Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 7




Mathio 7:13-14“Hãy vào cổng hẹp, vì cổng rộng và đường lớn dẫn đến hủy hoại, nhiều người đi vào đó. Cổng hẹp và đường nhỏ dẫn đến sự sống, chỉ có ít người tìm thấy.”BDM
-
Những Người Vào Cổng Hẹp Đường Nhỏ-
-
Có một thành viên tổng hội hệ phái tự xưng có lẽ thật đỉnh cao giảng rằng: “Theo hai câu kinh thánh ở Mathio 7:13-14, ai chịu cực chịu khổ vào cổng hẹp, đường nhỏ, cuối cùng sẽ được cứu linh hồn”.
Tôi nói với người thánh đồ đã nghe lời giảng như vậy rằng: “ông đó rao giảng phúc âm cứu rỗi bằng việc làm đó”.
Thật vậy hai câu kinh thánh nầy không nói về sự cứu rỗi linh hồn mà nói về vấn đề kết cuộc của tín đồ đi trên hai con đường khác nhau, ai sẽ được đậu vào vương quốc ngàn năm và ai rớt. Nhân sự tổng hội đã giảng sai lầm trầm trọng như vậy, bạn có thấy không?
Bản Kinh thánh ASV dịch: Matthew 7:13-14 -  Enter ye in by the narrow gate: for wide is the gate, and broad is the way, that leadeth to destruction, and many are they that enter in thereby. For narrow is the gate, and straitened the way, that leadeth unto life, and few are they that find it..


Câu: “Cổng hẹp và đường nhỏ dẫn đến sự sống”. --Theo nguyên văn Hi lạp câu “dẫn đến sự sống”  là “dẫn vào trong sự sống” – leading into zoe (sự sống đời đời).
Trước khi tiếp nhận Chúa, sự chết hoạt động trong chúng ta sinh ra đau khổ, buồn rầu, ham muốn tội lỗi.. Sau khi gặp Chúa, sự sống của Ngài ngự vào lòng chúng ta, chúng ta cảm thấy bình an, vui vẻ trong Ngài.  “Ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì có sự sống đời đời” (Giăng 5:24).
Trong Mathio 7:13-14, Chúa phán ai nuông chiều xác thịt, cho phép hồn thiên nhiên của mình sống hả hê,  là bước theo lối sống của rộng đường lớn, kết quả công trình thuộc linh của người sẽ bị hủy hoại. Còn tín đồ nào vui chịu vác thập tự giá, bước đi cổng hẹp, đường nhỏ, đến cuối đường người sẽ được vào sự sống zoe.—là được vào môi trường sự sống đời đời trong vương quốc ngàn năm, chớ không vào nơi hủy hoại, bị kỉ luật khóc lóc và nghiến răng. Ngày nay sự sống đời đời của Chúa đang ở trong bạn, nhưng sau khi Chúa đến bạn có được vào môi trường sự sống đời đời zoe chăng?
Chỉ những ai trả giá, từ bỏ hồn mình, không cho bản ngã cầm quyền, vác thập giá hầu cho hồn lực chịu chết, chịu sự phán xét dưới kỉ luật gắt gao của Chúa ngày hôm nay, thì ngày mai mới được vào vương quốc ngàn năm.
Những ai nông cạn cho rằng hai câu kinh thánh nầy nói về nếp sống khổ tư, khổ hạnh của người tín đồ, cuối cùng sẽ được cứu rỗi chứ không diệt vong.
Tôi xin nhấn mạnh, sự việc tối quan hệ cho mỗi chúng ta khi Chúa tái lâm nay mai là: “chúng ta có được đậu vào ngước ngàn năm hay không?”. Người nào đã bước đi thành công vào cổng hẹp, đường nhỏ chắc sẽ được Chúa phê duyệt vào nước ấy.
Bạn có thể được phê duyệt chăng?
-
Cổng cao, đường rộng nhiều người khoan khoái,
Cuối hành trình chịu thiệt hại, khóc ròng;
Ngỏ hẹp, lối ngoằn vào sự sống ấy,
Chính cuộc đời vác thập giá thành công.
Minh Khải- 26-7-2016