Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

TRUYỆN KÍ CUỘC ĐỜI-





Không vì động cơ khoe khoang, nhưng tôi thấy hầu hết các bậc tôi tớ già nua của Chúa đều được Ngài thúc đẩy kể lại chuyện kí đời mình ít nhiều trước khi họ ra đi. Đó là các cụ Gia- cốp, Môi-se, Đa-vít, Phao-lô… để đoàn hậu tấn, để học trò của họ thấy được ân huệ của Đức Chúa Trời mà học tập… Vì họ đều biết rằng mình sắp ra đi…
1-    Nữ thi sĩ mù Fanny J. Crosby hát:
Nầy là truyện kí tôi, bản hát của tôi; Tôn vinh danh Cứu Chúa không khi nào thôi; Nầy trang sử tôi, bản ca của tôi, Ngợi khen Cứu Chúa tôi, không lúc nào thôi! TC TL số 269.
2-    Minh Khải hát đối đáp:
A/ Tiếng Ngài, ôi hỡi Chúa- Nhỏ nhẹ lắm thay:
Khải thị cho ánh sáng, Dẫn đường bữa nay;
Lúc lòng tôi bối rối, chú tâm tiêu cực,
Nhờ nghe tiếng Chúa rồi; Tươi mới liên tục.
B/. Thuở ngày xanh, hõi Chúa, Tiếng Ngài đáng tin,
Cảm động tôi chuyển hướng, hiến trọn tất sinh;
Tiếng nầy tôi nhớ mãi, Khắc sâu cao độ;
Nhờ nghe tiếng Chúa rồi, Đi đúng thiên lộ.
C/.Tiếng Ngài thôi thúc nữa, Vác thâp giá xưa,
Chúa dìu tôi tiến thẳng, Tiếp tục chức năng;
Lúc đường tôi bế tắc, Tối tăm vô vọng,
Nhờ nghe tiếng Chúa rồi, Tôi vẫn sinh động.
( Điệu TC KP số 727)

-
Ôi hỡi Chúa, con được Ngài gọi,
Mười chín tuổi đầu tới học Lời,
Thể hình yếu ớt hơn người,
Hồng ân Ngài cứu con nơi trường nầy.
-
Con gặp Chúa trong ngày tìm kiếm,
Sứ vụ thần Ngài khiến con nhìn,
Thân hèn con quyết dâng mình,
Tận tâm thực hiện chính linh công nầy.
-
Bạn đồng lao đường dài hầu việc,
Huynh đệ Hội thân thiết Anh Em,
Đa phần yêu mến dịu êm,
Một phần thì ghét chăm tìm hại con.
-
Ba chi hội chu toàn nhiệm vụ,
Lời hằng sống con cứ rao truyền,
Thiên dân thỏa mãn chu tuyền,
Chủ nhà hội vẫn gây phiền tiền nong.
-
Con lốc xoáy của dòng đời đến,
Lìa giáo hội con hiến thân mình,
Ra đi theo hướng đường Linh,
Xây thành hội chúng thuộc linh ban đầu.
-
Hội Tin Lành yêu cầu trọng nhiệm,
Mắt lệ nhòa chết lịm tâm can,
Con bước ra cách đường hoàng,
Giã từ hội thánh muôn vàn thân thương.-
-
Ba bảy năm vừa ươm, vừa phát,
Lẽ thật cao chu tất rao truyền,
Kẻ cười, người chống khắp miền,
Đến khi giống mọc bạn hiền đuổi đi.
-
Việc Chúa làm diệu kì khôn tả,
Sự khởi công tất cả là Ngài,
Chúa cho người khác sang tay,
Cũng là do Chúa có ai dám phiền?
-
Năm mốt năm ươn hèn hầu Chúa,
Con gẫm suy không thỏa lòng mình,
Tuổi già bảy chục rung rinh,
Con mong tận lực linh trình còn đây.
-
Có lẽ thập niên nầy Chúa đến,
Xin Ngài biến hóa khiến con đi,
Thoát cơn đại nạn sầu bi,
Bước vào vương quốc diệu kì thảnh thơi.
-
Chúc tạ Chúa một đời tôi tớ,
Đã theo Ngài từ thuở đầu xanh,
Ân Ngài dư dật sẵn dành,
Giúp con đứng nổi suốt hành trình qua.
-
Lỗi lầm hành trình qua xấu hổ,
Ít nhiều thất bại có xảy ra,
Xin Ngài thương xót thứ tha,
Cho con được đậu vào ra nước trời.
-
Nước mắt đã từng rơi lối nhỏ,
Tay kỉ luật Ngài có chạm con,
Nguyền yêu Ngài vẹn lòng son,
Dù khi nhắm mắt vẫn còn dư âm,./
Minh Khải. 18-9-2016