Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

NHÂN VẬT THÁNH KINH—22-Sê-pha


Sê-pha Và Người Què- Kẻ Ban Cho Và Người Ăn Mày-
-
Công vụ 3:1-8- Phê-rơ và Giăng đi lên Đền Thờ vào giờ cầu nguyện lúc ba giờ chiều.  Một anh què từ lúc sơ sinh hằng ngày được khiêng đến Đền Thờ, đặt tại Cổng Đẹp để xin khách vào đền bố thí. Thấy Phê-rơ và Giăng bước vào Đền Thờ, anh xin họ cho ít tiền.  Phê-rơ và Giăng đều chăm chú nhìn anh. Phê-rơ bảo: “Anh hãy nhìn chúng tôi đây!”  Anh què ngước nhìn hai người, mong được họ cho chút gì.
 Phê-rơ nói: “Bạc, vàng tôi không có, nhưng điều tôi có, xin tặng cho anh: Nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-su ở Na-xa-rét, anh hãy bước đi!”  Phê-rơ nắm tay phải anh đỡ đứng dậy. Lập tức, bàn chân và xương mắt cá anh trở nên vững vàng,  Anh què nhảy lên, đứng dậy, bước vào Đền Thờ với hai sứ đồ, vừa đi, vừa nhảy và ca ngợi Đức Chúa Trời.
-

-1.Vào đền thờ cầu nguyện:
Trong Mathio 23:38 khải thị rằng Chúa đã lìa bỏ đền thờ tại Jerusalem, vì nó là nhà của tôn giáo, không phải là nhà Đức Chúa Trời nữa. Vì sống trong giai đoạn giao thời, chuyển đổi từ cựu ước sang tân ước, nên Sê-pha và Giăng còn vào đền thờ nầy để cầu nguyện và nhóm họp hội thánh tân ước. Chúa là Đấng rộng lượng nên Ngài cũng phải tạm chấp nhận, mãi gần 40 năm sau, tức là đến năm 70 S.C., Chúa mới hủy diệt đền thờ nầy, để hội thánh Ngài ra khỏi ảnh hưởng Do thái giáo.
-2. Kẻ ban cho và người ăn mày.
Dù ở trong loại hệ phái nào luôn luôn có hai loại người:-- người có khả năng ban cho và người mãi mãi ăn mày thuộc linh.
Thực ra mỗi chúng ta đều không có gì để ban cho, chúng ta chỉ ban cho lại điều gì đó mà Chúa ban cho chúng ta. Cho nên đừng ai lấy thái độ ngạo mạn cho rằng mình “có” gì đó hơn người khác. “ Giăng đáp: “Trời không cho thì chẳng ai lãnh được gì cả!” (Giăng 3:27).
Thông thường thì tín đồ thường ganh ghét những ai có khả năng ban phát những điều thuộc linh cho người khác, mà họ không có. Chúng ta thấy ai có nhiều để ban phát, chúng ta kết án họ là người kiêu ngạo. Còn nếu thấy ai từ năm nầy đến năm khác chi ngửa tay “xin” , và “nhận” của ăn thuộc linh, mà không có một điều gì tươi mới ban ra, thì chúng ta khinh dể và cho rằng họ là người ăn mày trong nhà Chúa.
Bạn là người giàu có thuộc linh (do Chúa cung cấp) và có khả năng ban cho hay bạn là người quá nghèo, phải ăn mày mọi người “khách vào đền”.?
Minh Khải- 20-8-2016