Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 9


Những Ai Có Thực Tế Của Hội Thánh Si-miệc-nơ—Khải 2:8-11-
-
Những ai kinh nghiệm được những thực tế của Hội thánh tại Si-miệc-nơ thì chắc chắn sẽ được đậu vào nước ngàn năm:
1—(Câu 8) “Hãy viết cho sứ giả của Hội thánh tại Si-miệc-nơ rằng: 'Đấng đầu tiên và sau chót, Đấng đã chết rồi mà lại sống, phán rằng:…”
Bạn có kinh nghiệm và đang sống trong quyền năng sự phục sinh của Chúa không? Rất nhiều tín đồ sống trong năng lực sự sống cũ, chứ không hề kinh nghiệm lời Phao-lô nói, “hầu cho tôi được biết Ngài và quyền năng của sự sống lại của Ngài, và được dự phần trong sự khổ sở của Ngài mà đồng hoá theo sự chết của Ngài,  mong bất cứ thể nào tôi được đạt đến sự sống lại từ trong kẻ chết” (Phil 3:10-11).
Nói theo nghĩa bóng, bạn đã từng bị bạn bè chôn sống trong mồ và được sống lại rồi chăng? Nếu bạn không thể trổi dậy dưới sự chôn vùi của hoàn cảnh khắc nghiệt, bạn không thể vào vương quốc tương lai.

2—(Câu 9) Ta biết sự hoạn nạn ngươi, sự nghèo khổ ngươi (song thật ngươi giàu có), và lời nhạo báng của kẻ tự xưng là người Do-thái mà không phải là người Do-thái, bèn là nhà hội của Sa-tan.
Khi xuống núi, da mặt Môi-se sáng rực, nhưng ông không cảm biết. Bạn có giàu có thuộc linh chăng? Phước cho bạn nếu bạn không biết điều đó.
Nhưng giàu về điều gì? Phải giàu về hoạn nạn, bắt bớ, ân điển dự trử, giàu về những kinh nghiệm riêng tư với Chúa, về thập tự giá, giàu về ánh sáng khải thị bên trong, chớ không phải giàu tiền bạc, giàu sách vở giáo lí khô khan đâu nha bạn.
Nhà hội có dân thờ phượng Chúa, nhưng vì bị sa-tan xúi giục, họ sẽ nhạo báng, hà khắc bạn khi thấy bạn giàu hơn họ. Tôi không nói sự bắt bớ của xã hội vô tín, nhưng nếu bạn không bị dân nhà hội của Chúa bức hại, bạn chưa đủ điều kiện vào vương quốc ngàn năm.
3- (Câu 10) Ngươi chớ sợ điều mình sắp chịu khổ. Nầy, ma quỉ sắp quăng mấy kẻ trong các ngươi vào ngục, hầu thử thách các ngươi, các ngươi sẽ bị hoạn nạn mười ngày. Khá trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mão miện của sự sống.
Tuận đạo rất khó nhưng tuận đạo sống còn khó hơn nhiều. Hãy cậy ân điển Chúa để đứng vững trước sự bức hại càng lúc càng gia tăng của dân tôn giáo cuồng tín trong một thời gian dài, có khi mãi đến khi Chúa trở lại.
 4- (Câu 11) Ai có tai, hãy nghe điều Thánh Linh phán cùng các Hội thánh. Kẻ đắc thắng hẳn chẳng bị hại bởi lần chết thứ hai.'
Mác 9:43-49  nói lửa địa ngục có quyền muối tín đồ phạm pháp trong thời thiên hi niên.  “Nếu tay ngươi gây cho ngươi vấp phạm, hãy chặt nó đi; vì lấy làm tốt cho ngươi thà cụt tay mà vào sự sống còn hơn là đủ hai tay mà sa xuống địa ngục, trong lửa chẳng ai tắt được,  là nơi sâu bọ chẳng hề chết, lửa chẳng hề tắt.  Lại nếu chân ngươi gây cho ngươi vấp phạm, hãy chặt nó đi; vì lấy làm tốt cho ngươi thà què mà vào sự sống còn hơn là đủ hai chân mà bị quăng vào địa ngục,  là nơi sâu bọ chẳng hề chết, lửa chẳng hề tắt.  Còn nếu mắt ngươi gây cho ngươi vấp phạm, hãy móc nó đi; vì lấy làm tốt cho ngươi thà một mắt mà vào nước Đức Chúa Trời còn hơn là đủ hai mắt mà bị quăng vào địa ngục,  là nơi sâu bọ chẳng hề chết, lửa chẳng hề tắt.  Vì mỗi người sẽ bị muối bằng lửa”
Phước cho bạn nếu lửa ấy quét qua bạn khi Chúa xét đoán mỗi chúng ta trước tòa án của Ngài, mà nó tìm được khuyết điểm nào trong bạn, bạn sẽ được phê duyệt vào vương quốc.
Nhìn lại nội dung hội thánh Si-miệc-nơ, bạn nghĩ mình sẽ được đậu vào vương quốc ngàn năm chăng?
Minh Khải—10-8-2016