Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

CHÚNG TA LẦM LẪN KHÔNG HIỂU KINH THÁNH- 23 -




Mathio 22:29, “ Đức Giê-su đáp: “Các ông đã lầm, không hiểu Kinh Thánh cũng như quyền năng của Đức Chúa Trời”-
-
Những Lời Tiên Tri Không Xảy Ra-
-
Một mục tử nọ dẫn vài tín đồ mình đến trước một tòa nhà cao lớn đồ sộ và nói với tín đồ, “Chúa đã phán với tôi rằng ít ngày nữa đây người ta sẽ giao tòa nhà nầy cho tôi để làm trụ sở trung tâm hầu việc Chúa”. Nhưng hơn 30 năm rồi, lời tiên tri đó vẫn chưa xảy ra và mục tử đó  vẫn còn quản nhiệm một hội thánh nọ.
Tôi không chế nhạo những tín đồ tuyên bố rằng đã nghe tiếng Chúa phán hứa nầy nọ. Điều cốt yếu là tiếng mà họ đã nghe có phải là tiếng của Chúa hay tiếng ma quỷ giả mạo tiếng Chúa.
Giê rê mi 23:16 chép, “CHÚA Vạn Quân phán như vầy: “Đừng nghe lời các tiên tri ấy nói với các ngươi, Chúng cho các ngươi nghe toàn chuyện phù phiếm, Chúng nói lên cảnh tượng tâm trí chúng suy ra, Chứ không do miệng CHÚA phán dạy”.

Chúa có phán cùng tín đồ không? Chúa nói, “Chiên Ta nghe tiếng Ta, chính Ta quen biết chiên Ta và chiên theo Ta- Chiên không theo người lạ nhưng bỏ chạy, vì chiên không quen tiếng người lạ.”  » (Giăng 10 :27,5).
Các sách Xuất Hành, Dân số kí chép hàng trăm lần Chúa phán, Chúa hứa cùng Môi-se- và mọi lời ấy đều xảy ra cả thảy. Còn về tiên tri Sa-mu-ên, chúng ta đọc rằng, “Khi ông Y-sai và các con trai ông đến, ông Sa-mu-ên nhìn thấy Ê-li-áp, tự nghĩ: “Chắc đây là người CHÚA chọn.” Nhưng CHÚA bảo ông: “Con đừng chú ý diện mạo và dáng vóc cao lớn của nó, vì Ta đã gạt bỏ nó. Ta không xét đoán như loài người xét đoán, vì loài người chỉ nhìn thấy bề ngoài, nhưng CHÚA nhìn thấy tấm lòng bên trong.” (1 Sa, 16: 6-7).
Có lẽ Chúa phán vào tâm trí, vào lòng Sa mu ên để chặn đứng sự suy nghĩ xác thịt của ông. Dầu vậy tôi không dám quả quyết rằng trong thời Cựu ước khi phán cùng dân Ngài, Ngài phán vào tai vật lí của họ hay phán vào tâm linh bên trong.
Nhưng vào thời Tân ước ngày nay, khi Chúa đã viết luật sự sống của Ngài vào tâm trí, tâm linh, vào tấm lòng của tín đồ, chúng ta tin rằng ngày nay Chúa chỉ phán qua tâm linh tín đồ, và hiếm khi hoặc không hề phán qua tai vật lí của họ.
Rô 10: 17 chép, “ Dường ấy, sự tin do sự nghe, mà sự nghe lại do lời của Christ vậy”. Chữ “lời” ở đây là “rhema”, là lời chủ quan. Chúng ta nghe tiếng của Thánh Linh qua trung gian lời Kinh thánh cảm động trong chúng ta. Có nghĩa là  chúng ta cảm nhận được tiếng của Chúa qua trung gian lời Kinh thánh, khi lời ấy tác động mạnh trong tấm lòng, trong tâm linh chúng ta. Tôi chưa thấy chỗ nào Tân ước chép tín đồ nghe Lời Chúa phán qua lỗ tai vật lí của họ.
Với các thầy bói chuyên nghiệp, khi có khách hàng đến cầu hỏi điều gì, linh bói khoa sẽ nói vào lỗ tai vật lí của thầy bói và thầy bói nói ra cho khách hàng.
Tôi từng nghe các tín đồ nói rằng họ nghe tiếng Chúa bảo nầy nọ hay hứa hẹn nầy kia. Nhưng những lời hứa đó không xảy ra, hoặc dẫn họ vào tình trạng sợ hãi, bất an, giam cầm thuộc linh. Thật khó cải tạo niềm cuồng tín sai trật của những người đó, để bảo rằng họ đã bị quỷ dữ lừa gạt.
Giăng Báp-tít đã diễn tả cảm giác khoan khoái thuộc linh của ông về việc ông nghe tiếng Chúa như sau, « Ai cưới tân phụ, nấy là tân lang; nhưng bạn hữu của tân lang đứng mà nghe người, thì rất đỗi vui mừng vì tiếng của tân lang; như vậy là sự vui mừng của ta được đầy đủ đó » (Giăng 3 :29).
Bạn có nghe tiếng người lạ và tin đó là tiếng của Chúa chăng?
Minh Khải. 9-9-2016