Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

NHỐT VÀO TRONG


Nhốt vào trong! Cách tiếng la inh ỏi
Của trần gian bất ổn sống bon chen,
Cách ly huyên náo, giành giựt thấp hèn,
Và mọi điều nặng nề trong cuộc sống.

Nhốt tiếng khóc của cuộc đời trống rỗng,
Đem vào nỗi đau tình bạn ngu ngơ,
Những kỷ niệm tháng ngày sống dại khờ,
Ký ức cay đắng những ai không tốt.

Nhốt vào trong ba mỹ đức dịu ngọt,
Thiên ân, kiên nhẫn đáp ứng đau thương,
Đức tin chờ đợi, đứng vững trên đường,
Và nương vào lời hứa Đấng bất biến.

Nhốt vào với Christ! Đặc ân vinh hiển,
Nhốt với bình an chịu khổ vì Ngài,
Nhốt chung Tình yêu sửa trị ta nay,
Ở chung Chúa Trời, Bầu Bạn cao quí!

Annie Johnson Flint
Minh Khải dịch thuật. 9-3-2014

“Tôi nói cùng Đức Chúa Trời rằng: Tôi há là một cái biển, một kỳ vật trong biển, Nên Ngài đặt kẻ cầm giữ tôi bốn bên?- Kìa, Ngài phá hủy, loài người không cất lại được; Ngài giam cầm người nào, không ai mở ra cho.--Đặt chân tôi trong xiềng tỏa, Xét các đường lối tôi, Và ghi ranh hạng chung quanh bước chân tôi” (Gióp 7:12;12:14; 13:27)

“Chúa đã đem chúng tôi vào lưới, Chất gánh nặng quá trên lưng chúng tôi. Chúa khiến người ta cỡi trên đầu chúng tôi; Chúng tôi đi qua lửa qua nước- Xin Chúa chớ từ bỏ tôi trong thì già cả; Cũng đừng lìa khỏi tôi khi sức tôi hao mòn- Ở trên trời tôi có ai trừ ra Chúa? Còn dưới đất tôi chẳng ước ao người nào khác hơn Chúa.”( Thi thiên 66:11-12; 71:9; 73:25)

“Cho đến chừng các ngươi già cả, đầu râu tóc bạc, ta cũng sẽ bồng ẵm các ngươi. Ta đã làm ra, thì sẽ còn gánh vác các ngươi nữa. Ta sẽ bồng ẵm và giải cứu các ngươi”. Esai ( 46:4).