Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

“CÁC NGƯƠI LẦM LẪN KHÔNG HIỂU KINH THÁNH”- 9




Mathio 22:29, “ Đức Giê-su đáp: “Các ông đã lầm, không hiểu Kinh Thánh cũng như quyền năng của Đức Chúa Trời”-
-
Thành thánh Jerusalem mới-
-
Heb 11:10; 13:14- Vì người trông đợi một thành có nền tảng, mà Đấng kiến trúc và tạo lập thành ấy là Đức Chúa Trời-Vì tại đây chúng ta chẳng có thành nào còn lại luôn, nhưng chúng ta tìm thành hầu đến.
Khải-21:9-14-“Hãy đến đây, ta sẽ chỉ cho ngươi tân phụ là vợ của Chiên Con.”  Tôi bèn cảm Thánh Linh, được người đem tôi đến một núi lớn và cao, chỉ cho tôi thấy thành thánh Giê-ru-sa-lem, từ trời ở nơi Đức Chúa Trời mà xuống,  có sự vinh quang của Đức Chúa Trời, vị sáng của thành giống như bửu thạch rất quí, dường như bích ngọc, trong như thuỷ tinh.  Thành có bức tường cao lớn, có mười hai cửa, nơi những cửa có mười hai thiên sứ, trên đề những danh của mười hai chi phái của con cái Y-sơ-ra-ên:  phía đông có ba cửa, phía bắc có ba cửa, phía nam có ba cửa.  Tường thành có mười hai nền, trên đề mười hai danh của mười hai sứ đồ của Chiên Con.

-
Vào mấy mươi năm về trước, khi tôi khởi tập sự làm công việc của một mục tử trong hội thánh, một vị mục tử cao niên giảng một bài về thành thánh Jerusalem mới trong Khải thị 21. Ông nói, thành thánh là một tòa cao ốc vĩ đại, bằng vàng ròng, ngọc quý và ngọc châu, có nhiều căn hộ trong đó, mỗi tín đồ hưởng một căn. Tòa nhà nầy bay liệng trong không gian như một hành tinh. Ít năm sau khi đọc được tiếng Anh, tôi cũng đọc thấy lời các nhà thần học cắt nghĩa giống như vậy.
Cám ơn Chúa, mấy năm sau đó, Ngài cho tôi thấy và hiểu thành thánh là gì.
Sách khải thị có nhiều dấu hiệu, thí dụ chữ “Chiên con” xuất hiện 28 lần, ám chỉ Chúa Jesus. Nhưng Ngài đâu phải là một con cừu có hai sừng và bốn chân theo nghĩa đen. Kinh thánh nói Chúa là cái cửa, hội thánh của Ngài là cái nhà, thì hai điều nầy cũng không có nghĩa đen bao giờ.
Thế thì Jerusalem mới không phải một thành phố cụ thể xây bằng vàng ròng, ngọc châu và đá quý. Thành phố nầy là một khối vuông, có ba cạnh, mổi cạnh dài 12.000 stadia. Một stadia chừng 178 mét. Nếu tính ra thì mỗi chiều của thành phố đến 2136 km. Thành phố quá  sức vĩ dại, như một ngọn núi vàng ròng.
Nhưng không có ý nghĩa đen phải như vậy bạn ơi. Thành thánh nầy tượng trưng cho hội thánh chung trong cõi đời đời. Mỗi một người tín đồ như một viên ngọc. Con người thiên nhiên mỗi chúng là như là bụi đất, nhờ sự cứu rỗi của Chúa chúng ta có sở hữu bản chất vàng ròng của Ngài. Hạt cát nằm trong con trai (sò), lâu ngày hạt cát biến thành viên ngọc trai đẹp. Đó cũng là hình ảnh biển đổi tánh tình chúng ta, để góp phần xây dựng thành phố đời đời. Than củi dưới sức nóng và sức ép khốc liệt hàng ngàn năm, thì than sẽ biến thành ngọc kim cương.
Tóm tắt lại, thành thánh Jerusalem mới tượng trưng quần chúng được cứu kể từ thời ông A đam đế ngày cuối cùng. Hội thánh trong cõi đời đời không ở trong tòa cao ốc vĩ đại, bay trong không gian. Hội thánh trong cõi đời đời lai thế được miêu tả như một thành phố bằng vàng, ngọc châu đá quý. Thành phố nầy là dân cư, cư ngụ trong trời mới, là tư gia, và trái đất là nơi làm việc của họ.
Minh Khải- 25-7-2016