Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

“CÁC NGƯƠI LẦM LẪN KHÔNG HIỂU KINH THÁNH”- 10-




Mathio 22:29, “ Đức Giê-su đáp: “Các ông đã lầm, không hiểu Kinh Thánh cũng như quyền năng của Đức Chúa Trời”-
-
Có Ai Truy Tố Bạn Ra Tòa Án Đấng Christ Chăng?
-
Mathio 5:23-26-Ấy vậy, nếu ngươi dâng lễ vật nơi bàn thờ, mà nhớ lại anh em có điều gì nghịch cùng mình,  thì hãy để lễ vật trước bàn thờ, trở về hoà lại với anh em mình trước đã, rồi hãy đến dâng lễ vật của ngươi.  Hãy kíp hoà hiệp với kẻ nghịch ngươi đương khi ngươi đi đường với người, kẻo người nộp ngươi cho quan án, quan án giao ngươi cho nha dịch, mà ngươi phải bị bỏ tù chăng.  Quả thật, ta nói cùng ngươi, ngươi trả còn thiếu một đồng ăn sáu, cũng hẳn chẳng ra khỏi đó được.

Rô ma 8:33-34-Ai sẽ cáo kiện kẻ được chọn của Đức Chúa Trời? Há có phải Đức Chúa Trời là Đấng xưng nghĩa cho họ chăng?  Ai sẽ định tội họ? Há có phải Christ Jêsus là Đấng đã chết, hơn nữa, cũng đã từ kẻ chết sống lại, hiện nay ở bên hữu Đức Chúa Trời, cũng đương cầu thay cho chúng ta chăng
Giăng 5:24-Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì có sự sống đời đời, không đến sự định tội, song đã vượt khỏi sự chết mà vào sự sống rồi.
2 Cor 5:10-Bởi vì chúng ta thảy đều phải ứng hầu trước toà án của Đấng Christ, hầu cho mỗi người nhận lãnh những điều mà bản thân đã làm ra, theo như sở hành hoặc thiện hoặc ác vậy.
Rô 14:10-12- Nhưng, hỡi người kia, sao ngươi xét đoán anh em mình? Còn người kia ơi, sao ngươi lại khinh dể anh em mình? Vì chúng ta thảy đều sẽ đứng trước toà án của Đức Chúa Trời.  Vì có chép rằng: "Chúa phán: Ta chỉ sự sống ta mà thề: Mọi đầu gối sẽ quì lạy ta, Mọi lưỡi sẽ thừa nhận Đức Chúa Trời."  Như vậy, mỗi người trong chúng ta đều sẽ khai trình việc của chính mình với Đức Chúa Trời.-
-
Mọi tín nhân đều rõ biết và tin tưởng cách vững chắc rằng mình sẽ không bao giờ bị xét đoán về tội lỗi quá khứ của mình. Điều đó là sự thật. Chúng ta đã hưởng ân cứu rỗi chắc chắn. Không bao giờ bị  Chúa xét đoán nữa. Rô ma 8: 33-34 nói, dù sa-tan có kiện cáo chúng ta, thì có Chúa Jesus là trạng sư bênh vực chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời.
Nhưng về một phương diện khác, trong Mathio 5: 23-26, Chúa Jesus nói  chúng ta có thể bị bạn bè truy tố ra tòa án của Đấng Christ về những lỗi lầm, nợ nần mà chúng ta đã gây ra cho bạn bè Cơ Đốc nhân của mình, sau khi mình tin Chúa.
Chúa nói:
-“Hãy kíp hoà hiệp với kẻ nghịch ngươi”. Bạn có gieo ác, có gây án cho bạn bè trong Chúa của mình chăng? Hãy kíp bồi hoàn, xin lỗi, hòa giải với nạn nhân của bạn.
- “Đương khi ngươi đi đường với người”. Hai người đi đường là cả hai còn sống trên đời nầy. Hãy kíp bồi thường trước khi bạn hay người đó có thể chết, mà mất cơ hội hòa giải.
“Kẻo người nộp ngươi cho quan án”. Quan án đây là Chúa Jesus. Có nhiều người tín đồ bị tín đồ ác cướp đoạt tài sản vật chất hoặc thuộc linh, hoặc bị vu cáo, thóa mạ vô cớ, hãm hại, giết chết theo nghĩa đen. Những trường hợp đó chưa giải quyết trước khi chết, nên nạn nhân sẽ truy tố ra tòa án của Chúa. Nếu thánh đồ quãng đại tha thứ bỏ qua đi nữa, Chúa là Quan án công nghĩa, Ngài cũng đem những vụ án đó ra xét xử, để đánh rớt phạm nhân không được đậu vào vương quốc.
«Quan án giao ngươi cho nha dịch ». Sau khi xét xử xong, Chúa sẽ giao phạm nhân cho nha dịch quản lí. Nha dịch là thiên sứ thi hành án. Các thiên sứ sẽ quăng phạn nhân tín đồ vào nơi khóc lóc và nghiến răng.
«Ngươi phải bị bỏ tù chăng ». Rất nhiều tín đồ không biết rằng những Cơ Đốc nhân trọng tội sẽ bị ở tù theo nghĩa đen. Đây không phải là ngục luyện tội như giáo hội công giáo dạy, cũng không phải là hồ lửa, nhưng là nơi kỉ luật của tín đồ phạm tội mà chưa bồi hoàn. «Nhưng nếu đầy tớ ác kia thầm nói rằng: 'Chủ ta đến chậm,'  bèn đánh bạn đồng công, và ăn uống với phường say rượu,  thì chủ nó sẽ đến trong ngày nó không ngờ, giờ nó không hay, mà phân thây nó, và định cho nó đồng phần với kẻ giả hình; tại đó sẽ có khóc lóc và nghiến răng » (Mathio 24 :48-51). 
-«Quả thật, ta nói cùng ngươi, ngươi trả còn thiếu một đồng ăn sáu, cũng hẳn chẳng ra khỏi đó được ». Cơ Đốc nhân phạm tội mà chưa bồi hoàn, sẽ bị giam cầm và phải trả lại đầy đủ nợ nần của mình mới ra khỏi ngục, để bước vào trời mới đất mới.
Kết luận :
Nhưng lời trên đây là lời của Chúa, không phải lời dối trá của loài người.
Bạn có gieo ác độc cho ai không ? Bạn có đánh đập bạn bè tín đồ không ? Bạn có gây nợ máu không? Có gây án không ? Hãy kíp bồi thường, giải hòa với những bạn nhân bạn đã xử tệ, xử ác, trước khi Chúa tái lâm hay nạn nhân ấy có thể chết làm bạn mất cơ hội hòa giải.
-
 TOÀ ÁN ĐẤNG CHRIST
Toà án Christ dân thánh rõ bày,
Người mừng rỡ, kẻ thảm sầu thay:
Tôi trung tín lãnh nhiều ban thưởng,
Dân nợ nần mang án khổ dài.
Kẻ trọng tội đem thân lửa đỏ,
Công nhân lười đấm ngực chua cay.
Công lao chén nước dường ban thưởng,
Chỉ kẻ thuộc linh xứng đáng rày.
Minh Khải—27-7-2016