Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

BƯỚC ĐI TRÊN MẶT ĐẤT-



Trong Kinh tân ước có hai từ ngữ "bước đi":
1. Peripateo--To walk--là bước đi, cư xử , hành động trong đời thường. Đáng tiếc Kinh thánh Việt Văn dịch sai nghĩa là "ăn ở". Thí dụ Epheso 4:1: -Vậy, tôi là kẻ tù trong Chúa, nài khuyên anh em phải ăn ở (bước đi). cách xứng đáng với ơn kêu gọi mà anh em đã được gọi,
2. Stoichéo--To walk --bước đi thẳng hàng, như quân nhân bước đi theo hàng ngũ. Tín đồ phải bước đi theo đường lối, khuôn mẫu, nguyên tắc cố định mà Chúa đã ấn định.--Thí dụ Galati 5:25- Nếu chúng ta nhờ Thánh Linh mà sống, thì cũng hãy nhờ Thánh Linh mà bước đi

-
Hằng ngày bạn có hai lọai bước đi, hai lọai cuộc sống, hai cách cư xử như vậy chăng?? Một là cư xử trong Chúa về mọi sự, sống bày tỏ Chúa ra,-- hai là bước đi đúng theo những giềng mối, trật tự, nguyên tắc Chúa quy định, thí dụ nhóm họp ngày Chúa nhật.
Chúa quy định nhóm ngày Chúa nhật, họ cố ngụy biện cách lương lẹo để giữ ngày sa bát, cố quyết tránh ấn định của Chúa.
-
Rô ma 4:12 chép chữ thứ hai trong câu: “cũng dõi gót đức tin của Áp-ra-ham tổ phụ ta,” 
Bước đi theo đúng hàng ngũ, quy định của Chúa là dõi bước theo người đi trước, là người đã đi theo lối Chúa. Đáng tiếc có nhiều người vẫn tuyên bố chỉ hội thánh họ mới theo Dòng chảy của Thân Thể, còn những ai bất đồng đều bị ở ngoài tất cả. Thân thể đó là Thân thể nhân tạo. Như Chúa quy định phụ nữ phải đứng sau nam giới một bước, nhưng lắm kẻ cãi chày, cãi cối, cứ vượt lên trên. ! Cor, 16:15-16, Chúa ấn định: “Anh em ơi, anh em biết nhà Sê-pha-na là trái đầu mùa của A-chai, và họ nhứt nguyện phục sự các thánh đồ. Tôi nài khuyên anh em hãy thuận phục những người thể ấy”.-Người đi đầu mở lối chỉ đường, là bậc sanh thành thuộc linh phải được tôn trọng và vâng phục tương đối theo quy định của Chúa. Tôi thấy nhiều người dõi theo bước đi của A bi mê léc, con Ghê đê ông, đã mắng chửi chà đạp và loại trừ những ân nhân của mình trong Chúa. Truyền thống của dân ngoài đời còn biết "tôn sư trọng đạo".
-
Có một thánh viên gởi thư điện tử cho tôi và nói với tôi rằng: "lời của anh phàng phất sự cay đắng hận thù đâu đó". Tôi xin nói rằng: tôi chỉ tức giận linh nổi loạn, hỗn xược trong dân Chúa. Giu đe có lời nẩy lửa sau đây về những người có bước đi hoang dại, ra ngoài quy định của Chúa như sau:--Dầu vậy, những kẻ mơ mộng kia cũng theo cách ấy mà làm ô uế xác thịt, khinh dể dể chủ quyền, nhạo báng tôn trưởng. Nhưng khi thiên sứ cực phẩm Mi-ca-ên giành với ma quỉ mà tranh biện về thi thể của Môi-se, còn chẳng dám lấy lời nhạo báng mà tố cáo nó, chỉ nói rằng: “Nguyện Chúa quở trách ngươi!” Song những kẻ nầy, hễ điều gì không biết thì nhạo báng cả; còn những điều họ tự nhiên hiểu được như thú vật vô tri, thì lại bị các điều ấy làm bại hoại mình. Khốn thay cho họ, bởi họ đã noi đường của Ca-in, vì lợi mà dua đuổi theo sự sai lầm của Ba-la-am, và bị hư mất trong sự nói nghịch của Cô-rê. Những kẻ đó là vết nhơ trong tiệc thương yêu của anh em, kẻ chăn chiên không e sợ mà nuôi béo mình, đám mây không nước, theo gió đùa đi đây đó, cây mùa thu không trái, hai lần chết, bị nhổ lên đứt rễ. Họ như sóng cuồng dưới biển, sôi bọt nhuốc nhơ của mình, như sao vơ vẫn, có sự mịt mù của tối tăm đã để dành cho họ đến đời đời.

-
Ông Nhất Hạnh là một tu sĩ Phật giáo mà nói được một câu nói có tính dò xét cao như vậy. Tôi thấy nhiều con cái Chúa mắc chứng hoang tưởng nên sống, và cư xử như người ở cõi trên, không thực tế chút nào. Không đối diện cuộc sống hằng ngày mà mơ mộng mình sống ở đâu đâu, sống như siêu nhân thuộc linh, bước đi trên mây, thích làm phép lạ, dấu kỳ..Có lắm kẻ hoang tưởng mình là God men (người Trời) mà trong bước đi thức tế thì ăn cắp trong kho thánh--
-
Bước đi thực tiễn trong đời thường, vừa sống vừa biểu lộ Chúa, đó là phép lạ rồi. Và bước đi cho đúng những quy định của Chúa về nếp sống hội thánh, về sự hầu việc Chúa lại là phép lạ kỳ diệu hơn nữa. Xin Chúa cho anh em chúng ta có thể thực tế hóa hai bước đi đó trên mặt đất nầy. Đáng tiếc là có quá nhiều tín đồ, mục sư có bước đi hoang dã, không theo đường lối ấn định của Chúa trong tân ước, muốn làm gì thì làm, muốn đi theo lối nào thì cứ đi--không theo dấu chân bầy mà Chúa vẫn đang dẫn bầy Ngài đi.
Tóm lại có hai loại bước đi-- Balam bước đi, cư xử để lộ ra con người ham tiền, chứ không bày tỏ Chúa. Còn lọai bước đi thứ hai thì có Ca in chống lại quy định của Chúa về con đường cứu rỗi và Cô rê chống lại sự xếp đặt chỗ đứng của các chức năng trong hội thánh. Các bạn là ai trong ba người nầy? Tôi mong bạn thoát ra khỏi bước đi của bộ ba gian ác nầy
A men
Minh Khải--4-11-2015