Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

TÙ NHÂN CỦA CHÚA


Tù nhân của Chúa là ai?
Sứ đồ niên trưởng nói ngay là mình;
Xích xiềng La Mã coi khinh,
Nhà giam bạo chúa lòng mình không nao!
Tình yêu thúc đẩy thâm sâu,
Sợi dây tình Chúa cột vào tâm ông;
Làm nô lệ Đấng vô song,
Tự do chân thật trong lòng thỏa thay!


Hạnh vinh tôi tớ của Ngài,
Sống trong nghèo khổ tháng ngày đau thương,
Yếu suy, lao nhọc trăm đường,
Xiềng vàng của Chúa như vương vấn hoài;
Đường đi thu hẹp mỗi ngày,
Nhưng không cảm thấy tù đày gì đâu;
Chân cùm trong tối đã lâu,
Vẫn vui ca ngợi Nhiệm Mầu thuộc thiên,
Chúa mua khỏi ách tội khiên,
Thuộc vào hàng ngũ tôi riêng của Ngài;
Vết hình của Chủ trên tay,
Tù nhân của Chúa đêm ngày phước thay.

Annie Johnson Flint
Minh Khải dịch thuật  10-3-2014

“Bởi cớ ấy, tôi, Phao-lô, kẻ tù của Christ Jêsus, vì anh em là người Ngoại bang mà quì gối –Vậy, tôi là kẻ tù trong Chúa, nài khuyên anh em phải ăn ở cách xứng đáng với ơn kêu gọi mà anh em đã được gọi..” (Ê-phê-sô 3:1;4:1).