Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Đức Chúa Trời há đã thực sự nói?


Bây giờ con rắn xảo quyệt hơn bất kỳ con thú đồng nào mà  Chúa Đức Chúa Trời đã làm nên. Và hắn nói với người phụ nữ, " Mà chi! Đức Chúa Trời há có phán dặn các ngươi không được phép ăn trái các cây trong vườn sao?  "( Sáng thế ký 3:1 )
Câu hỏi lớn hiện nay: Đức Chúa Trời há có thực sự nói. . . ?


Thực sự là không có gì mới dưới ánh mặt trời ( Truyền đạo 1:9 ). Kể từ thời điểm sự sa ngã trong vườn Eden, không có gì đã thực sự thay đổi. Thời gian duy nhất trên thế giới này thì khác biệt bao la với thời gian ngắn trước sự sa ngã.
Trong khi chúng ta có thể tiến bộ trong công nghệ, chúng ta tiếp tục sống dưới những tác động của sự sa ngã. Chúng ta không ngừng đấu tranh trong mối quan hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời, và tất cả chúng ta được sinh ra với khát vọng tự tìm cách làm vua của chính chúng ta. Trong Sáng thế ký, khát vọng này bắt đầu khi chúng ta đã sa ngã thành con mồi cho sự tấn công của Sáng thế ký 3. Con rắn chất vấn Lời của Đức Chúa Trời bằng cách hỏi, "Đức Chúa Trời  há có  thực sự phán. . . . "

Đức Chúa Trời há đã thực sự nói. . . ? Câu hỏi này vẫn tiếp tục mời gọi niềm tự hào của nhân loại. Bởi chất vấn Đức Chúa Trời theo cách này, chúng ta đang lôi kéo bản chất tự tìm kiếm của chúng ta gơi ý rằng chúng ta có thể đội mão miện của chúng ta. Trái cây trên cây tội lỗi luôn luôn trông có vẻ làm hài lòng cặp mắt, ngon, và đặt chúng ta trong một vị trí làm thần của chúng ta. Nếu những gì mà tôi có thể mang mão miện của riêng tôi? Tôi muốn làm những gì tôi muốn làm. Tôi muốn lạc thú của riêng tôi là tối cao. Tôi muốn suy nghĩ của riêng tôi là ưu việt. Sự tấn công của Sáng thế ký 3 nói rằng lời của chúng ta là tối cao đối với Lời Chúa. Đức Chúa Trời há đã thực sự nói. . . ?

Cuộc tấn công này đã không bao giờ thay đổi. Từ thời Adam, Abraham, Moses, và David, tất cả các con đường dẫn đến ngày nay--chúng ta thấy một lịch sử của Đức Chúa Trời đối xử với một nhân tính nổi loạn liên tục đặt câu hỏi Lời của Ngài, kết quả thành nhiều ví dụ về sự sùng bái thần tượng cách rõ ràng. Thế giới đã sử dụng sự tấn công Sáng thế ký 3 để từ chối luật đạo đức của Đức Chúa Trời hầu tự tìm kiếm lạc thú và vương quyền của riêng mình.

Tuy nhiên, điều này tổn hại nhất khi Hội thánh cố gắng để xoa dịu thế giới bằng cách đồng lỏa với thế đứng của mình về lẽ thật của Đức Chúa Trời bằng cách hợp tác với sự tấn công Sáng thế ký 3. Việc áp dụng triết lý của hàng triệu năm và và sự suy tư theo thuyết tiến hóa đã dẫn đến việc tín đồ đặt câu hỏi về nền tảng lịch sử của giáo lý cơ đốc trong Kinh Thánh.

Ngày nay,  sự tấn công Sáng thế ký 3 được kịch liệt nhắm vào sách Sáng thế ký. Nếu Đức Chúa Trời không thực sự cung cấp cho chúng ta một lịch sử đáng tin cậy, thì làm sao chúng ta có thể tin Ngài đã ban cho chúng ta một Đấng Cứu Thế đáng tin cậy? Bằng cách này, sự tấn công Sáng thế ký 3 luôn luôn là một cuộc tấn công chống lại Chúa Giêsu. Do đó, biện hộ cho  chân lý của Lời Đức Chúa Trời có tầm quan trọng tối cao.

Ý tưởng lớn ngày nay: Đức Chúa Trời há đã có nói, và Ngài là hoàn toàn đáng tin cậy.

Cầu nguyện ngày hôm nay: hãy xin Đức Chúa Trời tiết lộ cho bạn các lĩnh vực của cuộc sống của bạn mà bạn đặt mình trên Lời của Ngài.

Steve Ham