Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

CHÚNG TA LẦM LẪN KHÔNG HIỂU KINH THÁNH- 21-



 
Mathio 22:29, “ Đức Giê-su đáp: “Các ông đã lầm, không hiểu Kinh Thánh cũng như quyền năng của Đức Chúa Trời”-
Trên Thân Thể Hay Trong Tâm Linh Tín Đồ?
-
Trước tình trạng lầm lẫn của dân Chúa về phép lạ, dù ngày hôm nay được Chúa thúc giục, nhưng tôi cảm thấy miển cưỡng viết bài nầy, vì biết rằng nó sẽ chạm đến các anh em thân yêu trong Chúa.
Thập niên 80 của thế kỉ trước là bản lề chuyển đồi và mảnh đất sinh sản nhiều người lãnh đạo của các loại hội thánh ngày nay.
Sau năm 1975, giáo hội Công giáo tại Vn có phòng trào linh ân, mở đường nhiều giáo dân trở về nguồn Kinh thánh, nhưng họ đem theo dấu kì phép lạ giả mạo. Do ảnh hưởng của cuộc phục hưng 1960 ở Indonesia và hội Ngũ tuần, nên rất nhiều thanh niên Tin lành cũng nhiễm phong trào linh ân không đúng kinh thánh. Đó là nói tiếng là vô nghĩa và trau dồi cách tiếp xúc Chúa bằng các cơ quan thân xác của mình, thay vì sử dụng tâm linh để gặp Ngài. Có một số người, mà ngày nay đang là thủ linh của các hội thánh, kể cả các hội thánh Anh em Đông phương, đã chia sẻ những kinh nghiệm gặp Chúa của họ cách trực tiếp với tôi như sau:

Tôi tóm tắt mấy trường hợp tiêu biểu. Người kia nói Chúa đến với anh như một người đổ hàng mấy chục bình điện vào người anh. Người khác nói khi nào tay trái cô bẻ quặt ra phía sau cách tự động là cô hiểu Chúa phản đối cô việc gì đó. Kẻ khác chờ khi nào da đầu nóng đỏ lên như bị lửa cháy thì anh ta ra đường làm chứng đạo bất kể giờ giấc. Vài chị em phải bò trong phòng như trẻ em để được nghe tiếng Chúa, để thấy khải tượng và  nói tiên tri tiên đoán chỉ tội một ai đó.
Tôi không dám xúc phạm Đức Thánh Linh về cách làm việc tự do của Ngài. Nhưng qua sự nghiên cứu Kinh thánh cộng với sự quan sát hơn 40 năm qua, tôi phải chân thành mà nói rằng rất nhiều người tín đồ tận trung tận hiến cho Chúa đã bị ma quỷ lừa phỉnh, giả đạng làm Đức Chúa Trời để đến với họ.
Mỗi một chương của sáu chương thơ Epheso đều chép Linh Chúa và linh tín đồ hòa trộn với nhau (1:18, 2:22; 3:5, 16, 4:23, 5:18; 6:18. Sách khải thị chép sứ đồ Giăng ở trong tâm linh mình 4 lần (1:10; 4:2; 17:3; 21:10—nguyên văn là : “in spirit”, không có mạo từ the, nên là ở trong nhân linh của Giăng).
Công cụ 1:8 nói Đức Thánh Linh sẽ đến trên các sứ đồ, nhưng họ vẫn ở trong tình tạng minh mẫn, không bị động tâm trí. Không có câu Kinh thánh nào nói Chúa đến trên thân thể tín đồ Tân ước.
Hiện diện của Đức Chúa Trời được tâm linh tín đồ biết đến qua Đức Thánh Linh. Khi Ngài đầy dẫy phòng họp, thì tâm linh của các tín đồ, chớ không phải giác quan thân thể cảm biết điều đó. Các quan năng của những người có mặt sáng tỏ sự hiện diện của Chúa, một cách nhẹ nhàng êm ái, đem lại sự hưng phấn tâm linh, bình an trong cõi lòng, vui mừng trên nét mặt.
Sự giả mạo hiện diện của Đức Chúa Trời, chủ yếu được thân thể tín đồ cảm biết, với các hiện tượng như “lửa nóng”, hình dạng cơn gió xuất hiện hay quyền lực siêu phàm giáng xuống, gây sự sợ hãi, co giật. Những ai bị sự hiện diện giả mạo nầy tác động đều phát sinh những hành động không tự chủ, không kiểm soát được.
Bạn ơi, những thánh đồ nhiệt thành yêu Chúa, tận hiến đời mình với sự thành khẩn tuyệt đối, nhưng tâm trí thụ động nên thường bị uế linh lừa dối và cầm tù mà chẳng hay biết gì cả.
Với cả tấm lòng ưu ái của một một lão nhân của Chúa, tôi viết những lời trên đây cho thế hệ hiện tại. Ước mong Chúa dùng bài đơn sơ nầy giải phóng được các anh em yêu dấu trong Chúa, ra khỏi sự lừa đảo của sa-tan. amen.
Minh Khải, 14h 30, ngày 7-9-2016