽ trên cờ, biểu tượng, thảm trang trí, bản đồ, đồ gốm, chữ tượng hình, và nhiều hơn nữa.

Mặc dù từ các nền văn hóa không có kết nối nhau, các mô tả về con rồng đều có sự tương tự đáng kể -- có lẽ bởi vì các con rồng là có thật? Tìm hiểu thêm tại cuộc triển lãm con rồng mới của Bảo tàng Sáng Tạo. Tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc và đồ tạo tác, truyền thuyết con rồng thật hấp dẫn, và một cặp rồng chân dài 60 bộ Anh của Trung Quốc, cuộc triển lãm này nêu câu hỏi cho khách thăm : "Có phải khủng long là con rồng?"

   Bắt đầu với Kinh Thánh

Các nhà theo sự dạy dỗ sáng tạo trong Kinh Thánh không ngạc nhiên về hiện vật nghệ thuật miêu tả con rồng hoặc các văn kiện trên toàn thế giới về con rồng sống giữa loài người-- ý tưởng đó phù hợp với Kinh Thánh. Sáng thế ký 1 cho chúng ta biết rằng vào ngày thứ Năm trong sự Sáng tạo, Đức Chúa Trời tạo ra "sinh vật biển" rất vĩ đại (từ ngữ tiếng Hê-bơ-rơ là tanninim , một từ ngữ chúng ta sẽ khám phá dưới đây) và là các sinh vật bay, vì vậy đây sẽ bao gồm con pliosaurs biết bơi và pterodactyls biết bay, mà chúng ta gọi là các con rồng. Đức Chúa Trời làm nên động vật trên cạn, bao gồm cả khủng long và con rồng đất khác, vào ngày Sáu, là ngày Ngài đã tạo ra con người. Vì vậy, con người đã sống giữa những sinh vật kinh khủng nầy ngay từ ban đầu.

Kinh Thánh có đề cập đến những con rồng không? Được sử dụng nhiều lần trong Kinh Thánh, từ ngữ tiếng Hê-bơ-rơ, tanin được xác định bởi tự điển The Enhanced Brown-Driver-Briggs tiếng Hê-bơ-rơ và tiếng Anh  như là "con rắn, con rồng, con quái vật biển." (Esai 27:1). Nó có khả năng ám chỉ đến loài bò sát nào đó, bao gồm cả những sinh vật khổng lồ dưới biển và động vật trên đất, hình dạng ngoằn ngoèo như con rắn. Mặc dù dịch theo nhiều cách khác nhau và khác nhau trong ý nghĩa chính xác dựa trên bối cảnh, tanin có thể biểu thị một con rồng và do đó có khả năng có thể ám chỉ một con khủng long, vì cớ tất cả các loài khủng long đều là những con rồng (mặc dù không phải tất cả con rồng là loài khủng long theo định nghĩa). Bài viết bán kỹ thuật này liệt kê tất cả các sự sử dụng chữ tanin trong Kinh Thánh.

Leviathan

Tại sao tanin không được dịch là "con rồng" trong phiên bản tiếng Anh gần đây? Có lẽ đó là vì những ý tưởng thế tục thậm chí đối với các học giả theo Kinh Thánh. Ví dụ, chúng ta thấy các học giả thụt hàng Sáng 1, ngụ ý nó là thơ thay vì lịch sử văn chương (như bản NIV dịch) chúng ta tìm thấy rằng các bản dịch liệt kê con voi hoặc con hà mã trong các chú thích của sách Gióp 40 khi thảo luận đến con behemoth (trâu nước). Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về con behemoth để cung cấp cho bạn một số ngữ cảnh. Trong sách Gióp, Đức Chúa Trời mô tả con behemoth "ăn cỏ như một con trâu" và "di chuyển đuôi của nó cứng như cây bá hương  "với bộ xương" giống như “khung sườn bằng đồng "( Job 40:15-18 ). Con thú mà đoạn văn mô tả cũng phù hợp với một cái gì đó tương tự như một con khủng long sauropod,  hay như con Brachiosaurus .
Tiếp theo, Đức Chúa Trời mô tả dài dòng về con leviathan, một con quái vật dưới biển  thở ra lửa, với quy mô không thể vượt qua mà không ai có thể đối mặt với ngoại trừ Đấng Tạo Hóa của nó. Đọc Gióp 41 và xem bạn có mường tượng ra hình ảnh một loài bò sát biển hung dữ, giống như một Kronosaurus. Leviathan được đề cập trong năm đoạn Thánh Kinh và được xác định là một loại của tanin trong Thánh Vịnh 74:13-14  Ê-sai 27:1 . Rồng là những sinh vật thiết thực—các sinh vật được tạo ra, một số trong đó gây khủng bố trong nước và những con rồng khác đi vơ vẩn trên  đất và trong bầu không khí.

    Vì vậy, khủng long được giải thích như thế nào?

Từ ngữ khủng long không phải thậm chí đã có xung quanh đây cho đến khi nhà khoa học Richard Owen giới thiệu nó trong giữa những năm 1800. Trước đó, loài bò sát lớn được gọi là con rồng. Nhưng con khủng long nhỏ hẹp hơn, chỉ đề cập đến động vật trên cạn, là loài bò sát có cấu trúc xương hông giúp nâng cao chúng lên khỏi mặt đất. Vì vậy, chúng ta có thể nói khủng long  là loại hình cụ thể của con rồng.


   Nhưng thở ra lửa? Cứ tiếp tục!

“Gánh nặng về các thú vật phương nam. Trong xứ gian nan khốn khổ, tự xứ đó đến những sư tử đực, sư tử cái, rắn lục và rắn lửa bay. Chúng nó chở của cải mình trên vai lừa con, vật báu trên gu lạc đà, đặng dâng cho một dân tộc chẳng làm ích gì được hết”. ( Ê-sai 30:6 )
Nhiều truyền thuyết về con rồng như những gì chúng tôi tìm thấy bên ngoài Kinh Thánh có thể được tôn tạo, nhưng những đặc điểm cơ bản của con rồng có thể được tìm thấy trong sinh vật được biết đến. Một số lời mô tả con rồng phù hợp tốt với khủng long nhất định. Thằn lằn bay hóa thạch cho thấy cánh rồng như thế nào. Một số loài bọ cánh cứng bắn ra hóa chất đốt cháy, do đó một con rồng thở ra lửa thực sự là xa vời sao?

    Những gì đã xảy ra với những con rồng?

Con rồng đất và rồng  trên không được đem vào tàu của Noah và có thể tồn tại trong một thời gian sau đó, dựa trên các mô tả mà chúng ta thấy trong Kinh Thánh và truyền thuyết và hiện vật trên toàn thế giới. Nhưng chúng đã biến mất do sự nguyền rủa của tội lỗi, với các yếu tố như thay đổi môi trường và môi trường sống, các vấn đề nguồn thức ăn, đột biến di truyền và bệnh tật. Ngoài ra, con người rất có thể đóng một vai trò trong sự làm suy sụp con rồng, như chúng ta đọc trong những huyền thoại về những hiệp sĩ giết rồng.

Rồng Khải Huyền 12
Con Rồng Trong Sách Khải Thị

    


Một con rồng gây chết người vẫn còn đang rình mò!

Chúng ta có một kẻ thù rất thực tế, hắn được gọi là một con rồng ( Khải Huyền 12:9 ). Thủ đoạn gian trá của hắn đã dẫn loài người vào tội lỗi, và hắn vẫn lừa dối và nuốt sống con người hôm nay ( 1 Phêrô 5:8 ; 1 Giăng 5:19 ). Trong 1 Giăng, chúng ta tìm thấy một thử nghiệm đáng lo ngại chia dân chúng thành một trong hai phe, ---con cái của Ma quỷ hay con cái Đức Chúa Trời:

“Kẻ nào phạm tội là thuộc về ma quỉ, vì ma quỉ phạm tội từ ban đầu. Con Đức Chúa Trời đã hiện ra cốt để trừ diệt công việc của ma quỉ. 9 Hễ ai sanh bởi Đức Chúa Trời thì chẳng phạm tội, vì giống của Đức Chúa Trời cứ ở trong người, và người không thể phạm tội, vì đã sanh bởi Đức Chúa Trời. 10 Nhờ điều nầy mà con cái của Đức Chúa Trời và con cái của ma quỉ được tỏ ra: hễ ai chẳng làm sự công nghĩa thì không thuộc về Đức Chúa Trời, kẻ chẳng thương yêu anh em mình cũng vậy.” ( I Giăng 3:8-10)

Bạn không thể đánh bại con rồng này một mình. Như được nói tiên tri trong Sáng thế ký 3:15, chúng ta cần Chúa Giêsu để đạp dập đầu con rắn này. Qua đức tin ăn năn trong Đấng Christ và công việc của Ngài trên thập giá và sự phục sinh từ cõi chết, chúng ta có thể trở thành con cái Đức Chúa Trời (Giăng 1:12 ). Sau đó chúng ta có thể vui mừng với sứ đồ Giăng như các người đắc thắng " Hỡi các con bé mọn, các con thuộc về Đức Chúa Trời, và đã thắng chúng rồi, vì Đấng ở trong các con là lớn hơn kẻ ở trong thế giới "( 1 Giăng 4:4 ).