Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Mục đích của Đức Chúa Trời

Image result for photo of the fruits

".....hầu cho anh em được đầy dẫy mọi sự đầy đủ của Đức Chúa Trời. (Ep.3: 19b).

Trong những lời nầy chúng ta được nhắc nhở bởi Thánh Linh của Đức Chúa Trời, rằng mục đích đầy đủ của Đức Chúa Trời trong việc cứu chúng ta là chúng ta có thể được dẫy đầy với tất cả sự đầy đủ của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời sẽ không được thỏa mãn trừ khi chúng ta có một kinh nghiệm hạnh phúc như vậy. Đó là lý do tại sao chúng ta  được ban cho Lời Chúa rằng thế nào chúng ta có thể được đổ đầy với sự đầy đủ như vậy. Mặc dù chúng ta có bị hủy hoại bởi tội lỗi cách hoàn toàn, đã trở thành vô dụng và mất giá trị, vì hiệu quả của huyết quí báu, chúng ta có thể được biến đổi vào một ngày nào đó, chúng ta có thể được đổ đầy với sự đầy đủ của Ngài cách hoàn toàn. Điều này được lặp đi lặp lại nhiều lần trong Kinh Thánh. Trong Colose 2: 9, 10 chúng ta đọc, "anh em cũng được đầy dẫy ở trong Ngài " Hoàn thành đầy dẫy trong Chúa Giê-su Chúa Christ mà trong Ngài có tất cả sự đầy đủ của Đức Chúa Trời. Ngài muốn chúng ta có tất cả mọi thứ trong sự phong phú. Với mục đích đó, Đức Chúa Trời làm ra con người đầu tiên. Chúng ta đọc thấy rằng Đức Chúa Trời đã làm cho con người đầu tiên thống trị, có quyền hạn và quyền lực trên toàn bộ sáng tạo, không chỉ trên trái đất mà còn trên động vật, mọi thứ côn trùng, chim và các loài cá (Sáng 1:28). Đức Chúa Trời đã ban con ngườii đầu tiên, Adam, một cơ thể rất mạnh mẽ và khỏe mạnh để cho phép anh ta cai trị, quyền hạn và quyền lực trên toàn bộ cõi sáng tạo. Ngài cung cấp tất cả các loại thực phẩm cần thiết cho sức khỏe của anh và Ngài cũng đặt cây sự sống trong vườn Eden (Sáng 2: 9). Adam có đặc quyền ăn trái cây của sự sống vào thời điểm đó (Sáng 2:16, 17). Nếu ông đã ăn trái cây đó ông sẽ vui mừng và đầy đủ, ông đã hoàn thành cách thẳng thắn mục đích của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời mong muốn trọn vẹn niềm vui cho con người từ đầu buổi sáng tạo. Đó là lý do tại sao Ngài đặt trong vườn, cây sự sống và đưa cho con người quyền lực, quyền bính và quyền thế  để ông có thể tự thưởng thức đầy đủ.


Đức Chúa Trời muốn con người bày tỏ tình yêu cho Ngài. Tình yêu dành cho con người là rất tuyệt vời. Tình yêu của Ngài là đời đời và Ngài tuyên bố nó trong Jeremiah 31: 3, "Phải, ta đã lấy sự yêu thương đời đời mà yêu ngươi; nên đã lấy sự nhân từ mà kéo ngươi đến ", cùng suy nghĩ nầy được lặp lại trong Eph. 3:18, 19. Cây sự sống là Chúa Giêsu Christ. Nếu con ngườii đầu tiên đã ăn từ cây đó, ông sẽ được dẫy đầy cách tự động với chính sự sống của Chúa Giêsu Christ, và sau đó anh sẽ có thể thưởng thức tất cả những gì xung quanh anh ta. Nhưng vì không vâng lời, Adam mất đặc quyền đó. Bây giờ những gì Adam bị mất do sự bất tuân, đang được phục hồi bởi sự vâng phục của Chúa Giêsu Christ.

Đức Chúa Trời muốn chúng ta được đổ đầy cách hoàn toàn với quyền năng của Ngài. Đó là bởi quyền năng đó, chúng ta chinh phục những cám dỗ, thử thách và khó khăn của chúng ta và bởi cùng quyền năng một ngày kia chúng ta sẽ có thân thể bất tử (Rom. 8:11). Nó là quyền năng của sự phục sinh. Quyền năng đó mà Đức Chúa Trời thể hiện trong việc nâng Chúa Giêsu Christ lên từ cõi chết. Trên trái đất, chúng ta đang được kích hoạt hàng ngày với cùng quyền năng, hầu vượt qua những cám dỗ và gánh nặng của chúng ta. Bởi chúng ta có cùng một quyền năng, chúng ta được ban cho thân thể bất tử thuộc thiên và do đó cùng quyền năng chúng ta sẽ vui hưởng vào lúc cuối cùng và chia sẻ trong sự đầy đủ của Đức Chúa Trời. Chỉ bởi quyền năng của sự phục sinh mà con người bên trong của chúng ta có thể được tăng cường, và chúng ta có thể được bắt rễ sâu trong Chúa Giêsu Christ (Eph.3:16, 17). Chúng ta nhìn thấy tất cả các cây trên núi. Khi có bất kỳ cơn bão lớn nào, cây cối không ngã xuống, bởi vì gốc rễ của chúng lan tỏa sâu trên diện rộng. Đó là lý do tại sao không có bão nào có thể nhổ chúng, đúng ra, chúng càng phát triển cao hơn và lớn hơn và rễ cắm sâu hơn. Trong cùng cách đó, bởi quyền năng của sự phục sinh, trong con người nội tâm, chúng ta bắt nguồn sâu trong Chúa Giêsu Christ. Khi có bất kỳ thử nghiệm, đàn áp hoặc khó khăn, nó sẽ không làm chúng ta lắc lư. Chúng ta sẽ vui mừng trong các thử nghiệm của chúng ta và đồng thời chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ thuộc linh. Khi chúng ta lớn lên về mặt thuộc linh, chúng ta biết rằng cuối cùng chúng ta sẽ được đổ đầy với sự đầy đủ của Đức Chúa Trời. Như vậy chúng ta sẽ tìm thấy một cách thực tế cho tình yêu của Đức Chúa Trời đổ đầy chúng ta nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Chúng ta trở nên yêu thương, dịu dàng, kiên nhẫn và nhẹ nhàng như là kết quả. Chúng ta có thể yêu thương kẻ thù của chúng ta. Chúng ta có thể yêu người không đáng yêu và cầu nguyện cho những người ghét chúng ta và nguyền rủa chúng ta. Đó là bằng chứng của thực tế là chúng ta đang được lập nền sâu trong Chúa Giêsu Christ. Hi vọng của chúng ta là một ngày nào đó, chúng ta sẽ được đổ đầy sự đầy đủ của Ngài. Nguyện xin Đức Chúa Trời giúp đỡ chúng ta để tìm học hiểu bí quyết đó ngày càng nhiều hơn.

Mục đích của Đức Chúa Trời yêu thương trong việc tìm kiếm chúng ta và tìm thấy chúng ta là chúng ta có thể được đổ đầy vào lúc cuối cùng với sự đầy đủ của Đức Chúa Trời. Công việc bắt đầu trên trái đất và tiếp tục cho đến khi chúng ta được đổ đầy. Thực tế đó là bất cứ ai đang được cung cấp bởi Chúa đều đang được cung cấp trong phong phú, là bằng chứng của sự đầy đủ của Đức Chúa Trời (Giăng 10:10). Theo như Đức Chúa Trời có liên quan, Ngài cung cấp sự sống, sự dồi dào từ buổi đầu. Có thể mất nhiều năm để chúng ta có kinh nghiệm sự sống dồi dào. Nhưng đó không phải là kế hoạch của Đức Chúa Trời. Ngài cung cấp cho chúng ta vào khi bắt đầu, bởi vì chúng ta đọc: " còn Ta đã đến hầu cho chiên được sự sống và được càng dư dật". Nhưng vì chúng ta không tin cậy Ngài hoàn toàn và vâng lời Ngài, chúng ta không vui hưởng được sự sống đó trong nhiều năm. Nhưng Đức Chúa Trời của tình yêu đang cung cấp cho chúng ta sự sống dồi dào.

Tương tự như vậy, Ngài đang cung cấp dư dật bình an và sự phong phú của sự thật (Jer 33: 6).. Cũng như Ngài là cung cấp sự sống phong phú, trong cùng một cách Ngài cung cấp phong phú bình an và sự thật. Một lần nữa, chúng ta thấy rằng rất ít người trong chúng ta có sự phong phú của bình an vào buổi đầu. Khi chúng ta đi tới, chúng ta khám phá bằng kinh nghiệm tất cả những gì Đức Chúa Trời muốn chúng ta có. Khi chúng ta bắt đầu vâng lời Chúa hoàn toàn, và làm theo ý muốn của Ngài trong các vấn đề nhỏ, chúng ta tìm thấy rằng bình an của Đức Chúa Trời phát triển trong tấm lòng của chúng ta.
Trong Giăng 15:11 và 16:24, Ngài ban cho chúng ta đầy đủ niềm vui một lần nữa, không phải trong một lượng nhỏ. Trừ khi chúng ta học cách hân hoan trong đau khổ, niềm vui của chúng ta sẽ không trở thành đầy đủ. Trong Công vụ 5:41 chúng ta đọc rằng, khi các môn đệ chịu bắt bớ, họ vui mừng và sau khi bị chống đối và khủng bố, họ đã tràn đầy niềm vui và Thánh Linh (Công. 13:52). Khi chúng ta học hiểu cách cảm tạ Đức Chúa Trời cho các đặc quyền để chịu đau khổ vì lợi ích của Ngài, chúng ta tìm thấy niềm vui của chúng ta nhân lên theo tỷ lệ thuận với lòng biết ơn của chúng ta. Khi chúng ta sống trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời, chúng ta tìm thấy niềm vui của chúng ta trở nên đầy đủ (Thi. 16:11). Vì vậy, chúng ta phải tìm thời gian để chờ đợi trước mặt Chúa, đọc Lời Chúa, suy gẫm, thờ phượng và cầu nguyện. Sau đó, niềm vui của chúng ta sẽ trở thành đầy đủ.

Chúa muốn chúng ta được gìn giữ cách đầy đủ và liên tục đầy tràn Thánh Linh. Đó là lý do tại sao Ngài nói, " Cho nên chớ dại dột, nhưng phải hiểu ý chỉ của Chúa là thể nào"(Eph. 5:17). Chỉ khi nào chúng ta học hiểu ý muốn hoàn hảo của Đức Chúa Trời trong những vấn đề nhỏ, chúng ta được đổ đầy Thánh Linh. Không thể khác được. Để có thể tìm ý Chúa cho mọi vấn đề, chúng ta có thể nói, "Lạy Chúa, không phải là ý của con nhưng ý muốn của Ngài’. Chúng ta càng chết cho mình và ý của chúng ta, chúng ta được đầy dẫy Thánh Linh càng hơn.
Cũng như Ngài cung cấp dồi dào sự bình an, niềm vui và cuộc sống, Ngài cũng nói, "Tất cả quyền bính được ban cho Ta"(Matt. 28:18). Ngài muốn chúng ta thực hiện quyền lực đó. Khi chúng ta vâng lời Ngài, theo Ngài và phục vụ Ngài, quyền năng đó sẽ được ban cho chúng ta. Với thông điệp mà Chúa sai các môn đệ, Ngài nói "Hãy đi nói với mọi người rằng tất cả quyền uy được ban cho Ta ở trên trời và trong trái đất". Và những kẻ tin Ngài được hưởng quyền năng đó ngày hôm nay. Khi họ vâng lời và đi theo Ngài, họ nhận được quyền năng (1 Cor. 1:18).

Chúa đang cung cấp cho chúng ta sự đầy đủ của Ngài trong sự phong phú, không phải trong một lượng nhỏ. Ngài là một Đức Chúa Trời của sự phong phú, và Ngài muốn ban cho chúng ta tất cả mọi điều trong sự phong phú. Bất cứ điều gì chúng ta cần đều có thể nhận được từ Ngài, cho dù đó là sự sống, bình an, sự thật, niềm vui và quyền năng, Ngài cung cấp dồi dào. Sự đầy đủ của Thánh Linh, tất cả mọi thứ của trái đất và cũng của các sáng tạo mới, được ban cho chúng ta bởi đức tin. Người ta nói, "Tất cả mọi thứ là của anh em" (1 Cor.3:21), tất cả những gì của sự sáng tạo mới, nhưng không phải của sự sáng tạo cũ (Khải. 21: 7). Nhưng chúng ta phải học cách vượt qua những nghi ngờ của chúng ta, nỗi sợ hãi và không tin, và sau đó tiến tới đòi hỏi tất cả mọi thứ của sự sáng tạo mới. Vì tất cả những gì chúng ta yêu cầu, có sự phong phú của sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời. Đó là lý do tại sao sứ đồ Phao lô cầu nguyện trong Eph. 1: 16-17, "xin Đức Chúa Trời của Chúa chúng ta là Jêsus Christ, là Cha vinh hiển, ban cho anh em tâm linh của sự khôn ngoan và sự khải thị để thông biết Ngài". Các tín hữu Êphêsô được giảng dạy trong giáo lý của sự cứu rỗi, vì những người như Paul, Apollos, Timothy và John, các sứ đồ và những con người vĩ đại của Đức Chúa Trời, đã được gửi đến dạy cho họ. Tuy nhiên, Paul cầu nguyện cho họ, rằng Đức Chúa Trời cung cấp cho họ thêm nhiều kiến thức và trí tuệ, mà họ có thể vui hưởng tất cả những gì Đức Chúa Trời đã có mục tiêu và kế hoạch cho họ. Tất cả chúng ta yêu cầu sự khôn ngoan, là sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời và ở trên trời, mà là từ trên cao. Với sự khôn ngoan đó chúng ta có thể hiểu được những gì thuộc về Đức Chúa Trời. Chúng ta tiếp nhận nó bằng đức tin. Chúa muốn chúng ta có điều này, để chúng ta có thể được đổ đầy với sự đầy đủ của Ngài. Điều không quan trọng là những gì thất bại trong quá khứ của chúng ta, thiếu sót và yếu kém. Một khi chúng ta được mua bằng huyết quí báu và trở thành sở hữu tậu mua của Ngài, chúng ta có thể đòi hỏi tất cả các đặc quyền mà Ngài ban cho các tín hữu. Eph. 1: 3 là một lời hứa hẹn cho mọi tín hữu, không chỉ cho một số ít, các tín hữu được chọn, là người đang phục vụ Đức Chúa Trời, giống như sứ đồ Paul. Đức Chúa Trời yêu thương của chúng ta muốn mọi tín hữu nhận được tất cả những phước thuộc linh ở các nơi trên trời, trong Chúa Giêsu Christ. Chúng ta phải thực hiện quyền của chúng ta và yêu cầu phần hưởng của chúng ta. Chúng ta không xứng đáng được. Đức Chúa Trời của tình yêu đang cung cấp những món quà để bày tỏ tình yêu của Ngài cho chúng ta.

Đó là lý do tại sao, trong Eph. 3:19,  Phaolô cầu nguyện trước tiên tất cả mọi sự là họ có thể biết tình yêu của Đức Chúa Trời. Riêng chúng ta không thể hiểu được nó; dù chúng ta trải qua nhiều thế kỷ để suy gẫm Lời Chúa, chúng ta sẽ không bao giờ tự mình biết được những huyền nhiệm đó. Trong những ngày xa xưa, Tu sĩ Công giáo Roman nghĩ rằng  bằng cách sống một cuộc sống cô đơn, họ sẽ trở nên thánh thiện hơn. Đó là lý do tại sao chúng ta thấy có nhiều tu viện ở Palestine. Tôi thấy tu viện trên mỗi ngọn đồi. Họ đã xây dựng nhiều thế kỷ trước, với ý định rằng bằng cách sống ở những nơi cô đơn, không nhìn thấy bất cứ ai và bằng cách suy gẫm về Đức Chúa Trời, các nhà tu hành sẽ trở nên thánh thiện hơn. Khi khi làm như vậy họ mang lấy nhiều tập quán và các nghi lễ mà làm cho họ tồi tệ hơn, thay vì tốt hơn.

Chúng ta tìm thấy một bí mật ở đây, tình yêu của Đức Chúa Trời chỉ có thể được hiểu bởi sự giúp đỡ của các thánh đồ, như thể hiện trong Eph. 3: 17-19. Tình yêu của Ngài vượt ra ngoài hiểu biết của con người. Tất cả chúng ta phải được mang lại với nhau một lần nữa và một lần nữa. Bạn sẽ tìm thấy mối tương giao của chúng ta với nhau như các tín hữu đồng bạn khác là rất cảm hứng và hữu ích. Người không tin không thể có sự tương giao như vậy. Sự tương giao đó sẽ có ở giữa những người có cùng kinh nghiệm về sự sống đời đời (1 Giang 1: 3). Vì vậy, tất cả các sự tương giao bắt đầu cho chúng ta trong Chúa Giêsu Christ và Đức Chúa Trời Cha. Bất cứ điều gì chúng ta nhận được ở chúng ta trong sư suy gẫm riêng tư và khi chờ đợi Chúa, chúng ta nên san sẻ cho nhau. Nếu không chúng ta sẽ không thể phát triển.

Chúng ta đọc trong Công vụ 2:42, " Họ đều cứ bền lòng trong sự dạy dỗ của các sứ đồ, sự tương giao, sự bẻ bánh và sự cầu nguyện”. Đây là bốn cái neo mà Đức Chúa Trời đã dự bị cho chúng ta tăng trưởng. Trong Công vụ 27: 27-30 chúng ta đọc rằng con tàu có nguy cơ va chạm với các loại đá ngầm. Người thủy thủ bỏ xuống bốn neo, hai ở phía trước và hai ở phía sau, để tự cứu mình khỏi hai nguy hiểm, đá ngầm và những con sóng. Với sự giúp đỡ của bốn neo, họ được giữ ổn định và an toàn khỏi các loại đá. Đời sống Cơ Đốc nhân của chúng ta cũng giống như con tàu đó. Chúng ta phải đối mặt với nhiều cơn bão của cuộc sống.
Tất cả những cơn bão và nguy hiểm đã được khắc phục với sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời bằng bốn neo (Công 2:42, 43). Đó là lý do tại sao, các Cơ Đốc nhân tiên tiếp tục kiên định trong giáo lý và sự tương giao của các sứ đồ trong bẻ bánh, và cầu nguyện.

Tình yêu của Đức Chúa Trời có thể thực sự thấu hiểu khi chúng ta tìm hiểu để có sự hiệp thông với tín hữu khắp nơi. Bạn phải chịu một số hy sinh để tập hợp mọi người của Đức Chúa Trời hầu cầu nguyện, thờ phượng, nghiên cứu Kinh Thánh và cho phụng vụ. Nhờ sự tương giao đó mà chúng ta được nói rằng chúng ta sẽ biết tình yêu của Đấng Christ với kiến thức hoàn hảo và bằng tình yêu như thế chúng ta được hiểu, tại sao Đức Chúa Trời muốn chúng ta chia sẻ  trong sự đầy đủ của Ngài. Tình yêu của Ngài là tuyệt vời như vậy mà Ngài muốn chúng ta nhận được tất cả những gì Ngài có. Cha mẹ yêu thương có niềm vui trong việc cho con trẻ tất cả những gì họ có, cũng như vậy, Chúa muốn ban cho tất cả chúng ta điều Ngài có. Bây giờ chúng ta đang được dạy làm thế nào chúng ta phải được chuẩn bị trên đất nầy cho đặc quyền sẽ có ở trên trời, để tận hưởng sự sung mãn của Đức Chúa Trời.

Trong những ngày đầu tiên, chân lý đó đã được thực hiện rõ ràng bằng việc thánh hiến của thầy tế lễ cả trong Xuất.28:1, 2 và 4. Trong Levi 8, chúng ta có chi tiết như thế nào Aaron và các con trai của ông đã được biệt riêng cho những gì là phụng vụ lớn. Bất cứ điều gì xảy ra trong Cựu Ước là một cái hình bóng của điều gì mà hiện nay đang xảy ra trong thời kỳ của chúng ta về Tân Ước (Heb. 8: 5). Chúa Giêsu Christ là Thầy thượng tế chân thật và vĩnh cửu của chúng ta (Heb. 7: 24-26). Chúa Giê-su Christ như là Thượng tế thiên thượng của chúng ta là Ngài không ngừng  cầu thay, hầu chúng ta có thể được trình diện vào lúc cuối cùng là không tì vết, không thể chê trách và đầy dẫy sự đầy đủ của Ngài (Giu đe 24). Ngài có thể để cứu chúng ta đến tuyệt đỉnh, bởi vì Ngài sẵn sàng để làm thế cho chúng ta. Ngài muốn trình diện chúng ta không tì vết và vô tội trước các thiên thần và các thánh đồ. Và Ngài muốn làm cho chúng ta thành người dự phần vào vinh quang và sự đầy đủ của Ngài (1 Pet 5:. 1).
Bakht Singh