Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

CHÚNG TA LẦM LẪN KHÔNG HIỂU KINH THÁNH- 22-




Mathio 22:29, “ Đức Giê-su đáp: “Các ông đã lầm, không hiểu Kinh Thánh cũng như quyền năng của Đức Chúa Trời”-
Tín Đồ Chân Thật-
-
Các tín hữu trong Đấng Christ đã được Đức Chúa Trời tam nhất  tạo ra theo hình ảnh của Ngài như những con người ba phần với một linh, một hồn, và một thân thể, làm chiếc bình của Đức Chúa Trời để chứa đựng Ngài, bày tỏ Ngài, đại diện cho Ngài, và trị vì thay cho Ngài trên mọi tạo vật. Tại thời điểm sáng tạo, Đức Chúa Trời đã không đặt sự sống và bản chất của Ngài vào con người. Ngài chỉ tạo ra một tâm linh trong con người để linh con người có thể tiếp nhận được Đức Chúa Trời thể Linh vào anh ta làm sự sống. Nhưng con người đã sa ngã dưới sự cám dỗ của Satan. Con người đã không tuân theo mệnh lệnh của Đức Chúa Trời; đúng hơn, anh ta đã bị Satan làm hư hoại, mang bản chất tà ác của Satan và được cấu thành một tội nhân.
Bởi vì điều này, chính Đức Chúa Trời đã trở thành một con người và khoác lấy xác thịt của con người sa ngã. Tên của Con Người này là Giêsu Christ, Đấng ở trong xác thịt của Ngài, đã chết thay cho con người và cứu chuộc con người khỏi các tội lỗi của anh ta, chấm dứt  tội nhân cùng với Satan, thế giới, và sự sáng tạo cũ. Sau cái chết của Ngài, toàn bộ thân vị của Ngài đã được sống lại, và trong sự sống lại, Ngài được chuyển đổi thành Linh ban sự sống. Như vậy, Ngài ngự vào các tội nhân, là những người  tin tưởng và tiếp nhận Ngài và trở nên một với họ. Do đó Ngài tái tạo họ trở thành con cái Đức Chúa Trời và các chi thể của Ngài, làm cho họ hiệp một với Ngài, và hợp thành Thân Thể hữu cơ của Ngài, đó là hội thánh, sự đầy đủ của Ngài như biểu hiện tập thể của Ngài.

Những tội nhân nầy, là những người tin Giêsu Christ được gọi là Cơ Đốc nhân, những môn đồ của Đấng Christ. Họ là sáng tạo cũ của Đức Chúa Trời, nhưng đã trở nên sáng tạo mới của Đức Chúa Trời qua sự tái sinh bằng cách tin Đấng Christ, sở hữu sự sống và bản chất của Đức Chúa Trời, bước đi bằng sự sống của Đức Chúa Trời và Thánh Linh của Ngài, và sống và làm việc cho Đức Chúa Trời. Họ đang được xây dựng lại với nhau trong tâm linh để trở thành hội thánh của Đức Chúa Trời, đó là nhà của Đức Chúa Trời, Thân Thể Đấng Christ và sự đầy đủ của Đấng Christ, và đang chờ đợi sự trở lại của Đấng Christ. Vào thời điểm đó, Ngài sẽ biến hóa và cất họ lên trời, biến đổi họ, và tiếp nhận họ vào vinh quang của Ngài và ở  với Ngài mãi mãi.
Sau khi được cứu rỗi những người nào giữa vòng họ sẵn sàng sống một cuộc sống đắc thắng bằng cách nhờ cậy sư sống đắc thắng của Đấng Christ và quyền năng phục sinh trong Đức Thánh Linh, họ là những người tham gia vào công việc hoàn thành kế hoạch của Đức Chúa Trời. Họ là những người sẽ chín đầu tiên, trước khi Ngài đến một lần nữa. Họ sẽ nhận được phần thưởng của mình để bước vào thiên niên niên mới, đồng làm vua với Ngài, và cai trị trên toàn thế giới. Những người tín đồ không chín theo cách này sẽ nhận kỉ luật của Chúa trong vương quốc ngàn năm, hầu họ họ sẽ chín sau. Do đó, họ sẽ được cấu tạo thành các yếu tố của Jerusalem mới. Sau thiên niên niên trong trời mới đất mới. họ sẽ tham gia chung với những tín hữu chín đầu tiên trong phước hạnh cuối cùng và hưởng ơn cứu độ của Đức Chúa Trời trong Jerusalem mới suốt cõi đời đời.